โหมเล่นเกมคอมพิวเตอร์ช่วงวันหยุด เสี่ยงกระดูกร้าวได้

โหมเล่นเกมคอมพิวเตอร์ช่วงวันหยุด เสี่ยงกระดูกร้าวได้


หมอบอกเตือนพวกที่ฉวยโอกาสเนื่องในวันหยุดต่างๆ ตอนปลายปี โหมเล่นเกมคอมพิวเตอร์ที่เกี่ยวเนื่องกับการกีฬา อย่างไม่ ลืมหูลืมตาว่า ให้ระวังจะเกิดเคล็ดขัดยอกหรืออาจกระดูกร้าวได้

ในช่วงวันหยุดยาว ๆ ที่ใกล้จะเข้ามาถึงนี้หลาย ๆ คนอาจจะวางแผนไปเยี่ยมบ้านที่ต่างจังหวัด บ้างก็อาจจะวางแผนไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ในขณะที่บางคนอาจจะกำลังตั้งใจอยู่บ้าน เล่นเกมส์คอมพิวเตอร์อยู่บ้านทั้งวันให้หนำใจ

ซึ่งหากใครที่กำลังจะวางแผนทำกิจกรรมอย่างหลังอยู่ล่ะก็ เงี่ยหูฟังทางนี้ดี ๆ เลยนะคะ

เพราะ
ผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสุขภาพต่างเห็นด้วย แม้ว่าเกมต่าง ๆ จะคิดสร้างขึ้นมาเพื่อทำให้ผู้คนมีความคล่องแคล่วว่องไวขึ้น แต่การออกท่าออกทางตามการเคลื่อนไหวในเกมกีฬา อย่างยืดยาวและผิดท่าอาจทำให้บาดเจ็บได้


โดยนักวิจัยของโรงพยาบาลลีดส์ ได้เคยพบว่าผู้เชี่ยวชาญด้านบำบัดโรคกระดูกได้รายงานว่า มีผู้ป่วยเมื่อตอนหลังเทศกาลคริสต์มาสเมื่อปีกลายเพิ่มสูงมากขึ้น และเชื่อว่าเป็นเพราะพวกพ่อ ๆ ไม่เจียมสังขาร พยายามจะออกท่าออกทางเอาอย่างลูกที่กำลังเล่นอยู่

เพราะฉะนั้นใครที่กำลังคิดที่จะเล่นเกมส์คอมพิวเตอร์ แบบทั้งวันทั้งคืนอยู่ล่ะก็ ลองเปลี่ยนแผนใหม่ดูดีกว่านะคะ เอาเป็นว่าเล่นเกมส์เสียหนึ่งวัน อีกวันก็ออกไปเที่ยวเล่นนอกบ้านเสียบ้าง เพื่อเป็นการพักผ่อนค่ะ จะได้ไม่เสี่ยงกระดูกร้าวนะคะ


โหมเล่นเกมคอมพิวเตอร์ช่วงวันหยุด เสี่ยงกระดูกร้าวได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์