รัสเซียสั่งแล้วห้ามเด็กเล็กใช้โทรศัพท์มือถือ

รัสเซียสั่งแล้วห้ามเด็กเล็กใช้โทรศัพท์มือถือ


นักวิทยาศาสตร์เอกของรัสเซีย ได้กล่าวเตือนว่า การให้เด็กใช้โทรศัพท์มือถือ ตั้งแต่หัวเท่ากำปั้น อาจจะทำให้สมองเด็กเป็นเนื้อร้ายได้



นายยูรี ไกรกอร์เยฟ นักวิทยาศาสตร์ของศูนย์ชีวฟิสิกส์การแพทย์บูมาไซยัน กล่าวว่า "
เรื่องที่เกี่ยวกับเด็กจะต้องระมัดระวังให้มาก เพราะเป็นพลเมืองรุ่นอนาคตของเรา มันมีข้อมูลส่อว่า มันอาจทำให้เกิดเนื้องอกของสมองได้" เขาได้ยกเอาผลการศึกษาในสวีเดน ซึ่งส่อว่า การให้เด็กใช้โทรศัพท์มือถือ ช่วงที่มีอายุระหว่าง 8-12 ปี เมื่อเด็กโตมีอายุ 21 ปี จะเสี่ยงกับการเป็นเนื้องอกของสมอง สูงกว่าปกติถึง 5 เท่า


เขาอ้างว่า ทุกวันนี้ชาวรัสเซียก็ต้องเสี่ยงอันตรายของการแผ่รังสีแม่เหล็กไฟฟ้า จากสถานีฐานของโทรศัพท์ต่าง ๆ อยู่แล้ว ยิ่งคนที่ใช้โทรศัพท์มือถือบ่อย ๆ ก็จะยิ่งได้รับรังสี เท่ากับพนักงานซึ่งทำงานเกี่ยวข้องกับเครื่องมือสร้างรังสีและเครื่องส่งวิทยุนั้น


หัวหน้าแผนกห้องปฏิบัติการศูนย์แพทย์รังสีวิทยา นายโอเลก ไกร์กอร์เยฟ ก็กล่าวว่าตามมาตรฐานสาธารณสุขของรัสเซียแล้ว ไม่แนะนำให้ผู้เยาว์ใช้โทรศัพท์มือถือ


"
ไม่ว่ามันจะเป็นโทรศัพท์ราคาแพงหรือยี่ห้ออะไรก็ไม่สำคัญ ที่สำคัญมันอยู่ที่ปริมาณของรังสี ซึ่งขึ้นอยู่กับแบบของข่ายปฏิบัติการและการใช้โทรศัพท์มากขนาดไหน เขายังแนะนำให้ใช้หูฟังแยกต่างหากจากเครื่อง หากห่างเกินครึ่งเมตรได้ก็ปลอดภัย และยังบอกให้พยายามลดการใช้ให้น้อยลงด้วย"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์