คุณค่าแห่งการให้

คุณค่าแห่งการให้



คุณค่าแห่งการให้


การให้ไม่ได้หมายถึงการให้สิ่งของเท่านั้นแต่รวมถึงหลายสิ่งหลายอย่างที่ประสสาทสัมผัสเอื้อมไปไม่ถึงและ รับรูได้ด้วนมิติที่ลึกและกว้างกว่านั้น โลกของเราอยู่ในยุคนี้ต้องการการเติมเต็มในหลายๆ ด้าน และกำลังมองหาน้ำใจที่จะถูกหยิบยื่นเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาสกำลังเงี่ยหูฟังการตอบขานรับจากผู้ที่ยอมสละด้วยตนเองเพื่อรับใช้ผู้อื่น กำลังไขว่ค้าหาความรัก กำลังโหยหาความเห็นอกเห็นใจ กำลังขาดแคลนความเอื้ออาทรกำลังคอยสิ่งจรรโลงชีวิตเพื่อดำรงและดำเนินชีวิตต่อไปอย่างไม่สิ้นหวัง

คุณพร้อมไหมที่จะเป็นผู้ให้ กำลังทรัพย์เพื่องานการกุศล กำลังกายเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่บกพร่องทางร่างกาย กำลังใจเพื่อปลอบโยนผู้ที่ตกอยู่ในความทุกข์ เวลาเพื่อฟังการปรับทุกข์ของใครสักคนที่หัวใจแตกสลาย ความเป็นเพื่อนที่แท้จริงแก่คนที่อยู่อย่างเดียวดายไร้จุดหมายและคำปรึกษาเพื่อนำทางใครสักคนที่หลงหายไปให้กลับมาอยู่บนเส้นทางชีวิตอีกครั้ง


ทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นเพียงบางส่วนที่คุณสามารถให้ได้โดยไม่ลำบาก คุณพร้อมที่จะเป็นผู้ให้หรือยัง เมื่อคุณพร้อมที่จะเมื่อใดเมื่อนั้นคุณจะกลับกลายเป็นผู้รับในทันที เพราะการให้คุณจะได้รับน้ำใจจากคุณ การนึกถึงอยู่เสมอจากสิ่งที่คุณมอบให้ การตอบสนองที่จะให้คุณค่าของการให้มากยิ่งขึ้นเช่นกัน ซึ่งนี้เป็นเพียงบางส่วนที่คุณจะได้รับจากการให้ของคุณ

แต่ที่กล่าวมานี่ไม่ได้หมายความว่าคุณมุ่หมายการตอบแทนตั้งแต่แรก การให้ที่แท้จริงจะติ้งมิหวังสิ่งตอบแทน แต่สิ่เหล่านี้เป็นผลพวงจากการให้ของคุณ คงไม่ผิดที่จะกล่าวว่าผู้รับตัวจริงก็คือตัวของผู้ให้นั้นเอง แล้วอย่าลืมมาช่วยกันสร้างคุณค่าแห่งการให้และ ค้ำจุนมันให้คงอยู่ต่อไปนะครับ

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก
ผู้แต่ง คุณสิธยา คูหาเสน่ห์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์