มาปรับตัวให้รักงานที่ทำกันเถอะ

มาปรับตัวให้รักงานที่ทำกันเถอะ


หาย ๆ คนเมื่อตื่นเช้าขึ้นมาอาจจะลุกจากที่นอนด้วยความสดชื่อแจ่มใส ในขณะที่บางคนอาจจะรู้สึกว่า "เช้าแล้วหรอเนี่ย " พร้อมด้วยอาการงัวเงียเพราะว่าอยากจะนอนหลับต่อ



ซึ่งถ้าคุณมีอาการอย่างหลังล่ะก็ นั่นแสดงว่า คุณเริ่มมีอาการ เริ่มที่จะเบื่องานที่คุณทำแล้วล่ะ ดีไม่ดีหลายคนอาจจะพาลเริ่มมองหางานใหม่ หรือเริ่มจะยื่นใบลาออกแล้วด้วย ช้าก่อนนะคะ ...... สมัยนี้งานหายาก แถมเศรษฐกิจก็ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ด้วย เพราะฉะนั้นทางที่ดีที่คุณจะสามารถอยู่ร่วมกับงานทีทำได้อย่างราบรื่นก็คือ หันหน้ามาเจอกันสักตั้ง !!~


ก่อนอื่นคุณต้องรู้จักตัวของคุณเองก่อนว่าคุณมีความสามารถมากแค่ไหน

สังเกตได้ง่าย ๆ จากงานคราวก่อน ๆ ที่คุณทำว่ามีงานไหนที่ติดขัดบ้าง จำเอาไว้ แล้วคราวหน้าก็อาสาทำงานเท่าที่ตัวคุณเองไม่ลำบาก แม้ว่างานนั้นจะเป็นงานที่จะสร้างอนาคตให้คุณได้ แต่ถ้าคุณไม่ถนัดล่ะก็ โบกมือลาไปก่อนเถอะคะ เพราะถ้าคุณดื้อรั้นที่จะทำ คุณจะต้องเครียดกับงานนั้น และอาจจะทำให้งานออกมาไม่ดี พาลส่งผลให้คุณเกลียดงานไปได้ด้วย


มาปรับตัวให้รักงานที่ทำกันเถอะ


ถ้าเป็นไปได้ก็ควรจะสื่อสารกับหัวหน้าบ่อย ๆ

ไม่ได้หมายความว่าให้คุณไปปรึกษาเรื่องงานกับหัวหน้าทุกเรื่อง ทุกรายละเอียดปลีกย่อยนะคะ แต่หมายถึงให้คุณน่ะ คุยกับหัวหน้าในทำนองที่ว่า ตอนนี้งานเดินหน้าไปถึงไหน (เอาตามความเป็นจริงนะ) ถ้าหากงานสะดุดเพราะมีปัญหาก็ลองบอก ๆ ไปเช่น ช่วงนี้คุณรู้สึกว่าไม่ค่อยสบาย งานก้เลยอาจจะช้า ๆ ไปหน่อย แต่ไม่ต้องห่วงเพราะคุณจะรีบพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อกลับมาลุยงานอย่างเต็มที่อย่างแน่นอน ทำนองนี้ เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นก็เท่ากับว่า คุณได้ลดกระบวนการทวงงานซึ่งจะทำให้คุณเครียดไปได้เปราะหนึ่งแล้ว



เมื่อได้งานมาหลายคนอาจจะเริ่มจากงานที่ตัวเองชอบก่อน

แต่เราแนะนำว่า คุณควรจะเริ่มจากงานที่ไม่ชอบก่อนดีกว่าคะ เพราะในช่วงแรก ๆ คุณจะมีเวลามากที่จะทำงานที่ไม่ชอบให้เสร็จได้ แล้วจึงค่อยมาลุยงานที่คุณชอบทีหลัง ซึ่งหากมีเวลาไม่มาก แต่อย่างน้อยมันก็เป็นงานที่คุณชอบ คุณก็ย่อมที่จะเต็มใจที่จะทำอยู่แล้ว ดูอย่างเวลาทานข้าวสิคะ เรายังลืกเก็บของที่เราชอบไว้สุดท้ายเลย เพราะยังไง ๆ สุดท้ายเราก็ต้องกินของที่เราชอบจนหมดอยู่ดี


มาปรับตัวให้รักงานที่ทำกันเถอะ


นอกจากนี้สิ่งที่ละเลยไม่ได้เลยก็คือ สุขภาพกายและสุขภาพจิตของคุณเอง

เพราะหากคุณมัวแต่ทำงานจนละเลยที่จะดูแลตัวเอง เมื่อถึงเวลาที่ร่างกายไม่ไหว แต่คุณยังต้องฝืนมานั่งทำงาน มันจะเป็นจุดเริ่มต้นของการไม่ชอบงานของคุณไปทีละนิด ๆ จนกลายเป็นเกลียดงานไปในที่สุดคะ เพราะฉะนั้นคุณต้องรู้จักแบ่งเวลา ว่าเวลาไหนคือเวลางาน เวลาไหนคือเวลาส่วนตัว ที่คุณต้องรู้จักหากิจจกรรมยามว่างผ่อนคลายเสียบ้าง



ใครที่รู้ตัวว่าเริ่มจะไม่ปลื้มงานที่ทำอยู่แล้วล่ะก็ ลองมาปรับตัวให้รักงานที่ทำกันอยู่เถอะนะคะ เพราะนอกจากจะดีต่อหน้าที่การงานของคุณแล้ว ยังดีต่อสุขภาพจิตของคุณด้วยนะคะ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์