วิธีการล้างเครื่องสำอางที่ถูกต้อง

วิธีการล้างเครื่องสำอางที่ถูกต้อง


             สาวคงจะต้องแต่งหน้ากันทุกวัน  แล้วสาว ๆ  ล้างเครื่องสำอางกันสะอาดรึเปล่าค่ะ  เพราะถ้าสาว ๆ ล้างไม่สะอาดแล้วหล่ะก็จะทำให้เกิดสิว  รอยเหี่ยวย่น  หรือตีนกาได้นะคะ  งั้นเราลองไปดูวิธีการล้างเครื่องสำอางที่ถูกต้องกันดีกว่า

              
ผิวรอบดวงตา
             ผิวรอบดวงตาเป็นบริเวณที่บอบบางมาก เวลาทำความสะอาดแนะนำให้หยดผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดใส่ลงสำลีพอประมาณจากนั้นเช็ดออกอย่างเบามือ ห้ามถูไปถูมาเด็ดขาด ถ้าเป็นตรงเปลือกตา ก็ค่อยๆ เช็ดลงมาจนถึงตรงขอบตา เพื่อจะรูดมาสคาร่าให้ติดออกไปตามปลายขนตา สำหรับตรงขอบตา ก็แนะนำให้พับสำลีเป็นมุมสามเหลี่ยมเช็ดออกอย่างเบาๆ

              ริมฝีปาก
             เมื่อพับสำลีเป็นสามเหลี่ยมแล้ว ก็ใช้ตรงมุมเช็ดตามร่องปาก โดยเช็ดในแนวดิ่งจากด้านในออกมาตรงด้านนอกริมฝีปาก ไม่แนะนำให้ถูในแนวขวาง เพราะจะทำให้ริมฝีปากแตกและถ้าทำซ้ำๆ นานๆ ไป มีผลให้ริมฝีปากเป็นร่องและมีรอยเหี่ยวย่น


              ผิวหน้า
             เริ่มจากบริเวณที-โซนก่อน โดยเริ่มวนจากบริเวณหน้าผาก จมูกและคาง และควรใช้นิ้วนางและนิ้วกลางสำหรับคลึงวนในการทำความสะอาดโดยคลึงวนออกตามจุดต่างๆ บนผิวหน้า ถ้าคุณเลือกใช้คลีนซิ่งออยล์ ก็สามารถล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดได้เลย แต่ถ้าเป็นคลีนซิ่งเจลหรือน้ำนม คุณต้องซับหน้าด้วยทิชชูก่อน แล้วค่อยตามด้วยน้ำสะอาดและโฟมล้างหน้า

            
เป็นยังไงกันบ้างคะ  ทีนี้สาว ๆ  ก็รู้วิธีล้างเครื่องสำอางได้ถูกต้องแล้วนะคะ  ก็ลองนำไปทำกันดู  หน้าจะได้สวยใสไปตลอดค่ะ...


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์