ผิวใส...ทำอย่างไร?

ผิวใส...ทำอย่างไร?

สาวๆหลายๆ คน คงอยากที่จะมีผิวหน้าสวนใส ไร้ที่ติกันใช่มะ วันนี้เลยเอาวิธีผู้แลผิวหน้าให้สวยใสอย่างใจมาฝากคะ


ต่อต้านริ้วรอย

สำหรับใบหน้าและลำคอ คุณควรใช้มาส์กบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมของเรตินอล วิตามิน สารสกัดจากไวน์แดงหรือโปรตีนจากข้าวสาลีและคอลลาเจน ที่จะช่วยบำรุงและยกกระชับผิว เพราะหากผิวเมื่อยล้าย่อมแสดงว่าผิวของคุณสูญเสียคอลลาเจน ผิวบางลงและมีอีลาสตินน้อยลง   ก่อให้เกิดริ้วรอยยับย่น เมื่อผิวหน้าคุณเมื่อยล้าจึงเป็นการเตือนให้คุณหันมาเอาใจใส่ผิว
ด้วยการใช้ครีมกระชับผิว หรือมาส์กหน้ากระชับผิวสัปดาห์ละครั้ง


ผิวใส...ทำอย่างไร?



การทำความสะอาด

สำหรับผู้ที่มีผิวหน้าบอบบาง ควรมาส์กทำความสะอาดผิวหน้าสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง ส่วนผู้ที่มีผิวผสมควรใช้ผลิตภัณฑ์มาส์กหน้าที่มีส่วนผสมของแร่ธาตุต่างๆหรือน้ำมันขิง เป็นการทำความสะอาดผิวได้ลึกถึงรูขุมขน สามารถขจัดและดูดไขมันส่วนเกินออกจากใบหน้า

ให้ความชุ่มชื้นกับผิว
การมาส์กหน้าให้กระปรี้กระเปร่าและเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า ควรเป็นครีมหรือโฟมที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากทะเล หน่อไม้ แตงกวา น้ำมันโจโจบา จะช่วยสมานผิวที่แห้งเป็นริ้วรอยให้ชุ่มชื้นและคลายตัวจากรอยย่นเล็กๆ

เผยผิวใส
ผิวอ่อนๆอย่างเช่นผิวของวัยรุ่นมักเกิดสิวบ่อยและอักเสบ จึงต้องการการดูแลเป็นพิเศษ
ด้วยการมาส์กหน้าสัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง ด้วยผลิตภัณฑ์มาส์กหน้าที่มีส่วนผสมของดินสีเขียว
ดินโคลน พืชพรรณธรรมชาติ เช่น อะโวคาโด และสารสกัดจากสมุนไพร หรือดินคาโอลิน จะทำให้ผิวหน้าเนียนเรียบไม่มันเยิ้ม

กำจัดผิวตายด้านและตกสะเก็ด
หากส่องกระจกแล้วเห็นใบหน้าตัวเองซีดเซียวไม่มีชีวิตชีวา แถมยังแห้งกร้านไม่น่าดู ก็แสดงว่ามีผิวตายด้านตกสะเก็ดเกาะติดที่ใบหน้า ดังนั้นคุณจึงควรกำจัดผิวตายด้านเหล่านี้ ด้วยการใช้เจลมาส์กหน้า ซึ่งเป็นฟิล์มใส ทิ้งไว้ 15 - 20 นาที แล้วจึงค่อยๆลอกออกจากล่างขึ้นบน

การดูแลบำรุงผิวหน้าสม่ำเสมอ
ผิวหน้าของคนเราต้องการการเอาใจใส่เป็นพิเศษ คุณจึงควรดูแลผิวหน้าคุณสม่ำเสมอ เช่น หากผิวแห้งก็ใช้ครีมมาส์กที่ให้ความชุ่มชื้น หรือผลิตภัณฑ์มาส์กหน้าอื่นๆที่เหมาะกับผิวของคุณ เพื่อให้ผิวหน้าผ่อนคลาย เติมพลังงานให้กับผิว ขจัดสารตกค้างบนผิวหน้า จะช่วยให้ผิวหน้าอ่อนเยาว์    น้ำมันหรือน้ำดอกกุหลาบจะทำให้ผิวหน้าเต่งตึง โคเอนไซม์คิว 10 และวิตามินอี  จะทำให้ผิวหน้าคุณเรียบเนียน ควรมาส์กหน้าสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง



ทำตามที่แนะนะเลยนะคะ สาวๆชาวที่นี่ ก็จะมีแต่ผิวหน้าสวยใส คราวหน้ามีอะไรดีๆอย่างนี้จะเอามาฝากอีกอย่างแน่นอน...

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์