รู้มั้ยครีมกันแดดที่ดี ควรเป็นอย่างไร

รู้มั้ยครีมกันแดดที่ดี ควรเป็นอย่างไร


สำหรับสาว ๆ ที่รักสวยรักงาม จะบอกว่าไม่ใส่ใจครีมกันแดดเลยคงจะเป็นไปไม่ได้ เพราะนาทีนี้ใคร ๆ ต่างก็รู้ว่า ครีมกันแดด นั้นเป็นอีกหนึ่งเคร่องมือที่จะช่วยปกป้องผิวสวย ๆ ของเราให้พ้นภัยจากแสงแดด



และแม้ว่า ครีมกันแดด จะมีคุณค่าที่ให้ประโยชน์แก่สาว ๆ มากมายขนาดไหนก็ตาม แต่เราก็เชื่อว่า บางครั้งสาว ๆ บางคนเวลายืนอยู่หน้าชั้นวางผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดที่มีอยู่หลากหลายยี่ห้อในปัจจุบันนี้ คุณกลับเลือกไม่ถูกว่าจะเลือกซื้อยี่ห้อไหนดี งั้นฟังทางนี้เรามีวิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น แค่ลองมองหาสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เท่านั้น


สามารถปกป้องรังสี ยูวีเอ ที่สามารถทะลุผ่านผิวหนังของเราแล้วเข้าไปทำลายคอลลาเจนทำให้เกิดริ้วรอยบนผิวหนังของเราได้


สามารถปกป้องรังสี ยูวีบี ที่อาจจะก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนังในคนเราได้
แสดงค่าเอสพีเอฟเอาไว้อย่างชัดเจน ค่าเอสพีเอฟนี้ก็คือตัวบ่งชี้ว่าครีมกันแดดขวดนี้มีประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากแสงแดดได้มากเท่าไหร่ ทั้งนี้ควรเลือกค่าเอสพีเอฟให้เหมาะสมกับกิจกรรมด้วย หากคุณอยู่ในเมืองตลอดให้เลือกค่าเอสพีเอฟที่ 30 ก็เพียงพอ แต่หากคุณต้องทำกิจกรรมกลางแจ้งบ่อย ๆ เช่นต้องทำงานที่ต้องออกแดดทุก ๆ วัน เล่นกีฬากลางแจ้งเป็นประจำก็ ควรเลือกค่าเอสพีเอฟที่ 50 ขึ้นไปเป็นต้น


รู้มั้ยครีมกันแดดที่ดี ควรเป็นอย่างไร


แสดงค่าพีเออย่างชัดเจน ค่าพีเอ ก็คือตัวบ่งชี้ว่าครีมกันแดดขวดนี้มีประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจาก ยูวีเอ ได้เท่าไหร่ ซึ่งตัวที่ใช้บอกค่านั้นไม่ใช่ตัวเลขแต่จะเป็นเครื่องหมาย + (บวก) ซึ่งปัจจุบันค่าพีเที่สูงที่สุดอยู่ที่ พีเอ +++



นอกจากลักษณะสังเกตง่าย ๆ ข้างต้น เราก็ควรมาเลือกที่เนื้อครีมเป็นอันดับต่อไปเพราะ เนื้อครีมที่มีลักษณะเหนียวนั้นจะทำให้เกิดคราบขาว ๆ เมื่อคุณมีเหงื่อออกมา ซึ่งปัญหานี้สาว ๆ ลาย ๆ คนเจอมาแล้ว กระซิบนิดนึงว่า การเลือกค่าเอสพีเอที่เหมาะสมกับกิจกรรมช่วยได้ เพราะสาว ๆ หลาย ๆ คนมักจะเลือกค่าเอสพีเอสสูง ๆ เอาไว้ก่อนโดยอาจจะลืมไปว่า ในความเป็นจริงตัวเองออกแดดไม่บ่อยเลย และทำให้สาว ๆ ในกลุ่มนี้อาจจะต้องเจอปัญหาเนื้อครีมเหนียวเหนอะหนะ แต่เดี๋ยวนี้ก็มีครีมกันแดดหลายยี่ห้อที่พัฒนาตัวครีมไม่ให้เหนียวเหนอะหนะแล้วนะ



สุดท้ายท้ายสุดเมื่อครีมกันแดดหลาย ๆ ยี่ห้อมีคุณสมบัติที่ดีดังที่แนะนำไปหลายยี่ห้อ คุณก็ต้องมาดูที่ราคาว่ายี่ห้อไหนราคาถูกมากกว่ากัน คุ้มค่ามากกว่ากัน หรืออาจจะเลือกจากความประทับใจในยี่ห้อก็ได้อันนี้เราไม่ว่ากัน แต่ขอให้มีคุณสมบัติที่ดีตามข้างต้นเป็นพอ คราวหน้าสาว ๆ ที่นี่ก็อย่าลืมเช็คข้างขวดให้ดี ๆ ก่อนซื้อ ครีมกันแดด กันนะจ๊ะ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์