เคล็ดลับการสวมสร้อยคอให้เหมาะกับคอเสื้อ

เคล็ดลับการสวมสร้อยคอให้เหมาะกับคอเสื้อ

การเลือกแบบเครื่องประดับให้เหมาะกับเสื้อผ้านั้น ถือว่าเป็นเรื่องของ "ศิลปะการแต่งกาย" ที่สำคัญ และไม่ควรมองข้ามอีกประการหนึ่ง เมื่อรูปแบบของเครื่องประดับและแบบของเสื้อผ้าที่เราเลือกใส่นั้น "ลงตัว"  และเข้ากันได้เป็นอย่างดี  ก็จะช่วยให้ผู้นั้นมีบุคลิกที่สง่างาม ดูดีและมีรสนิยมทั้งยังมีส่วนช่วยแก้ไขข้อบกพร่องบางส่วนของร่างกายให้ดูดีขึ้น เป็นอย่างมากได้อีกด้วย จึงขอแนะนำเคล็ดลับในเรื่อง "การสวมสร้อยคอ" ให้รับกับคอเสื้อแบบต่างๆซึ่งเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับชีวิตประจำวันของคุณผู้หญิงนักทำงานทั้งหลาย
 


เคล็ดลับการสวมสร้อยคอให้เหมาะกับคอเสื้อ

เคล็ดลับการสวมสร้อยคอให้ดูงดงามและมีบุคลิก

1. เสื้อคอปีน คอเสื้อแบบนี้จะสูงเลยลำคอขึ้นไปจนเกือบจะถึงคาง ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ดูอ้วนขึ้น และเพิ่มความรู้สึกอึดอัดไม่สบายตาแก่ผู้อื่นที่มองดู ปัญหาวิธีนี้แก้ไขได้ด้วยการสวมสร้อยคอยาวเลยร่องอกลงมาสัก 2-3 นิ้ว อาจเป็นสร้อยปล่อยชายทั้งสองข้าง แล้วรวบด้วยคลิปเก๋ๆ สักอันตรงกลางอกพอดี จะทำให้ดูสวยเก๋ และรูปร่างสรีระก็จะดูงดงามได้สัดส่วนมากขึ้นอีกด้วย ส่วนท่านที่มีรูปร่างค่อนข้างผอม แม้จะสวมเสื้อคอปีนก็ไม่ทำให้รู้สึกว่าน่าอึดอัด วิธีเพิ่มความสวยเก๋ให้กับตัวเสื้อก็คือ สวมสร้อยคอสั้นๆ เช่น ไข่มุกหรือพลอยที่เจียระไนเป็นลูกปัดให้เตี้ยกว่าคอเสื้อสักหนึ่งนิ้ว เพียงเท่านี้ก็สามารถสวยเก๋ได้อย่าบอกใครเชียว

2. เสื้อคอพัน คอเสื้อแบบนี้มักจะอยู่สูงเกือบชิดคาง และมักจะเป็นเสื้อยืดนุ่มสบายตัว สร้อยคอที่เหมาะจึงควรเป็นสร้อยสวยเก๋ ไม่มีรายละเอียดที่วิจิตรอลังการมากนัก ควรเน้นความเรียบง่าย สบายๆ เช่นเดียวกับลักษณะของเสื้อ โดยเลือกให้ตัวสร้อยมีความยาวและเลยร่องอกลงไปสัก 2-3 นิ้ว ถ้ามีจี้สวยเก๋แขวนอยู่ด้วยก็จะเพิ่มความงามได้อีกไม่น้อยเลย ส่วนเสื้อคอพันแบบคอลึกและกว้าง อวดความนวลของเนินอกนั้น คอเสื้อจะมีจุดเด่นอยู่แล้ว จากส่วนของคอเสื้อที่พันทบลงมา ดังนั้น จึงควรสวมสร้อยเล็กๆ เก๋ๆ แบบน่ารัก ให้ยาวชิดลำคอ หรือต่ำกว่าไหปลาร้าของท่านสัก 1 นิ้วก็พอแล้ว

3. เสื้อคอแหลม สำหรับท่านที่มีรูปร่างอวบกำลังงาม ก็สามารถเลือกสวมสร้อยคอเส้นไม่ใหญ่นัก ให้มีความยาวเลยไหปลาร้าลงไปสัก 1-2 นิ้ว ได้อย่างสวยงาม แต่ถ้าท่านมีรูปร่างที่ค่อนข้างใหญ่มาก ก็ควรที่จะสวมสร้อยคอยาวเลยร่องอกลงไป จะสวยมากกว่า โดยเลือกรูปแบบสร้อยที่เหมาะกับรูปร่างและบุคลิกของท่าน ก็จะยิ่งเพิ่มความงามได้อย่างลงตัว

