ทัวร์ห้องคลอด เที่ยวแบบใหม่เพื่อว่าที่คุณแม่เท่านั้น

ทัวร์ห้องคลอด เที่ยวแบบใหม่เพื่อว่าที่คุณแม่เท่านั้น


ตื่นเต้น..เสียว !! "ทัวร์ห้องคลอด" เที่ยวแบบใหม่เพื่อว่าที่คุณแม่เท่านั้น ...

1 2 3
อึ๊บบบบ ค่อยๆ หายใจเข้า หายใจออก เบ่งอีกทีนะคะ" เสียงโกลาหลของนางพยาบาล และคุณหมอกำลังช่วยมารดาที่กำลังคลอดลูกดังเล็ดลอดออกมาจากห้องคลอด และในช่วงเวลาไม่กี่อึดใจเสียง "อุแว้ อุแว้" ก็ดังออกมาท่ามกลางน้ำตาแห่งความดีใจของคุณแม่บวกกับความโล่งอก และรอยยิ้มของคนที่ลุ้นอยู่หน้าห้องคลอด

จะมีคุณแม่มือใหม่คนไหนบ้างนะที่จะมีโอกาสเข้าไปหาประสบการณ์ในห้องคลอดก่อนที่จะถึงคิวของตัวเอง ...

ที่ผ่านมาอาจจะได้คำตอบว่า ไม่มี แต่ตอนนี้คุณแม่มือใหม่สามารถไปค้นหาคำตอบ และไปสัมผัสวินาทีของการคลอดลูกได้จากสถานที่จริงแล้ว เพราะทางโรงพยาบาลหัวเฉียวได้จัดทำโครงการ "ทัวร์ห้องคลอด" เพื่อเปิดโอกาสให้คุณแม่มือใหม่ได้สังเกตการณ์ห้องคลอด วิธีการคลอดก่อนถึงคิวของตนเองเพื่อลดความกังวลและความตื่นเต้น ซึ่งการทัวร์ครั้งนี้ได้นายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสูตินรีแพทย์เป็นไก๊ด์พาเที่ยว


ทัวร์ห้องคลอด เที่ยวแบบใหม่เพื่อว่าที่คุณแม่เท่านั้น


นายแพทย์ทวีป ถูกจิตร สูตินรีแพทย์ โรงพยาบาลหัวเฉียว บอกว่า คุณแม่มือใหม่มักมีอาการตื่นเต้น ยิ่งช่วงใกล้คลอดจะเกิดความกังวล หลายคนเกิดอาการกลัวห้องคลอด

"
การทัวร์ห้องคลอดนี้จะช่วยให้คุณแม่และคุณพ่อลดอาการกลัวและกังวลได้ เพราะวันที่คลอดคุณพ่อจะไม่สามารถเข้าห้องคลอดได้ ซึ่งการทัวร์จะทำให้คุณพ่อคลายความกังวล ลดความห่วงเมื่อคุณแม่ต้องเข้าไปคนเดียวได้"

พอนายแพทย์เกริ่นเสร็จ จึงนำคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ก้าวเท้าเข้าสู่ห้องคลอด โดยต้องสวมชุดอนามัย และเปลี่ยนรองเท้าที่ทางโรงพยาบาลเตรียมไว้เพื่อป้องกันเชื้อโรค


หลังจากนั้นสูตินารีแพทย์ก็จะคอยอธิบายขั้นตอนต่าง ๆ ให้คุณแม่รับทราบ ตั้งแต่เริ่มเข้าห้องคลอด ขั้นตอนการคลอด ซึ่งในระหว่างนั้นคุณหมอก็จะช่วยอธิบาย อาการใกล้คลอดต่าง ๆ เพื่อให้ว่าที่คุณแม่ได้เข้าใจก่อน เพราะการเจ็บท้องนั้นมีทั้งแบบเจ็บจริง และเจ็บหลอก


การทัวร์ห้องคลอด แม้บรรดาคุณพ่อคุณแม่จะไม่ได้ไปสัมผัสสถานที่หรือบรรยากาศที่สวยสดงดงาม แต่ทัวร์นี้ก็ทำให้คุณพ่อและคุณแม่สบายอกสบายใจ ซึ่งทัวร์ห้องคลอดนี้ไม่ใช่ทุกคนที่จะทัวร์กันได้ เพราะทริปเดินทางแบบนี้รับสมาชิกที่เป็นคุณพ่อคุณแม่มือใหม่เท่านั้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์