ลดน้ำหนักแบบนี้ก็มีด้วย

ลดน้ำหนักแบบนี้ก็มีด้วย


ก่อนหน้านี้เคยนำเสนอข่าวรายงานการสำรวจความคิดเห็นของสาว ๆ แดนผู้ดี เกี่ยวกับความเกรงกลัวเรื่องปัญหาสุขภาพ



ปรากฏว่าโรคที่สาว ๆ กลัวมากจนนำโด่งมาเลยก็คือ "กลัวอ้วน" ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า แม้ว่าจะมีการรณรงค์เรื่องการผอมมากเกินไปเป็นสิ่งไม่ดีนั้น ค่อนข้างที่จะไม่ได้ผลเท่าที่ควร วันนี้เรามีเรื่องเกี่ยวกับการไดเอ็ตแบบใหม่ที่น่ากลัวมาฝากชาวที่นี่กันด้วย


อันที่จริงแล้ว วิธีการไดเอ็ตวิธีนี้ ก็ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นสด ๆ ร้อน ๆ สักเท่าไหร่เพราะก็เกิดขึ้นมาได้สักพักแล้ว

ซึ่งวิธีการไดเอ็ตที่ว่านี้ มีชื่อว่า "Salmonella Diet" โดย
ชื่อ Salmonella นี้เป็นการตั้งตามชื่อแบคทรีเรียตัวหลักในอาหารเน่า ๆ เสีย ๆ นั่นเอง ซึ่งคนที่ใช้วิธีการไดเอ็ตแบบนี้จะนิยม ทานอาหารค้างคืนหลาย ๆ วัน หรือทานอาหารที่ไม่ค่อยสุกเท่าไหร่ หรือไม่อย่างนั้นก็จะ ทานอาหารที่เย็นจัด ๆ ราวกับว่าเพิ่งออกมาจากช่องแช่แข็งก็ไม่ปาน



โดยผู้ที่นิยมวิธีการไดเอ็ตเหล่านี้เชื่อว่า เมื่อพวกเขาทานอาหารเช่นนี้เข้าไปแล้ว จะทำให้พวกเธอถ่ายคล่อง (เพราะท้องเสีย) ซึ่งจะทำให้น้ำหนักของพวกเธอหายไปตามที่ต้องการและค่อนข้างได้ผลเร็วทันใจ


ลดน้ำหนักแบบนี้ก็มีด้วย


แต่ในความเป็นจริง น้ำหนักของคุณนั้นมันไม่ได้หายไปไหนเลย แต่สิ่งที่หายไปนั้นคือ น้ำในร่างกายต่างหาก

และอย่างที่ทราบกันดีว่า ในร่างกายของคนเรานั้นกว่า 70 % นั้นคือ น้ำ เมื่อน้ำหายไปย่อมส่งผลให้ร่างกายทรุดโทรมลงไปด้วย
ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่น่ากลัวมาก ๆ เพราะผลกระทบที่ได้ก็คือ คุณจะเสพติดวิธีการไดเอ็ตแบบนี้จนเลิกไม่ได้ (ซึ่งไม่ต่างอะไรกับวิธีล้วงคอให้อ้วก) นอกจากนี้ยังอาจจะทำให้เกิดอันตรายจนถึงแก่ชีวิตได้เลยทีเดียว


ที่เอามาเล่าให้ฟังนั้นก็เพื่อบอกเล่าเก้าสิบให้ฟังกันว่า มันมีวิธีไดเอ็ตแบบนี้อยู่ด้วยนะ แต่เราไม่แนะนำเลย เพราะวิธีนี้อันตรายมาก ๆ เพราะหากคุณรับประทานอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะแล้ว แทนที่คุณจะได้ลดน้ำหนักตามที่หวัง กลายจะกลายเป็นว่าคุณโดนเชื้อโรคเข้าคุกคามมากกว่า และอาจจะมีอันตรายถึงชีวิตได้ด้วย



การภูมิใจในตัวเองเป็นสิ่งสำคัญ ผอมเกินไปก็ใช่ว่าจะดี หากคุณไม่มีความเคารพในตัวเอง ไม่รู้จักภูมิใจในตัวเองแล้ว ไม่ว่าคุณจะมีรูปร่างแบบไหน คุณก็ไม่มีทางได้รับการยอมรับจากคนอื่นหรอกคะ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์