หนังบู๊ปลูกฝังให้เด็กก้าวร้าว ดูแล้วคันมือคันไม้อยากจะทำร้ายผู้คน

หนังบู๊ปลูกฝังให้เด็กก้าวร้าว ดูแล้วคันมือคันไม้อยากจะทำร้ายผู้คน


             นักจิตวิทยาอินเดียสำรวจพบว่า ภาพยนตร์บู๊แอ็กชั่นกำลังจะทำให้วัยรุ่นแดนภารตะก้าวร้าวมากยิ่งขึ้น บางรายถึงขั้นพกอาวุธเพื่อกระตุ้นให้เกิดความรุนแรงหรือแม้แต่เพื่อโชว์ออฟ

            
นายสามีร์ พาริคห์ นักจิตวิทยาที่กรุงนิวเดลี ได้สำรวจทัศนคติเด็กนักเรียนโรงเรียนเอกชน 1,000 ราย ในเมืองกูร์กาน และนอยดา พบว่าเด็กวัยรุ่นช่วงอายุ 14-17 ปี ส่วนใหญ่ที่ชมหนังบู๊แอ็กชั่นอาจจะมีความก้าวร้าวมากขึ้น

            
“มันเป็นการสำรวจทัศนคติ และไม่ได้สำรวจพฤติกรรม แต่เด็กเหล่านี้ก็อายุยังน้อยและชักจูงได้ง่าย หลังจากที่พวกเขาดูหนังแบบนั้นแล้วก็อาจไปสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเลียนแบบตาม” นายพาริคห์กล่าวต่อผู้สื่อข่าวของ IANS

            
ผลการสำรวจพบว่าเด็กผู้ชายส่วนใหญ่ ถึง 79 เปอร์เซ็นต์ ชอบดูหนังที่มีความรุนแรง ในขณะที่เด็กหญิงเพียง 34 เปอร์เซ็นต์ที่จะชอบดูหนังประเภทนี้ ในจำนวนนี้ 44 เปอร์เซ็นต์ของเด็กชายบอกว่าพวกเขารู้สึกอยากทุบตีหรือทำร้ายใครสักคน ในขณะที่เด็กผู้หญิงบอกว่าอยากทำอย่างนั้นบ้าง 32 เปอร์เซ็นต์

            
นักจิตวิทยาผู้ทำการสำรวจแสดงความห่วงกังวลว่า “เราจำเป็นต้องทำความเข้าใจกับวัยรุ่น พวกเขามีความคิดที่แน่นอนและค่อนข้างเปราะบางมากกว่า พวกเขาอาจจะไม่ทำร้ายคนอื่นหรือรังแกใครตอนนี้ แต่ในอนาคตพวกเขาอาจจะคิดว่าก็ไม่เห็นเป็นไรถ้าจะทำอย่างนั้น”



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์