เผยเคล็ดลับดี ๆ ในการเติมเต็มความรักให้คนรอบข้าง

เผยเคล็ดลับดี ๆ ในการเติมเต็มความรักให้คนรอบข้าง

เผยเคล็ดลับดี ๆ ในการเติมเต็มความรักให้คนรอบข้าง


‘ความรัก’ คืออะไร ‘ความรัก’ มีหน้าตาอย่างไร และ ทำไม ‘ความรัก’ ถึงทำให้เรามีความสุข ยิ้มได้เมื่ออยู่คนเดียว แต่ในบางครั้ง ‘ความรัก’ ก็มักแกล้งให้เราร้องไห้อยู่บ่อยๆ แล้วความรักในแบบฉบับของคุณเป็นแบบไหน

บางครั้งความเคยชิน ทำให้เราลืมที่จะแสดงความรักกับคนรัก หรือคนในครอบครัวไปชั่วขณะ ‘วาเลนไทน์’ นี้ ‘เดลินิวส์ออนไลน์’ จึงมีเคล็ดลับดีๆ ในการเติมเต็มความรักให้กับคนรอบข้างของคุณมาฝาก

ความรักแบบ ‘เพื่อน’

สำหรับคำว่า ‘เพื่อน’ นั้น หมายถึงคนที่จะอยู่ข้างคุณตลอดเวลาไม่ว่าเราจะสุข หรือทุกข์ และหากได้เลื่อนขั้นเป็นเพื่อนแท้แล้วล่ะก็ เขาจะปรี่ไปหาคุณทันทีที่คุณต้องการความช่วยเหลือ และยิ่งในช่วงวันแห่งความรักนี้ คนที่ยังไม่มีคู่ ‘เพื่อน’ มักจะมาอยู่ข้างคุณ ทำให้คุณไม่เหงาในช่วงวันพิเศษแบบนี้

ส่วนการที่จะบอกรักเพื่อนสักครั้ง หลายคนอาจจะเขิน หรือคิดว่ามันไม่จำเป็น แต่เมื่อยามใดที่เรารู้สึกกำลังเผชิญกับปัญหาอยู่ แล้วได้ยินเพื่อนบอกว่า ‘ฉันจะอยู่ข้างแกนะ’ แม้จะเป็นคำที่ไม่สวยหรู แต่บางครั้ง คำพูดเหล่านั้นก็เป็นกำลังใจชั้นเยี่ยม ที่จะทำให้เราต่อสู้กับปัญหาต่างๆ ที่กำลังเผชิญอยู่ได้

ถ้ายังไม่กล้าพูดว่ารักเพื่อน ลองส่งเป็นข้อความผ่านทางโทรศัพท์มือถือดูสิ ไม่แน่ว่า เพื่อนของคุณอาจจะตอบข้อความเด็ดๆ กลับมาทำให้คุณยิ้มออกมาก็ได้ 

เผยเคล็ดลับดี ๆ ในการเติมเต็มความรักให้คนรอบข้าง

ความรักแบบ ‘หนุ่ม - สาว’ 

เป็นความรักที่หลายคนกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ ซึ่งบางคู่อาจจะอยู่ไกลกัน หรือบางคู่อาจจะใกล้กันแค่เอื้อม แต่ไม่มีเวลาแม้แต่จะคุย ลองทำตามวิธีเหล่านี้ดู เผื่อจะช่วยให้คู่ของคุณคลิกกันลงตัวมากขึ้น

วิธีแรก สำหรับสาวๆ ที่ต้องการจะบอกรักหนุ่มของคุณ ลองส่งข้อความแบบ Voice mail บอกความในใจ ไปหาสุดที่รักของคุณดู เผื่อเค้าจะเผลอยิ้มออกมาให้คุณเห็นบ้าง หรือถ้าอยู่ใกล้กันมาก ลองใช้วิธีเดิมๆ ส่งพัสดุ ที่ข้างในบรรจุสิ่งของที่เป็นความทรงจำระหว่างคุณทั้งสองลงไป เพื่อย้ำเตือนว่า ความทรงจำเกี่ยวกับความรักของคุณทั้งสอง ยังไม่ลบเลือน หรือจางลงเลย

หรือถ้าเป็นสาวๆ ที่รักในการทำอาหารเป็นที่สุด ลองชวนคู่ของคุณมาช่วยกันทำอาหารดูสิ แต่ถ้าจะให้ดี ต้องเป็นเมนูที่ฝ่ายชายโปรดสุดๆ พร้อมทานอาหารภายใต้แสงเทียน ที่เคล้าคลอด้วยดนตรีบรรเลงเบาๆ

