ลองคิดบวก เพื่องานที่เป็นสุข

ลองคิดบวก เพื่องานที่เป็นสุข



ในภาวะที่โลกเราสับสนวุ่นวายเช่นนี้ ไหนจะปัญหาโลก ไหนจะปัญหาประเทศ แล้วยังจะปัญหาส่วนตัวอีก ยิ่งทำให้มนุษย์เราในทุก ๆ วันนี้เจอแต่เรื่องที่น่าเคร่งเครียดกันทั้งนั้น



ซึ่งทางแก้ที่ดูจะได้ผลดีที่สุดก็คงหนีไม่พ้น การทำตัว ทำใจให้สบาย ไม่เคร่งเครียด และการคิดบวก นั่นเอง ซึ่งฟัง ๆ ดูเหมือนง่าย แต่หลาย ๆ คนมักจะบอกว่าทำยากจัง ยิ่งในวันที่ต้องเจอปัญหาในที่ทำงานทั้งเพื่อนร่วมงาน ทั้งงานที่กองสุมอยู่เต็มโต๊ะไปหมด อย่าเพิ่งท้อค่ะ ถ้ายังไม่ลงมือทำอย่างถึงที่สุด เพราะของแบบนี้ถ้าไม่ลองก็ไม่รู้ ใช่ไหมล่ะค่ะ


ก่อนอื่นใดเลยต้องเริ่มที่ตัวเราเองก่อน คุณต้องพยายามคิดใหม่ เสียว่าทุกสิ่งทุกอย่างนั้นขึ้นอยู่กับตัวของคุณเอง ไม่มีใครหน้าไหนที่จะมาลิขิตชีวิตให้คุณได้หรอก นอกจากตัวของคุณเอง และอย่าตัดรอนกำลังด้วยคำว่า "
ทำไม่ได้" หากคุณยังไม่ได้ลงมือทำอย่างจริงจัง และเมื่อคุณเริ่มทำงานสักชิ้นหนึ่งขึ้นมาแล้ว ก็ให้ท่องเอาไว้ได้เลยค่ะว่า "ต้องทำให้ดีที่สุด" อย่าคิดแต่ว่าทำให้ผ่าน ๆ ไป เพราะผลงานต่าง ๆ ที่คุณทำออกมานั้น สามารถบ่งบอกถึงคุณภาพในตัวของคุณได้เป็นอย่างดี


ลองคิดบวก เพื่องานที่เป็นสุข



หากงานที่คุณทำไม่ประสบผลสำเร็จ หรือมีข้อผิดพลาดจนโดนตำหนิ อนุญาตให้คุณเสียใจได้ แต่อย่าท้อถอย หลาย ๆ คนโดนตำหนิเรื่องงานต่อหน้าเพื่อนร่วมงานจนทำให้หมดกำลังใจเลยทีเดียว แต่ลองคิดดูเล่น ๆ นะคะว่าเกิดมามีใครในโลกนี้บ้างที่ไม่เคยทำผิดพลาดกันบ้าง เราทุกคนต่างก็ล้วนแล้วแต่เคยทำเรื่องผิดพลาดด้วยกันทั้งนั้น เพียงแต่ให้คุณจำเอาความผิดพลาดในครั้งนี้มาเป็นบทเรียนสอนใจ เพื่อที่ว่าในครั้งหน้าคุณจะได้ไม่ทำผิดอีกเป็นครั้งที่สอง


รู้จักเปิดใจสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน เพราะนั่นจะเป็นตัวเชื่อมระหว่างคุณ เพื่อนร่วมงาน และงานที่ออกมาได้เป็นอย่างดี ในกรณีที่ต้องทำงานร่วมกันเป็นทีม หากคุณรู้ตัวว่าเป็นคนเงียบ ๆ อยู่แล้ว ควรเปิดใจเสียตั้งแต่แรกให้เพื่อนร่วมงานทราบเป็นต้นว่า "
บอกเพื่อนร่วมงานไปเลยว่าคุณเป็นคนขี้อาย บางครั้งก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นพูดอย่างไรดี เลยทำให้คุณดูเงียบ ๆ แต่ทุกคนถ้ามีอะไรก็บอกคุณได้เลยนะ คุณยินดีช่วยงานอยู่แล้ว" เพราะไม่เช่นนั้นเขาอาจจะคิดว่าคุณมีโลกส่วนตัวมากเกินไป หรืออาจจะพาลคิดไปได้ว่า คุณไม่อยากจะสุงสิงกับใครเลยในบริษัทก็เป็นได้ จากนั้นบรรยากาศในการทำงานร่วมกันก็จะมาคุดูแปลก ๆ และน่าอึดอัดในที่สุด



จำเอาไว้เลยนะคะว่า เมื่อใดก็ตามที่คุณมีความสุขกับงานที่ทำ งานนั้นก็จะออกมาดี เพราะฉะนั้นเพื่อการทำงานที่ราบรื่น คุณเองก็ควรพยายามคิดบวกเอาไว้ให้มาก ๆ เพราะถ้าเราคิดดีแล้ว อะไร ๆ มันก็จะดูดีไปเอง แล้วจิตใจของเราก็จะไม่เคร่งเครียดด้วยค่ะ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์