ออกกำลังกายแต่พอดี สุขภาพดีไม่ไปไหน

ออกกำลังกายแต่พอดี สุขภาพดีไม่ไปไหน


เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็เจอแต่กระแสรักสุขภาพ ไหนจะการรณรงค์ให้มีการออกกำลังอีก เรียกได้ว่า เดี๋ยวนี้นั้นไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็เจอแต่คนรักสุขภาพเต็มไปหมด



ซึ่งอันที่จริงแล้วก็เป็นผลดีอยู่หรอก เพียงแต่ยังมีอีกหลาย ๆ คนที่เข้าใจผิด จากการออกกำลังเพื่อสุขภาพ มาเป็นออกกำลังกายอย่างบ้าคลั่ง


อย่าทำเป็นเล่นไปนะจ๊ะ เพราะของแบบนี้บางทีเราอาจจะเป็นไปโดยไม่รู้ตัว ดูอย่างคนดังระดับโลกอย่าง มาดอนน่า สิยังโดนอดีตสามีเด็กกล่าวหาว่าเธอเสพติดการออกกำลังกายมากเกินไปจนไม่ยอมทำการบ้าน (กับเขา) เลย เห็นมั้ยว่ามีคนที่เสพติดการออกกำลังกายจริง ๆ นะ


ซึ่งเรื่องนี้นั้นทางการแพทย์ยอมรับว่า การออกกำลังนั้นส่งผลดีต่อร่างกายและจิตใจ เพราะการออกกำลังกายช่วยให้ระบบการทำงานต่าง ๆ ของร่างกายมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งยังช่วยป้องกันโรคภัยต่าง ๆ ด้วย แถมยังดีต่อจิตใจเพราะเมื่อเรารู้สึกผ่อนคลายร่างกายก็จะหลังสารความสุขออกมาเองโดยธรรมชาติ เพื่อให้เรารู้สึกปลอดโปร่ง ไม่มีความเคร่งเครียด


ออกกำลังกายแต่พอดี สุขภาพดีไม่ไปไหน


แต่ในทางกลับกันการหักโหมออกกำลังกายที่มากเกินไปอาจจะส่งผลร้ายได้


เพราะอาจจะทำให้ร่างกายของคุณได้รับบาดเจ็บ หรืออักเสบจากการออกกำลังกายที่มากเกินไปได้ ในขณะเดียวกัน หากวันไหนที่คุณออกกำลังกายได้น้อยกว่าปกติจิตใจของคุณก็จะเริ่มวิตกกังวลแล้วว่า คุณไม่ได้ทำตามโปรแกรม อาจจะส่งผลเสียต่อร่างกายได้ ทำให้คุณยิ่งโหมกระหน่ำออกกำลังเพิ่มเข้าไปอีกเพื่อชดเชยเวลาที่คุณขาดไป



เพราะฉะนั้นเราลองมาทำความเข้าใจกันใหม่นะคะ เพราะ การออกกำลังกายที่ดีนั้น ควรออกกำลังอย่างน้อย ๆ สัปดาห์ละสามวัน (ไม่จำเป็นต้องทุกวันก็ได้) วันละหนึ่งครั้ง และในการออกกำลังกายแต่ละครั้งก็อยู่ที่ประมาณ 20
30 นาทีก็พอ และไม่ควรเกิน 90 นาทีด้วยคะ



เอาละทราบดังนี้แล้วคราวหน้าก็อย่าลืมออกกำลังกายให้พอดี ๆ ด้วยนะคะ เพราะทางสายกลางน่ะดีที่สุด การสุดโต่งไปในข้างใดข้างหนึ่งนั้นไม่ดีหรอกค่ะ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์