12 สิ่งที่ควรรู้ก่อนคิดลงเอย

12 สิ่งที่ควรรู้ก่อนคิดลงเอย


12 สิ่งที่ควรรู้ก่อนคิดลงเอย

1. รักจริงหรือเปล่า

นี่คือเหตุผลแรกที่คุณต้องมี เพราะการที่จะลงเอยกับใครสักคนหนึ่ง คนๆนั้นต้องเป็นคนที่เรารักและรักเรา ความรักเป็นเรื่องที่ควบคู่ไปกับความสัมพันธ์เสมอ จริงๆแล้วการมีเซ็กซ์เป็นเรื่องของธรรชาติและไม่ใช่เรื่องน่ารังเกียจ หากอยู่ในวัยและเวลาอันสมควร ไม่ใช่แค่ อยากลอง โดยเฉพาะทัศนคติของคนไทยสาวๆควรจะต้องรู้จักรักนวลสงวนตัวไว้ให้กับคนที่เราจะใช้ชีวิตคู่ด้วย เพราะความเป็นสาวของเรามีแค่ครั้งเดียวในชีวิต ฉะนั้นก่อนที่คุณจะลงเอยควรมีระยะเวลาที่จะศึกษาซึ่งกันและกัน ว่าคนๆนี้รักเราจริงแค่ไหน และพร้อมที่จะใช้ชีวิตร่วมกันหรือเปล่า

2. ไม่มีโรคติดต่อแน่นอน
โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่ร้ายแรงที่สุดคือโรคเอดส์ ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ การที่เราจะลงเอยกับใครเราต้องรู้ให้แน่ชัดก่อนว่าเขาไม่มีโรคติดต่ออย่างอื่น ไม่ใช่ว่าจะเป็นโรคเอดส์อย่างเดียวเพราะโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์มีมากมาย ฉะนั้นจะแน่ใจได้อย่างไรว่าเขาหรือเธอคนนั้นไม่นำโรคร้ายมาสู่คุณ ถ้าไม่รู้จักป้องกันตัวเอง แค่ยับยั้งใจไว้ก่อนที่จะลงเอย ควรไปพบแพทย์เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีฝ่ายใดเป็นโรคร้ายแฝงอยู่

3. ต้องแน่ใจว่าเขายังไม่มีเจ้าของ
คุณต้องแน่ใจว่าเขายังไม่มีพันธะผูกพันกับใคร ต้องตรวจสอบให้ชัดเจน เพราะเรื่องของความรักเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ผู้หญิงส่วนมากถ้าได้รักใครแล้วมักจะไม่เชื่อคำพูดของคนอื่น นอกเสียจากคนที่เรารัก อย่าเอาความรักมาอยู่เหนือเหตุผลในการตัดสินใจ ควรลองคบและใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ความอดทนนั้นย่อมเป็นเครื่องหมายว่าเขาสามารถที่จะครองคู่กับเราได้ และอย่าใจร้อนเพราะถ้าเราเสียสาวไปแล้วเรียกกลับมาไม่ได้ และถ้ายิ่งเสียสาวให้คนที่มีเจ้าของอยู่แล้วคุณจะยิ่งเจ็บทั้งตัวและทั้งใจ

4. รูปลักษณ์ภายนอกดูดีหรือไม่
เรื่องนี้เป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจ เพราะคงไม่มีใครอยากลงเอยกับคนที่ไม่ดูแลตัวเอง อย่างแรกเราต้องสำรวจตัวเองก่อนว่าเราดูแลตัวเองดีหรือยังทั้งภายนอกและภายใน ให้ดูดีอยู่เสมอ ไม่เข้าข้างตัวเองเด็ดขาด เพราะบางคนดูดีมากๆแต่เวลาคุยด้วยแล้วปากเหม็น ถ้าเป็นอย่างนี้อย่าคิดเลยว่าจะมีคนอยากคบด้วย ต่อให้คุณนิสัยดีขนาดไหนก็เถอะ คุณควรจะรู้และพร้อมปรับปรุงตัวเอง และยังเป็นเสน่ห์ดึงดูดทำให้ใครหลายคนอยากรู้จักคุณมากขึ้น

5. ความรับผิดชอบ
การตัดสินใจนี้เป็นความรับผิดชอบของทั้งสองฝ่าย และจะต้องยอมรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นได้ ไม่ใช่เป็นคู่ขาชั่วคราวโดยที่คุณก็ยินยอมด้วย อย่าให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผล ความสุขของเราไม่ได้อยู่ที่ความสัมพันธ์อย่างเดียว ยังมีอีกหลายสิ่งที่สามารถทำให้เรามีความสุขได้ คุณลองสังเกตดูว่าถ้าเขาทำผิดและไม่เคยขอโทษคุณเลย นั่นก็เป็นข้อพิสูจน์ได้ว่าเขามีความรับผิดชอบหรือเปล่า

6. เป็นหญิงแท้แน่นอนหรือเปล่า
หนุ่มๆคงสนใจข้อนี้เป็นพิเศษ คุณต้องดูให้ดีว่าเป็ฯของจริงหรือของเทียมกันแน่ เพราะสมัยนี้ผู้ชายสวยๆมีกันเยอะแทบแยกไม่ออก เพราะบางคนสวยกว่าผู้หญิงเสียอีก ทั้งการทำศัลยกรรมที่ทันสมัยทำให้มีการเปลี่ยนแปลงของใบหน้าและรูปร่าง แต่ก็มีบางอย่างที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ คือคำนำหน้าชื่อในบัตรประชาชน เพื่อความมั่นใจคุณควรหาวิธีขอดูบัตรประชาชน แต่ถ้าเขาทำบ่ายเบี่ยง คุณเตรียมถอยห่างออกมาได้เลย

