จัดบ้านง่าย ๆ ทั้งประหยัดแถมไม่เหนื่อย

จัดบ้านง่าย ๆ ทั้งประหยัดแถมไม่เหนื่อย



การที่บ้านเรารกรุงรังไม่เป็นระบบระเบียบ เวลาจะหาของใช้ที่ต้องการแต่ละครั้งต้องเสียเวลานานกว่าจะหาเจอนั้น ถือเป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิดใจอย่างบอกไม่ถูก แต่ก็ไม่สามารถจะไปโทษใครได้เพราะทั้งหมดทั้งมวลนั้น ก็เป็นเพราะเราไม่รู้จักจัดระเบียบตั้งแต่แรกเองต่างหาก



ถ้าอย่างนั้นเราลองมาใส่ใจจัดระเบียบให้บ้านหลังงามของเรากันดีกว่าไหมค่ะ เพื่อที่บ้านของคุณจะได้มีระเบียบน่าอยู่มากยิ่งขึ้น


อันดับแรกเลยควรเริ่มจากข้าวของเครื่องใช้ที่คุณจะซื้อ ควรคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยที่สามารถใช้ได้จริง ๆ และจะดีกว่าหากสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลาย เป็นต้นว่าโต๊ะรับแขก ควรเลือกแบบที่มีลิ้นชักที่สามารถเก็บหนังสือ หรือของอื่น ๆ ได้ด้วย


จัดบ้านง่าย ๆ ทั้งประหยัดแถมไม่เหนื่อย



ของชิ้นไหนที่คุณคิดว่าไม่ใช้แล้วให้คัดแยกอันไหนที่บริจาคได้ก็บริจาคไป อันไหนใช้ไม่ได้ก็ทิ้งไปเสีย ดีกว่าปล่อยทิ้งไว้ให้รกบ้านเปล่า ๆ หากว่าคุณยังอยากเก็บของที่ไม่ใช้นั้นไว้ ให้หากล่องมาใส่ให้เรียบร้อย ทางที่ดีก็หากล่องที่สามารถปิดได้ด้วย เพื่อป้องกันฝุ่นจับ แล้วก็อย่าลืมเขียนหรือติดป้ายที่ข้างกล่องเอาไว้ด้วยว่าของที่อยู่ในกล่องนั้นเป็นอะไร


จัดบ้านเอาไว้ให้เป็นโซน ๆ แยกชัดเจนว่าส่วนไหนที่จะวางอะไร และฝึกวินัยให้ชินว่าของชิ้นนี้ ๆ ต้องเก็บเข้าโซนที่จัดไว้ ไม่ใช่ใช้เสร็จแล้วก็ยัด ๆ เอาไว้ที่อื่นก่อน และทุกครั้งที่ใช้งานของในบ้านเสร็จแล้วก็ทำความสะอาดทันที แล้วจัดเข้าที่ให้เรียบร้อยเพื่อป้องกันปัญหา
ขี้เกียจทำในภายหลัง



เพียงวิธีง่าย ๆ แค่นี้บ้านของคุณก็จะน่าอยู่มากขึ้นแล้วล่ะค่ะ แถมยังไม่ต้องมาเสียเวลาเสียอารมณ์เมื่อจะหาของที่ต้องการอีกด้วยนะคะ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์