มามะ ... ปัดขนตาให้งอนเด้งกัน !!!

มามะ ... ปัดขนตาให้งอนเด้งกัน !!!


เมื่อดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ ดังนั้นก็ไม่แปลกหากสาว ๆ จะให้ความสำคัญกับการแต่งแต้มสีสันบนดวงตาเป็นพิเศษ ...


ซึ่งในการแต่งหน้าตามปกตินั้น หากขาดการปัดขนตาให้งอนเด้งสวยได้รูปแล้วก็ ดูเหมือนว่า จะขาดอะไรไปสักอย่าง เพราะเพียงแค่การปัดขนตาที่ใคร ๆ อาจจะดูว่ามันเป็นเรื่องเล็กน้อยนั้น แต่มันก็สามารถช่วยให้ดวงตาของสาว ๆ โดเด่นขึ้นได้จริง ๆ นะ


วันนี้เราเลยมีวิธีในการปัดขนตาให้สวยใสง่าย ๆ มาฝากกันล่ะ !!~


ก่อนอื่นเลยเราต้องพยายามอย่าให้แปรงปัดชุ่มไปด้วยเนื้อมาสคาร่ามากจนเกินไป โดยเพื่อน ๆ อาจจะใช้วิธีหมุนแปรงขณะที่อยู่ข้างในหลอด ก่อนที่จะดึงออกมาใช้ก็ได้ เพราะวิธีนี้จะทำให้เนื้อมาสคาร่าติดแปรงปัดมากขึ้น

ซึ่งในการปัดมาสคาราครั้งเดียวอาจจะ ทำให้ดวงตาดูไม่โดดเด่นเท่าไหร่ เพื่อน ๆ อาจจะปัดมากกว่าหนึ่งครั้งได้ โดยต้องรอให้มาสคาราที่ปัดในครั้งแรกแห้งก่อนแล้วจึงปัดซ้ำ ซึ่งในการปัดซ้ำนี้ พยายามปัดมาสคาราตั้งแต่ส่วโคนไปถึงหางตา เพื่อทำให้ดวงตาดูหนาและยาวมากขึ้น

การปัดมาสคาร่าที่ขนตาล่างให้ปัดแปรงไปตามแนวขวางเพื่อไม่ให้เนื้อมาสคาร่าเลอะเกินไป ช่วยให้ขนตาไม่ติดกันเป็นแพและแข้งกระด้าง แต่ถ้าเผอิญว่าคุณมีรอยคล้ำที่ดวงตา ให้ปัดเฉพาะขนตาบนเพราะจะทำให้ดวงตาเปล่งประกายสดใสมากกว่า

แต่ถ้าเพื่อน ๆ มีดวงตาที่ค่อนข้างจะชิดกัน ให้ปัดมาสคาร่าเฉพาะด้านหางตาทั้งขนตาบนและล่าง ในขณะที่คนที่มีดวงตาโตและลึก ให้ปัดมาสคาร่าทั้งขนตาบนและล่าง และแปรงตาให้เรียงเส้นสวยงาม แต่ถ้าเพื่อน ๆ มีดวงตาที่เล็กแล้วล่ะก็ ให้ปัดมาสคาร่าเฉพาะขนตาบนและเน้นที่ขนตาด้านนอก



และที่สำคัญก็คือ มาสคารา เองก็มีอายุการใช้งานด้วยเช่นกัน ซึ่งโดยทั่ว ๆ ไปมาสคาราจะมีอายุงานอยู่ที่ 6 เดือนหลังจากที่เปิดใช้ครั้งแรกแล้ว หลังจากนั้นมาสคาราจะค่อย ๆ เสื่อมประสิทธิภาพลง ดังนั้นเพื่อน ๆ ต้องเริ่มเปลี่ยนมาสคาราชิ้นใหม่ได้แล้ว เพื่อสุขภาพที่ดีของดวงตา


มามะ ... ปัดขนตาให้งอนเด้งกัน !!!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์