7. เป็นแมนแท้ 100%
สาวๆหลายคนคงจะมไน่ใจในตัวผู้ชายที่เราคบด้วยว่าเป็นชาย 100% เพราะถ้ามารู้ทีหลังด้วยแล้วว่าเขาเป็นเกย์ คุณคงไม่อยากที่จะเจอเหตุการณ์แบบนี้อย่างแน่นอน เกย์จะไม่มีการแสดงออกใดๆทั้งสิ้น จะเหมือนผู้ชายปกติทั่วไป แต่มีจิตใจชอบเพศเดียวกันและไม่กล้าที่จะยอมรับต่อสังคม เพราะกลัวสังคมยอมรับไม่ได้ บุคคลประเภทนี้จะหาสาวๆที่ยอมควงกับเขาเท่านั้นไม่มีความรักเลย แต่เมื่อความต้องการทางจิตใจที่แท้จริงเรียกร้องออกมา คนที่จะเสียใจที่สุดคงจะเป็นคุณอย่างแน่นอน

8. บรรยากาศ

เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้หลายคู่ตกลงปลงใจที่จะลงเอยกับคนรักของคุณซะที ผู้หญิงกับผู้ชายเมื่อมีโอกาสอยู่ตามลำพังกันสองต่อสอง บรรยากาศที่เป็นใจสามารถทำให้เราเผลอตัวเผลอใจไปกับเขาได้ง่ายๆ ถ้าคุณพร้อมควรหาสถานที่โรแมนติก จะทำให้ความรู้สึกของคุณกับเขาได้ใกล้ชิดกัน และพร้อมใจที่จะลงเอยด้วยกันทั้งสองฝ่าย แถมยังเพิ่มความโรแมนติกให้คุณและเขาให้จดจำไปอีกนาน

9. นิสัยการนอนของแต่ละคน
เรื่องนิสัยส่วนตัวที่เขาหรือเธอยังไม่เคยรับรู้มาก่อน ควรที่จะเปิดใจคุยกันในความเป็นจริงว่าจะรับได้หรือเปล่า อย่างเช่นการนอนกรน เป็นคนนอนดิ้น นิสัยส่วนใหญ่เราจะรู้กันอยู่แล้ว แต่นิสัยการนอนเราไม่อาจรู้ได้ว่าเป็นอย่างไร ถ้านิสัยไม่ดีอันไหนสามารถตัดทิ้งออกไปได้ก็ควรที่จะทำ ไม่ใช่เปลี่ยนความเป็นตัวของตัวเอง แต่เป็นการจูนให้ตรงกัน

10. ไม่ใช่พวก "กินในที่ลับไขในที่แจ้ง"
เป็นคำพังเพยที่เตือนใจสาวๆได้อย่างดี เพราะมีผู้ชายบางส่วนที่มีความภาคภูมิใจที่จะบอกใครต่อใครว่า มีเซ็กซ์เป็นยังไง ลีลาคนนี้ดีไหม ซึ่งเป็นเรื่องปกติของผู้ชายที่พูดง่ายๆว่าฟันแล้วทิ้ง คุณต้องรู้ก่อนว่าคนที่คบอยู่เป็นคนอย่างนั้นหรือเปล่า การบอกเล่ากับคนอื่นก็รับไม่ได้แล้ว แต่ที่น่าตกใจมากกว่าถ้าอยู่ดีๆคุณไปโผล่ในวีซีดีตามตลาดมืด โดยมีคุณเป็นนางเอกและกำลังเล่นบทเลิฟซีนที่ร้อนแรงอยู่ คงเป็นฝันร้ายของคุณไปตลอดชีวิต

11. พวกวิปริตทางเพศ
คงไม่มีใครอยากมีเซ็กซ์ที่เลวร้ายหรอกนะ โดยเฉพาะกับคนที่เรารัก คุณควรรู้ก่อนว่าเขาหรือเธอมีพฤติกรรมชอบความรุนแรงหรือไม่ เพราะเรื่องบนเตียงเราจะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าใครเป็นยังไง เราคบกันแค่เฉพาะภายนอกเท่านั้น คงมีแค่คุณเท่านั้นที่จะพิสูจน์ได้ แต่คงไม่มีใครอยากพิสูจน์หรอกนะ แต่ก็อย่าเพิ่งวางใจมากนัก

12. การป้องกัน
การที่จะมีเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัยต้องรู้จักป้องกัน ไม่ใช่เพียงป้องกันโรคติดต่ออย่างเดียว ยังช่วยยับยั้งการตั้งครรภ์โดยไม่พึงปรารถนาอีกด้วย ถุงยางอนามัยเป็นอย่างแรกที่สามารถแก้ปัญหาของคุณได้ คุณต้องรู้ก่อนว่าคนที่คุณจะลงเอยด้วยเตรียมตัวป้องกันหรือเปล่า การมีความสุขทางเพศสัมพันธ์นั้น ที่ถูกคือจะต้องมีความสุขทั้งสองฝ่าย ไม่ใช่ว่าเมื่อมีความสุขแต่ไม่ป้องกันผลที่จะเกิดขึ้นตามมาอาจจะไม่เป็นแบบที่คุณคิดก็ได้




ขอขอบคุณข้อมูลจาก  pooyingnaka.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์