ผอมมากอ้วนไป ส่งผลถึงลูกไหมนะ ?

ผอมมากอ้วนไป ส่งผลถึงลูกไหมนะ ?


สำหรับคุณแม่ที่มีรูปร่างปกติสมส่วน คือไม่มากเกินไปไม่น้อยเกินไปนั้น ถือว่าโชคดีมาก ๆ เพราะนอกจากร่างกายจะเข้าที่เมื่อคลอดลูกไปแล้วยังทำให้ลูกน้อยในครรภ์แข็งแรงได้ด้วย แถมการคลอดก็ไม่ยากเท่าไหร่



ในขณะที่คุณแม่ที่มีรูปร่างผอมมากเกินไป หรืออ้วนมากเกินไปอาจจะลำบากกว่า เพราะหากน้ำหนักมากเกินไปก็อาจจะคลอดลำบาก ในขณะที่คุณแม่ที่ผอมเกินไปก็อาจจะกังวลว่าลูกตัวน้อยจะได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ ไม่ต้องกังวลไปค่ะ วันนี้เรามีทริคดี ๆ มาแนะนำกันค่ะ



สำหรับคุณแม่ที่ผอมเกินไปนั้น แนะนำให้ทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ และควรทานมากกว่าปกติ

เช่นอาจจะทานเพิ่มเป็น 4 มื้อ หรือเพิ่มปริมาณอาหารมากขึ้นกว่าเดิม หากกลัวว่าจะทานไม่หมด ก็แนะนำให้ค่อย ๆ เพิ่มนะคะ ไม่ใช่เพิ่มรวดเดียว ประเดี๋ยวจะเกิดอาการไม่อยากอาหารขึ้นมาได้ นอกจากนี้ต้องพักผ่อนให้เพียงพอด้วย ถ้ารู้ตัวว่าเป็นคนอ้วนยาก ให้งดการทำงานหนัก ๆ หรือครุ่นคิดเรื่องงานในระหว่างที่ตั้งครรภ์ เพราะอาจจะส่งผลให้คุณไม่อยากอาหารได้เช่นกัน วิธีเพิ่มน้ำหนักที่ดีคือการหมั่นทานผัก และช็อกโกแลตเยอะ ๆ ค่ะ


ผอมมากอ้วนไป ส่งผลถึงลูกไหมนะ ?


สำหรับคุณแม่ที่มีน้ำหนักมากเกินไป ซึ่งดูเหมือนว่าจะมีปัญหามากกว่าคุณแม่ที่ผอมเกินไป

เพราะอาจจะมีภาวะแทรกซ้อนอื่น ๆ เช่น ความดันโลหิตสูง น้ำตาลในเลือดสูง และอาจจะเจอปัญหาคลอดยากด้วย เราขอแนะนำคุณแม่ที่มีน้ำหนักเกินว่า ให้ทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ โดยเน้นอาหารที่ให้พลังงานเยอะ ๆ หน่อย นอกจากนี้ก็อย่าลืมทานผักผลไม้เป็นประจำ และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ หมั่นออกกำลังเสมอ ๆ ซึ่งแม้ว่าคุณจะตั้งครรภ์อยู่ แต่เดี๋ยวนี้มีการคิดค้นวิธีการออกกำลังของคุณแม่ตั้งครรภ์แล้ว หรือไม่อย่างนั้นเรา แนะนำให้เข้าคอร์สออกกำลังในน้ำสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ค่ะ เพราะคุณจะได้ไม่อึดอัดมาก เนื่องจากมีน้ำช่วยรองรับน้ำหนัก แถมยังออกกำลังกายได้ทุกส่วนด้วย



ตามปกติแล้วเมื่อผู้หญิงเราตั้งครรภ์ จะมีน้ำหนักเพิ่มมากกว่าเดิมประมาณ 12 - 16 กิโลกรัม หากเกินกว่านี้ถือว่าเริ่มมากเกินไปหน่อยแล้ว แต่โดยมากแม้ว่าน้ำหนักจะเกินหากคุณแม่คลอดลูกแล้ว น้ำหนักจะลดลงเอง


ยิ่งเป็นคุณแม่ที่เลี้ยงลูกเอง ทำงานบ้านเองด้วย รูปร่างก็จะกลับมาเป็นปกติโดยอัตโนมัติ เพราะมีการเคลื่อนไหวร่างกายอยู่ตลอดเวลานั่นเองค่ะ ไม่ต้องกังวลไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์