กลิ่นตัวเบบี๋ เรื่องนี้มีที่มา

กลิ่นตัวเบบี๋ เรื่องนี้มีที่มา



การที่ผู้ใหญ่มีกลิ่นตัวนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะผู้ใหญ่นั้นร่างกายมีการเจริญเติบโตเต็มที่แล้ว ในขณะที่ต้องทำงานต่าง ๆ มากมายเลยอาจจะทำให้เกิดกลิ่นตัวกันได้



แต่หากเป็นเด็ก ๆ ตัวเล็ก ๆ นั้นแล้วมีกลิ่นตัวก็นับว่าเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจมาก ๆ หน่อย โดยเด็ก ๆ ที่ยังก้าวไม่พ้นช่วงสิบขวบดีแต่เริ่มมีกลิ่นตัวแล้วนั้น อาจจะมีสาเหตุมาจากหลาย ๆ ปัจจัยเช่น


เกิดจากเหงื่อออกเพราะ เด็กในวัยนี้นั้นเป็นวัยที่มักจะชอบเล่นสนุกสนานดังนั้นจึงทำให้มีเหงื่อออกอยู่เรื่อย ๆ หากเป็นที่สาเหตุนี้ผู้ปกครองต้องหมั่นดูแลให้เขาทำความสะอาดร่างกาย โดยหลังจากอาบน้ำเสร็จอาจจะให้เขาทาแป้งด้วยก็ได้ เลือกใช้เสื้อผ้าที่สะอาดซักใหม่ ๆ ไม่ใส่เสื้อผ้าเก่า ๆ หมักหมม


อีกสาเหตุที่ทำให้เด็ก ๆ มีกลิ่นตัวอาจจะเป็นเพราะ ความผิดปกติของฮอร์โมนเพศ หรือลูกเข้าสู่วัยรุ่นเร็วเกินไป ซึ่งหากเป็นเพราะสาเหตุนี้คุณพ่อคุณแม่จำเป็นต้องพาไปพบแพทย์ เพราะไม่เช่นนั้นเด็กอาจจะหยุดโตเร็ว ทำให้ร่างกายหยุดการเจริญเติบโต และอาจจะเตี้ยกว่าเพื่อน ๆ ได้ในอนาคต


นอกจากนี้ โรคเหงื่ออกมากกว่าปกติ ก็อาจจะเป็นตัวการได้ด้วยเช่นกัน รวมทั้งอาหารต่าง ๆ ที่เด็ก ๆ ทานเข้าไปไม่ว่าจะเป็น หัวหอม กระเทียม ชา กาแฟ ก็อาจจะส่งผลให้เด็ก ๆ มีกลิ่นตัวได้ด้วย



เพราะฉะนั้นคุณพ่อคุณแม่ต้องหมั่นดูแลเอาใจใส่เด็ก ๆ ให้มาก ๆ นะคะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์