ผลการศึกษาครั้งใหม่ ดูเหมือนจะหักล้างผลการศึกษา เมื่อก่อนหน้าซึ่งแบะท่าว่า การกินวิตามินซีและอี อาจช่วย ลดความเสี่ยงกับมะเร็งบางชนิด เช่น มะเร็งของต่อมลูกหมากได้ การศึกษาหนล่าสุดพบว่า วิตามินอีหรือเซเลเนียมไม่ว่าจะกินเพียงลำพังหรือควบกัน ดูเหมือนไม่ปรากฏว่าช่วยป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก อันเป็นโรคมะเร็งแบบที่คร่าชีวิตผู้ชายสหรัฐฯลงมากเป็นอันดับสองเลย
ผู้เชี่ยวชาญนายปีเตอร์ แกนน์ มหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ ให้ความเห็นว่า "ผู้ชายวัยกลางคนหรือสูงอายุ ควรจะเลิกเชื่อในสรรพคุณป้องกันโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก ของอาหารไม่ว่าจะสร้างขึ้นโดยลำพังหรือร่วมกับอย่างอื่น"