ลีป ปิดประตูใส่กลอนเว็บอนาจาร

ลีป ปิดประตูใส่กลอนเว็บอนาจาร


โปรแกรมอินเทอร์เน็ตเอ็กซ์พลอเรอร์ หรือไออี มีเครื่องมือช่วยให้พ่อแม่สกัดป้องกันไม่ให้ลูกใช้คอมพิวเตอร์เข้าเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสม แปลกที่พ่อแม่ไม่ยักใช้กัน



บางทีมันยากต้องที่ต้องรู้จักชื่อเว็บไม่เหมาะสมก่อนแล้วค่อยเข้าไปพิมพ์ ยูอาร์แอล หรือที่อยู่เว็บไซต์ตรงช่องเว็บต้องห้าม
ถ้าพ่อแม่ไม่รู้จักเว็บพวกนี้จะกรอกกันอย่างไรและทุกวันเว็บล่อลวงเกิดใหม่ทุกวันจะป้องกันกันอย่างไร


เครกโฮเวนโดฟ ประธานเจ้าหน้าที่กำหนดวิสัยทัศน์ บริษัท ลีฟ โกลบอล และเป็นโปรแกรมเมอร์เองด้วย 9
ปีก่อนเขาพัฒนาระบบที่เรียกว่า ลีป หรือ L.E.A.P. ย่อมาจาก Learn-Earn-Access-Play  ขึ้นมาเพื่อให้เด็กท่องเว็บไซต์อย่างปลอดภัย


ลีปเป็นระบบอัจฉริยะทำงานบนเซิร์ฟเวอร์ เป็นเครื่องมือช่วยให้เด็กสามารถท่องอินเทอร์เน็ตได้อย่างเหมาะสม โดยเป็นบราวเซอร์ระบบปิดที่จะเข้าได้เฉพาะเว็บไซต์ที่ถือได้ว่าเหมาะสม โดยอาศัยฐานข้อมูลเว็บไซต์ที่ผ่านการตรวจสอบแล้วว่าเหมาะสมกับเด็กและเยาวชนที่มีอยู่กว่า 1
แสนเว็บไซต์ เครกแนะนำ


ลีป ปิดประตูใส่กลอนเว็บอนาจาร


กรณีเป็นเว็บไซต์ที่ไม่มีอยู่ในฐานข้อมูลผู้พัฒนา ลีป ชี้ว่า

ระบบยังสามารถตรวจสอบเว็บไซต์ใหม่ ๆ ได้ โดยหากเป็นเว็บไซต์ที่ระบบไม่รู้จักมาก่อน เว็บไซต์จะถูกส่งไปยังเซิร์ฟเวอร์ และเจ้าหน้าที่จะเป็นผู้ตรวจสอบเนื้อหาภายในเว็บไซต์ หากปลอดภัยก็จะปล่อยให้ระบบดาวน์โหลดและแสดงผลในหน้าจอของผู้ใช้เหมือนเดิม ก่อนเก็บข้อมูลลงฐานข้อมูลเว็บไซต์ที่ผ่านการตรวจสอบแล้ว แต่หากไม่ปลอดภัย ก็จะบล็อกและแจ้งเหตุผลไปยังผู้ใช้งาน

ระบบลีปยังเสริมเครือข่ายการเรียนรู้ที่กำหนดให้สมาชิกที่สมัครเข้ามาต้องเรียนรู้บทเรียนตามหลักสูตรที่มี ไม่ว่าจะเป็นการอ่านหนังสือต่าง ๆ การทำกิจกรรมเพื่อสังคม หรือการเรียนรู้ภัยจากโลกอินเทอร์เน็ต อย่างน้อย 1 ครั้งต่อสัปดาห์ จะได้รับคะแนนและรหัสพิเศษที่จะสามารถเข้าไปใช้งานในระบบความบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นเกม เพลง หรืออื่น ๆ



ระบบของเราเน้นความสมบูรณ์เรามีโปรแกรมพีซี เทเบิลเทล (PC Tabletale)

สำหรับให้เจ้าหน้าที่ของโรงเรียนหรือผู้ปกครอง สามารถตรวจสอบการใช้งานอินเทอร์เน็ตของเด็ก ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ที่เข้าไปดู อีเมล รวมถึงการใช้งานเอ็มเอสเอ็น เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้พ่อแม่ ครูอุ่นใจ ทั้งยังสามารถเป็นเบาะแสที่ดีในกรณีที่เกิดการนัดพบหรืออาชญากรรมออนไลน์ที่เกิดขึ้นมาแล้ว เครกกล่าว


บริษัทลีฟ โกลบอล จำกัด ได้เซ็นสัญญาความร่วมมือกับสมาคมโรงเรียนเอกชนแห่งประเทศไทย ในการติดตั้งระบบลีป โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งโรงเรียนนำร่องคือ โรงเรียนภาษานุสรณ์บางแค/
โรงเรียนพณิชยการภาษานุสรณ์บางแค ก่อนที่จะขยายไปยังกลุ่มโรงเรียนเอกชนทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดต่อไป ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรีผ่านเว็บไซต์ www.leapingsmart.com



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์