แต่งงานกันเองระหว่างญาติ เสี่ยงไม่มากกว่าผู้หญิงอายุเกิน 40 ปีมีลูก

แต่งงานกันเองระหว่างญาติ เสี่ยงไม่มากกว่าผู้หญิงอายุเกิน 40 ปีมีลูก



แม้ว่าสังคมตามหลายชาติจะไม่ค่อยเห็นด้วย แต่ นักวิทยาศาสตร์ก็ยืนยันว่า การแต่งงานระหว่างญาติพี่ น้องกันเอง ไม่มีความเสียหายอันใด


ในยุโรปสมัยโบราณ การสมรสในหมู่ญาติพี่น้องด้วยกันเองเป็นเรื่องธรรมดา แต่บัดนี้ทีมนักวิจัยระหว่างประเทศ ได้ร่วมกันศึกษา พบว่าโอกาสที่คู่ผัวเมียซึ่งแต่งงานกันเองในหมู่ญาติพี่น้อง จะคลอดลูกที่เกิดมาไม่สมประกอบ ไม่ได้สูงไปกว่าผู้หญิงที่เพิ่งมาตั้งท้อง เมื่ออายุ 40 ปีไปแล้วเลย

ศาสตราจารย์ไดแอน ปอล มหาวิทยาลัยแมสซาชูเสตต์ ที่อเมริกา หัวหน้าคณะวิจัย กล่าวว่า "ผู้หญิงในวัย 40 ปี ไม่ได้เป็นความผิดที่มามีลูก เช่นเดียวกับผู้หญิงที่มีคู่ที่เป็นญาติพี่น้องกับตน"


วารสารวิชาการ "ห้องสมุดวิทยาศาสตร์" ซึ่งรายงานผลการศึกษาเปิดเผยว่า ผู้หญิงที่แต่งงานกับลูกพี่ลูกน้องของตนเอง มีความเสี่ยงที่จะได้ลูกเกิดมาไม่สมประกอบ สูงกว่าอัตราเฉลี่ยแค่เพียงร้อยละ 2 เท่านั้น และมีอัตราการตายของทารกสูงกว่าเพียงร้อยละ 4.4 เท่า ๆ กับทารกที่คลอดจากมารดาอายุเกิน 40 ปีเหมือนกัน


"เมื่อมารดาวัยเกิน 40 ปี เสี่ยงที่จะได้ลูกไม่สมประกอบตั้งแต่เกิดน้อยแค่ขนาดนี้ จึงไม่มีใครออกปากห้ามว่า ผู้หญิงเหล่านี้ไม่ควรจะมีลูก"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์