ทรงผมหนาวนี้ ย้อนหาธรรมชาติมากสุด

ทรงผมหนาวนี้ ย้อนหาธรรมชาติมากสุด


ถ้าอยากสวยเดิร์นดูดีมีบุคลิก นอกจากอัพเดทเรื่องเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย และเทรนด์ การแต่งหน้าให้ดูโฉบเฉี่ยวเข้ายุคสมัยแล้ว ต้องอย่าลืมอัพเดทเรื่องทรงผมด้วย และในซีซั่น ออทั่ม / วินเทอร์ 2008 ที่กำลังจะถึงนี้

ช่างผมคน
ดัง สมศักดิ์ ชลาชล ในฐานะ Thai Regional Ambassador of Schwarzkopf Professional มีเทรนด์รีพอร์ตสดๆ ร้อนๆจากแคตวอล์กดังระดับโลก มาฝากแฟชั่นนิสต้าเมืองไทยให้ได้อัพเดทแบบผมก่อนใครเพื่อน


ในฐานะแอมบาสเดอร์ของชวาร์สคอร์ฟ ประจำภูมิภาคเอเชีย "
สมศักดิ์ ชลาชล" จึงขยันบินไปอัพเดทแบบผมกับโกลบอลแอมบาสเดอร์ของชวาร์สคอร์ฟเป็นประจำทุกซีซั่น และซีซั่นนี้ มร.แมสซิโม โกลบอลแอมบาสเดอร์ ชาวอิตาเลียน ได้รวบรวมเทรนด์รีพอร์ตจากแคตวอล์กดังระดับโลกอย่าง ลอนดอน มิลาน ปารีส นิวยอร์ก และโตเกียว และสรุปออกมาโดยให้ชื่อแบบผมว่า ECLECTIC มีทั้งหมด 4 ทรง เน้นความสวย โก้ ดูดี ไม่หวือหวา โดยคำนึงถึง Global Warming คือจะย้อนกลับไปหาธรรมชาติให้มากที่สุด


ก่อนจะไปรู้ว่าเทรนด์ผมซีซั่นนี้เป็นอย่างไร ช่างผมคนดังบอกว่า เทรนด์ครั้งนี้จะแตกต่างจากเทรนด์
ก่อนหน้านี้โดยสิ้นเชิง

เพราะไม่ได้ออกมาในรูปแบบของ How To
ว่าแต่ละทรงมีลักษณะเป็นแบบไหน หรือแนะเทคนิคการตัดซอย การเกล้า แต่จะเป็นองค์ความรู้ ให้แนวทางว่าขณะนี้แฟชั่นเป็นอย่างไร ดีไซเนอร์ต่างให้ความสนใจ และใส่ใจเรื่องอะไรมากกว่าเสื้อผ้า หน้า ผม เป็นอย่างไร จะเป็นไกด์ให้แฮร์สไตลิสต์รู้จักครีเอทีฟ มิกซ์แอนด์แมตช์ หยิบโน่นหยิบนี่มาใช้อย่างลงตัว


ทรงผมหนาวนี้ ย้อนหาธรรมชาติมากสุด


สำหรับผมทรงแรกมีชื่อว่าCountry Life เหมาะกับสาวไทยส่วนใหญ่ที่ยังชอบผมยาวดูเป็นธรรมชาติที่สุด สีสันของเส้นผมออกโทนธรรมชาติ เน้นสีน้ำตาลที่ใกล้เคียงธรรมชาติที่สุด เข้ากับการแต่งหน้าโทนสวยใส ประมาณสีพีช โชว์ให้เห็นถึงพวงแก้มที่ใสเปล่งปลั่ง ปากมันวาว

ขณะที่เสื้อผ้าจะออกแนวคันทรี สไตล์ชนบทอังกฤษผสมผสาน เป็นการนำวิถีชาวบ้านเข้ามาปรับใช้กับแฟชั่น

และหากเพิ่มความเปรี้ยวขึ้นมาอีกนิดก็จะเป็นทรง Eccentric Vintage 
ซึ่งยังคงกลิ่นอายของวินเทจที่มีพังก์ผสมผสานเข้ามา ผมจะรวบตึงแบบง่ายๆเป็นหางม้าแต่มีลูกเล่นแล้วแต่ครีเอจกัน ขณะที่เสื้อผ้าเครื่องประดับจะเป็นงานแฮนด์เมด ผ้าลูกไม้ โชว์ลายฉลุ ให้ความรู้สึกโก้นิด ๆ หวานซ่อนเปรี้ยวหน่อย ๆ

ส่วน Gothic Romance
แค่ชื่อก็ทำให้นึกถึงสถาปัตยกรรมอย่างโบสถ์นอร์ทเธอดามของฝรั่งเศส

ดูทึม ๆ แต่แฝงความรู้สึกขลังน่าค้นหา ผมจะดูยุ่ง ๆ เป็นรังนก แต่มีเทคเจอร์และมีวอลลุ่ม เพิ่มลูกเล่น
ด้วยการเติมช่อผมสีม่วงเพื่อให้ดูมีมิติ การแต่งหน้าเน้นที่ตา แบบสโม้กกี้อาย เครื่องประดับสร้อยคอยาวๆสีดำให้ดูโก้แบบน่าค้นหา

และสุดท้าย Sculptured Form
ผมจะเป็นกรอบ เป็นทรงเรขาคณิต ดูเปรี้ยวๆ ประมาณสั้นข้างยาวข้าง เข้ากับเสื้อผ้าสีเทาหรือสีปูนของสิ่งก่อสร้าง ... แต่ไม่ว่าเทรนด์ผมจะออกมาอย่างไร ช่างผมคนดังแนะอย่างจริงใจว่าขอให้เลือกทำในสิ่งที่ชอบและมั่นใจดีกว่า !!!


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์