เลือกบริโภคเพื่อสุขภาพที่ดีเยี่ยม

เลือกบริโภคเพื่อสุขภาพที่ดีเยี่ยม


ชีวิตคนยุคใหม่มีแต่ความเร่งรีบและการนิยมบริโภคอาหารแบบตะวันตก ทั้งฟาสต์ฟู้ด ขนมกรุบกรอบ ที่อุดมไปด้วยแป้ง และไขมัน ล้วนเป็นบ่อเกิดปัญหาสุขภาพ

ดังนั้นเพื่อให้ร่างกายของคนเราได้รับสารอาหารที่ดีมีประโยชน์ วงการแพทย์ทั้งแผนตะวันตกและตะวันออกต่างระดมความรู้ความสามารถในการค้นคว้าหาทางเลือกใหม่ ซึ่งนำเอาความทันสมัยบวกเข้ากับธรรมชาติ พร้อมทั้งการดูแลสุขภาพเข้ามาช่วยเสริม


รศ.
ดร.สุรพจน์ วงศ์ใหญ่ คณบดีคณะการแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า

ก่อนหน้านี้ประเทศทั่วโลกต่างยึดเอาหลักการแพทย์แผนตะวันตกเป็นสำคัญ เพราะเชื่อในเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทั้งการค้นคว้า ตัวยารักษา และวิธีการรักษาอย่างละเอียด แต่ข้อดีเหล่านี้ก็มีข้อจำกัดสำหรับโรคบางชนิดเท่านั้น


เลือกบริโภคเพื่อสุขภาพที่ดีเยี่ยม


ซึ่งต่างจากปัจจุบันที่กระแสรักษาสุขภาพของสังคมไทยและโลกคือการหันมาสนใจการแพทย์ตะวันออก

ซึ่งเน้นการใช้หลักวิธีธรรมชาติเสริมสุขภาพทั้งกายและจิตกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การเริ่มดูแลใส่ใจสุขภาพ การเลือกบริโภคอาหารที่มีอยู่ในธรรมชาติ อย่างเช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันเมล็ดชา เป็นต้น ส่วนหนึ่งสืบเนื่องมาจากผู้คนเริ่มระวังการใช้ตัวยา และสารเคมีต่างๆ มากขึ้นนั่นเอง

"
โดยเฉพาะน้ำมันเมล็ดชา ซึ่งมีคุณสมบัติที่ดีใกล้เคียงกับน้ำมันมะกอก มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวในรูปแบบของกรดโอเลอิก มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันหลอดเลือดตีบตัน และป้องกันการอักเสบของเนื้อเยื่อ อีกทั้งน้ำมันเมล็ดชานี้ยังสามารถนำไปปรุงอาหารได้หลายอย่าง ทั้ง ทอด ผัด ทำน้ำสลัด ได้อีกด้วย" คณบดีคณะการแพทย์แผนตะวันออกกล่าว ทั้งนี้ รศ.ดร.สุรพจน์ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า การผสมผสานแพทย์แผนตะวันตกและตะวันออกเป็นทางเลือกที่ดีในการรักษาโรคต่าง ๆ

แต่ปัญหาด้านสุขภาพก็เป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้น จึงควรดูแลใส่ใจตัวเองเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการรับประทานอาหาร เพื่อช่วยส่งเสริมสุขภาพ ลดความเสี่ยงและป้องกันโรค จึงเป็นทางเลือกที่ดีในยุคสมัยปัจจุบัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์