ดวงตาบอกนิสัย

มีความเชื่อดั้งเดิมว่า


ดวงตาเป็นหน้าต่างของจิตใจ จิตวิญญาณ และโชคชะตาของเจ้าของ คนเราจะมีลักษณะของดวงตาที่ไม่เหมือนกันเลยสักคนเดียว บางคนตาเล็ก ตาใหญ่ ตาโต แล้วลองมาดูกันว่าดวงตานั้น สามารถบ่งบอกถึงลักษณะของคนๆนั้นได้อย่างไรบ้าง...

ดวงตาบอกนิสัย


ตาเล็ก :


เป็นคนที่มีความระมัดระวังในชีวิตความเป็นอยู่ มีความยับยั้งช่างใจ มักใช้เวลานานในการใคร่ครวญก่อนตัดสินใจดำเนินยการใด ๆ คนที่มีตาเล็กยากนักที่คนทั่วไปจะรู้ลึกซึ้งถึงความรู้สึกและความต้องการที่แท้จริง

คนตาเล็กจะมีวินัย

มีหลักการของตนเอง บางครั้งอาจขาดความเป็นตัวของตัวเองไปบ้าง แต่เป็นคนใส่ใจในรายละเอียด ชอบงานวิเคราะห์ สามารถเป็นนักธุรกิจที่ดี ในเรื่องความรักก็จะต้องวิเคราะห์นานกว่าจะตัดสินใจได้ แต่เมื่อรักแล้ว จะทะนุถนอมดูแลคนรักอย่างอบอุ่น ทุ่มเทเลี้ยงดูลูกอย่างสุดกำลัง

ตากำลังดี ไม่เล็กไม่ใหญ่ :


เป็นคนใจดีมีเมตตา รักความยุติธรรม ชอบการติดต่อกับผู้คน และมีมนุษย์สัมพันธ์ดี มักแวดล้อมด้วยคนที่รักใคร่ มีความสามารถในการไกล่เกลี่ย และโน้มน้าวคนอื่น คบคนได้ทุกแบบ

ตากลมโต :


เป็นคนกล่องแคล่ว เข้มแข็งทั้งกายใจ รวมทั้งในเรื่องความรัก เรื่องเพศสัมพันธ์ เป็นคนที่ดึงดูดใจ เป็นจุดสนใจของคนอื่น ชอบความโโดเด่น เป็นคู่รักที่น่าสนใจ ชวนให้ท้าทายและตอบสนอง ชอบการเปลี่ยนแปลง และปรับปรุงในเรื่องการงาน การดำเนินชีวิต

แต่คนตาโตมักมีผิวบอบบาง

บาดเจ็บง่าย เป็นคนกระตือรือล้น อยากรู้อยากเห็น รักง่ายหน่ายเร็ว เป็นนักบริหารที่มั่นใจ และมีแรงกระตุ้นที่ก่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์

หางตาตก :


คนแบบนี้มักเป็นผู้ให้ตลอดชีวิต เป็นคนไม่มั่นคง มักทำอะไรแบบน่าตกใจ ลืมตัวง่าย ถูกตำหนิ ถูกโจมตีง่าย เป็นคนเปราะบาง และมีอารมณ์อ่อนไหวง่าย คนแบบนี้มักเป็นศิลปิน แต่ก็เป็นคนมีมิตรภาพมั่นคง เป็นเพื่อนแท้ที่ดีมาก และเป็นคนหยั่งรู้สิ่งต่าง ๆ ล่วงหน้า สามารถเป็นนายทุน หรือผู้บริหารกิจการได้ดี

ตารูปเม็ดอัลมอนด์ :


เป็นคนซื่อสัตย์ และเฉลียวฉลาด มีความสามารถรอบตัวโดยเฉพาะในด้านธุรกิจ เป็นคู่รักที่ดี มีชีวิตชีวา ร่าเริง สนุกสนาน ขยันขันแข็งในการทำงาน ชีวิตมักประสบความสำเร็จเมื่อเลยอายุ 30 ไปแล้ว

ตาชิดกัน :


เป็นคนไว้ตัว ระมัดระวังตัว มีพลังเอาจริงเอาจังในเรื่องการงาน ระมัดระวังในการคบหาเพื่อนและผู้คน ไม่ไว้ใจใครง่ายๆ แต่ก็เป็นคนใจกว้างมองโลกแง่ดี ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม ซื่อ ง่าย ไร้มารยา

แล้วตาของคุณล่ะเป็นแบบไหน?


สนับสนุนข้อคิดนานาสาระโดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์