สำหรับชายหนุ่ม ลองชวนคู่ของคุณไปดูหนังโรแมนติก กินข้าวในร้านอาหารที่บรรยากาศดี ๆ หรือพากันไปในที่ที่เป็นความทรงจำของคุณทั้งคู่ อย่าง สถานที่ที่เคยบอกรักครั้งแรก แล้วสมมุติเหตุการณ์ในวันนั้น ลองบอกรักกันอีกสักครั้ง รับลองโรแมนติกไม่แพ้ครั้งก่อนแน่ๆ

หรือจะลองเขียนจดหมายบอกความในใจที่มีทั้งหมดลงไป แล้วนำไปแนบไว้ที่โต๊ะทำงาน ในกระเป๋าถือของแฟนคุณ หรือในที่ที่คิดว่าเขาจะเห็นได้ง่ายๆ และหยิบขึ้นมาอ่านอย่างสนใจ รับรองว่าเธอจะซาบซึ้งกับคำรักหวานๆ ของคุณแน่นอน

อ้อ! ขอบอกความต้องการของสาวๆ ส่วนใหญ่สักหน่อย เมื่อถึงวันวาเลนไทน์ การรอคอยกุหลาบสีแดง ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความรัก มักจะเป็นสิ่งที่พวกเธอต้องการอยู่ลึกๆ ข้างในหัวใจ จะมีเพียงดอกเดียว หรือว่าจะเป็นช่อใหญ่ขนาดไหนแค่ไหนไม่สำคัญ แค่คนที่ให้ใส่ความจริงใจลงไปเท่านั้น

เผยเคล็ดลับดี ๆ ในการเติมเต็มความรักให้คนรอบข้าง

ความรักแบบ ‘ครอบครัว’

ความรักแบบที่ว่านี้ หมายรวมถึง คู่หนุ่ม - สาวที่เพิ่งจะแต่งงาน และคู่ที่แต่งงานกันมานานจนมีพยานแห่งรักแล้ว ซึ่งการอยู่บ้านเดียวกัน เจอกันทุกวัน อาจจะทำให้อีกฝ่ายละเลยที่จะแสดงความรักออกมา ซึ่งเป็นสิ่งที่สร้างความน้อยอกน้อยใจให้อีกฝ่ายได้

สำหรับคู่รักที่อยู่บ้านเดียวกันแบบนี้ การแสดงความรักในแบบต่างๆ ยิ่งง่ายเข้าไปใหญ่ แค่ลองสร้างตารางความรักของคุณทั้งสองขึ้นมา อย่างเช่น วันจันทร์มีนัดกันไปทานข้าวเย็น ในอังคารต้องพากันไปดูหนัง ฯลฯ ทั้งนี้และทั้งนั้น ต้องเป็นกิจกรรมที่คุณทั้งคู่เต็มใจทำร่วมกัน

หรือคู่ไหนที่มีพยานรักแล้ว ลองฝากลูกไว้กับคุณปู่ คุณย่า แล้วหนีไปเที่ยวต่างจังหวัดกันสองคนดูบ้างก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นทะเล ภูเขา หรือน้ำตก และใช้เวลาที่อยู่กันสองคนให้คุ้มค่า นั่งย้อนความหวานตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ จนถึงวันที่ขอแต่งงานดู รอยยิ้มที่จะปรากฏบนหน้าของคุณทั้งสอง จะกว้างขึ้น กว้างขึ้น ไม่เชื่อลองดูสิ

แต่หากว่ามีลูกเล็ก ไปไหนไกลไม่ได้ ลองหาซีดีหรืออัลบั้มรูปวันงานแต่งงานของคุณและเขา มาเปิดดูด้วยกันอีกครั้ง จะทำให้คุณได้ย้อนไปนึกถึงคืนวันที่มีความสุข และรักกันหวานซึ้ง

สุดท้ายแล้ว ความรักต้องการการฝึกฝน ความหวังทั้งหลายไม่อาจเป็นจริงได้เพียงการกระทำอย่างเดียว จะต้องผ่านความพยายามและความมาดมั่นเสียก่อน ต้องอาศัยพฤติกรรมแห่งรัก ทำบ่อยๆ เมื่อผ่านความพยายามครั้งแล้วครั้งเล่า ความรักของคุณก็จะบานและหวานฉ่ำตลอดไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์