อัจฉริยะของโลก ไอน์สไตน์ ก็เป็นออทิสม์

อัจฉริยะของโลก ไอน์สไตน์ ก็เป็นออทิสม์



นักวิจัยมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์และออกซ์ฟอร์ด แห่งอังกฤษ ต่างลงความเห็นว่า อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์และไอแซค นิวตัน 2 นักวิทยาศาสตร์ อัจฉริยะแสดงอาการของโรคออทิสม์แบบหนึ่ง ที่เรียกว่าอาการของโรคแอสเปอร์เกอร์



ผู้ที่มีอาการของโรคนี้หลายคน มักจะถูกหาว่าเป็นคนแผลง บางทีก็เข้าสังคมยาก ชอบหมกมุ่นกับเรื่องซับซ้อนและอาจมีปัญหาในการติดต่อสื่อสาร


นักจิตวิทยาของ
มหาวิทยาลัยได้สรุปรายงานการศึกษาว่า ทั้งไอน์สไตน์ผู้ก่อตั้งทฤษฎีสัมพันธภาพ และนิวตันผู้ค้นพบกฎของแรงโน้มถ่วง  ต่างแสดงอุปนิสัยแบบนี้ออกมามากบ้างน้อยบ้าง โดยเฉพาะไอน์สไตน์ ได้แสดงวี่แววให้เห็นเมื่อตอนเด็ก เขาเป็นเด็กผู้เปล่าเปลี่ยวและมักจะพูดย้ำอยู่แต่ประโยคซ้ำๆกันจนอายุ 7 ขวบ เมื่อครั้งเป็นอาจารย์ก็ลือชื่อในเรื่องบรรยายออกมาอย่างยุ่งเหยิงและสับสน



วารสารวิทยาศาสตร์ชื่อดัง "
นิว ไซเอนทิสต์" รายงานว่า ศาสตราจารย์ไซมอนบารอนโคเฮน มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ผู้ร่วมศึกษาคนหนึ่งระบุว่า "การมีอารมณ์รุนแรง การตกหลุมรักและการยืนหยัดเพื่อความยุติธรรม ล้วนแต่เป็นลักษณะอาการตรงกับโรคแอสเปอเกอร์อย่างสมบูรณ์"  แต่เขาก็กล่าวเสริมว่า ผู้ที่มีอาการแบบนี้อาจจะกลายเป็นคนเป็นเลิศในด้านหนึ่งด้านใดก็ได้ หากพบมุมเหมาะๆในชีวิต


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์