ชายนิ้วยาวเป็นคนมือทอง จะทำมาค้าคล่องในวงธุรกิจการเงิน

ชายนิ้วยาวเป็นคนมือทอง จะทำมาค้าคล่องในวงธุรกิจการเงิน


ผู้ชายผู้ที่มีนิ้วนางข้างซ้ายยาวกว่านิ้วชี้ อาจจะเป็นนักธุรกิจการเงินมือทอง ดังที่นักวิจัยของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ แห่งอังกฤษ ได้ศึกษาจากพวกนักธุรกิจการเงินของกรุงลอนดอนพบว่า นายหน้าค้าหุ้นผู้ที่มีลักษณะแบบนั้น จะทำเงินได้สูงกว่าเพื่อนฝูงคนอื่นถึง 6 เท่า
 

รายงานผลการศึกษาตีพิมพ์ในวารสาร "สมาคมวิทยาศาสตร์แห่งชาติ" แจ้งว่า คณะนักวิจัยมีความเห็นว่า คนเหล่านี้ระหว่างที่อยู่ในครรภ์มารดา อาจมีโอกาสได้รับฮอร์โมนเพศ ชายสูง จึงทำให้เป็นผู้ที่มีความเชื่อมั่น ความสามารถในการเสี่ยงดี ความระแวดระวังและการตัดสินใจได้รวดเร็วฉับไวกว่าปกติ


แพทย์สรีรวิทยา หมอจอห์น เอม โคตส์ หัวหน้านักวิจัยผู้เคยเป็นนายหน้าค้าหุ้นมาก่อน กล่าวยอมรับว่า ความสำเร็จของพวกเขา ยังขึ้นอยู่กับขวบปีของประสบการณ์ในการทำงานมากพอ ๆ กันด้วย 
เขาเองยังร่วมกับคณะเคยศึกษาเมื่อปีกลายพบว่า ฮอร์โมนมีส่วนผลักดันนิสัยความก้าวร้าว และความสนใจทางเพศของผู้ชาย และดูเหมือนมีส่วน เกื้อหนุนความสำเร็จทางธุรกิจการเงินในช่วงสั้น ๆ อีกด้วย

ในการศึกษาหนนี้ ได้พบกันว่า นายหน้าค้าหุ้นผู้ที่มีระดับฮอร์โมนเพศในตัวขึ้นสูงในเช้าวันใด จะค้าขายหุ้นทำกำไรได้อย่างงามในวันนั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์