ชาวโลกเรือนพันล้านออกเสียงเลือก 7 ธรรมชาติอัศจรรย์

ชาวโลกเรือนพันล้านออกเสียงเลือก 7 ธรรมชาติอัศจรรย์



หุบเขาแกรนด์ แคนยอน มโหฬารของอเมริกา ยอดเขาเอเวอเรสต์ และทะเลสาบล็อค เนสส์ ในสกอตแลนด์ ต้องประชันแข่งขันกันเอง และกับแหล่งท่องเที่ยวอันน่าทึ่งอื่นๆ ของโลก อีกไม่ต่ำกว่า 200 กว่าแห่ง เพื่อชิงตำแหน่ง 7 แหล่งธรรมชาติอัศจรรย์ใหม่


เป็นที่คาดว่า ชาวโลกไม่ต่ำกว่าพันล้านคน จะออกเสียงเลือกเอาแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ให้เหลือเพียง 77 แห่ง ในรอบรองสุดท้าย ทางอินเตอร์เน็ต ก่อนจะตัดสินเลือก 7 แหล่งธรรมชาติอัศจรรย์ แบบเดียวกับที่ช่วยกันเลือก "7 สิ่งมหัศจรรย์ที่มนุษย์สร้าง" เมื่อ 18 เดือนที่แล้ว


โฆษกของการรณรงค์เลือก 7 สิ่งมหัศจรรย์ใหม่ นางเตียง ไวริง ได้กล่าวชักชวนว่า "เราขอเชิญชวนประชาชนทั่วโลก ช่วยกันออกเสียง เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองแหล่งอันน่าทึ่งที่สุดบนพื้นพิภพของเรา โดยต่างจะออกเสียงได้จนถึง วันที่ 7 สิงหาคม ศกนี้"


มูลนิธิที่สวิสซึ่งไม่หวังผลกำไร เป็นผู้จัดการรวบรวมแหล่งที่เข้าข่ายทางอินเตอร์เน็ตมาตั้งแต่ พ.ศ. 2550 ได้มาทั้งหมดรวม 441 แห่ง และได้มีการคัดเลือกให้เหลือจำนวนน้อยลงมาเป็นลำดับจนถึงรอบรองสุดท้าย


เป็นที่น่าแปลกใจว่า มีแหล่งท่องเที่ยวที่แทบไม่มีคนรู้จัก เข้ามาถึงรอบนี้หลายแห่งด้วยกัน เช่น ภูเขาไฟยาสุระ ที่เกาะวานาตู ทางแปซิฟิกใต้ และก้อนหินซูมา อันเป็นก้อนหินสูงในไนจีเรีย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์