4. เสื้อคอยู คอเสื้อแบบนี้จะทำให้ลำคอดูยาวงามระหงมากขึ้น สร้อยคอที่จะนำมาสวมอาจเป็นแบบสายเดียวหรือหลายๆ สายก็ได้ค่ะ โดยสายแรกนั้น ควรจะสั้นเลยคอเสื้อขึ้นไปเล็กน้อย ส่วนสายที่ 2 และ 3 ให้ยาวลดหลั่นกันลงมาตามลำดับอย่างสวยงาม สร้อยสายที่ 3 จะมีความยาวแค่ไหน ก็ให้พิจารณาดูจากความสูงของช่วงตัวท่านเป็นหลัก


เคล็ดลับการสวมสร้อยคอให้เหมาะกับคอเสื้อ

5. เสื้อคอสี่เหลี่ยม ถ้าเป็นเสื้อคอสี่เหลียมตื้นๆ ก็สามารถใช้สร้อยคอเส้นยาวเลยร่องอกได้อย่างสวยงาม ส่วนเสื้อคอสี่เหลี่ยมลึก ควรใช้สร้อยคอเส้นเล็กๆ สั้นๆ ห้อยจี้น่ารักสักอัน ซึ่งจะส่งประกายความงามอยู่บนเนินอกได้อย่างเหมาะสม และส่งผลให้ช่วงลำคอของท่านงามระหงมากยิ่งขึ้น

6. เสื้อคอกลม คอเสื้อแบบนี้เป็นคอเสื้อที่ดูเรียบง่ายมาก จึงจำเป็นต้องเพิ่มความสวยเก๋ ด้วยสร้อยคอเส้นยาวเลยคอเสื้อลงมาสักหนึ่งนิ้ว อาจเป็นสร้อยเส้นเดียว สร้อยสองสาย หรือสร้อยสามสายก็ได้ โดยเน้นตัวสร้อยให้มีรูปแบบที่สวยเก๋แปลกตา หรือจะเพิ่มความสง่างามด้วยการสวมไข่มุกก็ได้เช่นกัน ซึ่งดูดสวยดีทั้งไข่มุกสีขาวและสีดำ

7. เสื้อคอเชิ้ต คอเสื้อเท่สมาร์ทแบบนี้ หนีไม่พ้นสร้อยเส้นสั้นๆ เล็กๆ พร้อมจี้สวยเก๋อันเล็กๆ โดยเลือกให้ยาวเลยไหปลาร้าสัก 1-2 นิ้ว ก็พอแล้ว หรือจะสวมสร้อยเส้นยาวๆ แทน โดยสวมโชว์ให้อยู่นอกคอปกเสื้อและยาวเลยหน้าอกลงไปสัก 2-4 นิ้ว จะเลือกเป็นสร้อยแบบลูกปัด สร้อยเงินเท่ๆ สร้อยไข่มุกหวานๆ หรือจะเป็นสร้อยทองห้อยจี้เก๋ๆ ถ้าเลือกให้เข้ากับบุคลิกของตัวเองได้จะยิ่งดีมาก

8. เสื้อคอกว้างลึก เสื้อสายเดี่ยว หรือเสื้อเกาะอก เสื้อแบบนี้สร้อยคออัญมณีที่เหมาะสมที่สุด ควรจะเป็นสร้อยคอสั้นติดลำคอ หรือยาวเลยไหปลาร้าลงมาสักนิ้วหรือสองนิ้ว อาจเป็นสร้อยเพชรเส้นเล็กๆ ห้อยจี้งดงาม หรือสร้อยเป็นแผ่นอลังการยาวติดลำคอ หรือจะเป็นแบบวิจิตรสะดุดตาอยู่บนเนินอกที่งดงาม ก็เข้าทีเช่นกัน

"เคล็ดลับ" ที่หยิบยกมาฝากนี้ จะเน้นในเรื่องความ "สมดุล" ของสร้อยคอกับแบบคอเสื้อ และร่างกายเป็นปัจจัยสำคัญ ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ที่เลือกสวมใส่สร้อยคอได้อย่างเหมาะสมนั้น แลดูสวยสง่า และมีบุคลิกดีได้อย่างไม่ยากเลยค่ะ



ที่มา:womaninfocus.com


 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์