ว่าที่คุณแม่ หลีกให้ห่างอาหารขยะ

ว่าที่คุณแม่ หลีกให้ห่างอาหารขยะ



อาหารขยะ หมายถึง อาหารที่ให้ประโยชน์ทางโภชนาการน้อย และถ้ากินมากก็จะเป็นโทษ

อาหารขยะที่ว่านี้ มักจะเป็นอาหารแป้งทอดใส่เกลือ ทำให้กินแล้วมีรสเค็ม ๆ มัน ๆ ซึ่งกินไม่รู้สึกอิ่ม แต่อยากกินอยู่เรื่อย ๆ และเมื่อกินเกลือเข้าไปมาก ๆ ก็ทำให้ความดันโลหิตสูง และกระหายน้ำ ต้องควักเงินซื้อน้ำขวด น้ำหวาน น้ำอัดลมดื่มแก้กระหายตามมา นับว่าเป็นการมอมเมาเยาวชนมากขึ้นทุกวัน


อาหารมัน ๆ มีโทษตรงที่ทำให้อ้วนอย่างเดียว แต่ความอ้วนทำให้เป็นโรคอื่นตามมามาก คือ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง หัวใจขาดเลือด อัมพาต อัมพฤกและอื่น ๆ จนถึงโรคขาดรัก

เมื่อก่อนเข้าใจว่าไขมันก่อมะเร็งด้วย แต่ไม่รู้ว่ามีกลไกอย่างไร แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัยสต๊อกโฮล์ม และสำนักอาหารแห่งชาติสวีเดน ในอาหารขบเคี้ยว ซึ่งนิยมกินกันอย่างแพร่หลาย เช่น แผ่นมัน ฝรั่งทอดกรอบ เฟรนช์ฟรายด์ ขนมปังบิสกิต ซีเรียล และขนมปังปอนด์ มีสารก่อมะเร็งอย่าง อะคลีลาไมต์ ด้วย


ยิ่งสำหรับคนที่กำลังตั้งครรภ์ด้วยแล้วยิ่งไม่ต้องพูดถึง

เพราะเจ้าตัวน้อยในครรภ์ของคุณนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องการสารอาหารต่าง ๆ ที่เพียงพอเพื่อใช้ในการเจริญเติบโต ซึ่งแน่นอนว่าสารอาหารเหล่านี้ บรรดาอาหารขยะมีไม่ครบถ้วน และค่อนข้างไปในทางที่ไมีประโยชน์เสียด้วย



เพราะฉะนั้นในเวลาที่ว่าที่คุณแม่กำลังตั้งครรภ์เจ้าตัวน้อย สมควรอย่างยิ่งที่จะลด ละ เลิก ทานอาหารขยะเหล่านี้เสีย แต่หากคุณอยากทานมาก ๆ แนะนำให้ทานแต่น้อย ๆ หรือนาน ๆ ทานสักครั้งหนึ่งจะดีกว่า ทั้งนี้ก็เพื่อตัวคุณเอง และที่สำคัญที่สุดก็เพื่อเจ้าตัวน้อยด้วยค่ะ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์