กฎเหล็กสำหรับเพื่อนรัก

กฎเหล็กสำหรับเพื่อนรัก

ช่วงนี้ก็มีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียวเกี่ยวกับปัญหาของบรรดานักร้องนักแสดงที่มีข่าวออกมาแนวเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดอะไรประมาณนี้เยอะแยะมากมายเต็มไปหมด วันนี้เราจะข้อแนะนำสำหรับคนที่ต้องการมีเพื่อนรักและต้องการให้เขาเป็นเพื่อนของเราตลอดไปมานำเสนอจ๊ะ

พูดให้มาก
ถ้าเราจะคบใครสักคนให้ยืนยาว การพูดคุยกันอย่างเปิดอกนับเป็นเรื่องที่สำคัญอันดับแรกที่ไม่ควรละเลย เพราะมนุษย์สื่อสารกันด้วยการพูดจา ดังนั้น ถ้าคุณอยากให้เพื่อนรู้ความรู้สึก รู้ว่าคุณคิดอะไร พอใจ ไม่พอใจ การพูดออกไปยอมเป็นวิธีที่ดีที่สุด

เม้าท์ให้น้อย
เรื่องบางเรื่องที่ไม่ควรพูดก็ไม่จำเป็นต้องพูด เช่น การนินทาคนอื่น นิสัยเม้าท์ หรือช่างนินทา เพราะเวลาเราอยู่กับเพื่อน มันเป็นเรื่องสนุกสนาน ออกรสออกชาติ แต่ถ้าเราบ่มเพาะอาการคันปากเอาไว้มากๆ สักวันหนึ่งเรื่องที่นินทานั้นจะวกกลับเข้ามาที่คนกลุ่มนั่นเอง เม้าท์ได้แต่ให้น้อยจะพลอยงาม เรื่องงามๆยังมีให้คุยอีกเยอะ

อย่าริหุ้นกัน
เขาว่ากันว่าเป็นเพื่อนกันอย่าทำธุรกิจร่วมกัน เพราะการที่เงินมามีบทบาทในมิตรภาพนั้น ทางร้าวฉานย่อมมองเห็นอยู่รำไร เรื่องเงินนั้นไม่เข้าใครออกใคร นอกจากเรื่องเงินแล้วเรื่องแรงก็สำคัญ บางคนทำมาก บางคนทำน้อย คนทำมากก็อาจจะคิดว่าฉันต้องได้มาก ยายนั่นไม่เคยมาดูแลกิจการเลย ได้แค่นั้นก็พอ ถึงแม้เราจะไม่ได้คิดอย่างนั้น แต่ว่าคนรอบๆตัวย่อมก่อตัวยุยงส่งเสริม ปัจจัยรายล้อม ไม่ว่าอะไรก็ตามจะคืบคลานเข้ามาบั่นทอนมิตรภาพของคุณ


กฎเหล็กสำหรับเพื่อนรัก

ผู้ชายของเพื่อน
ผู้หญิงทุกคน ไม่ว่าจะสนิท ใจดีหรือรักเพื่อนขนาดไหน แต่ก็ไม่มีใครชอบที่จะเห็นเพื่อนสาวของเราทำตัวสนิทกับแฟนของเรามากเกินไปเพราะคนที่ช้ำจะกลายเป็นคุณกับเพื่อนนั่นเอง ผู้ชายเขาไม่มารับรู้อะไรด้วย เพื่อนสาวที่ดีย่อมเข้าใจเพื่อน ยอมรับคนที่เพื่อนรักและทำความรู้จักในระดับหนึ่ง อะไรที่เกินกว่านั้นให้เพลาๆไว้ อันนี้คือเพื่อนที่ดีประเภทที่หนึ่ง

ประเภทที่2 พวกหึงหวงเพื่อน แบบนี้ไม่ดีเพราะดูเจ้ากี้เจ้าการ เพื่อนต้องมีแฟนแบบนั้นแบบนี้ คนนั้นไม่ดี คนนี้ไม่เอา เจอแฟนเพื่อนแล้วทำหน้าเหม็นใส่ คบไม่ได้ ไม่อยากคุย

ประเภทที่3 พวกชอบของเพื่อน เห็นผู้ชายของเพื่อนแล้วอยากขอยืม อยากแบ่งปัน อันนี้อันตรายที่สุด นอกจากจะเสียเพื่อนแล้ว ยังเสียใจในอนาคตอีกด้วย

ก๊อบปี้ เกิร์ล
เพื่อนมีอะไรฉันต้องมีด้วย ในตอนแรกๆเพื่อนคุณอาจจะชอบ อาจจะสนุกไปด้วยที่ได้ทำอะไรเหมือนๆกัน แต่ถ้ายิ่งนานวันการก๊อบปี้ของคุณคือการเลียนแบบเธอหมดทุกอย่าง เพื่อนอาจรำคาญและอยากหนีคุณไปให้พ้นๆก็ได้ เพราะ ลึกๆในใจของผู้หญิงก็อยากดูเด่น ดูสะดุดตา แต่ถ้าอยู่ๆวันหนึ่งของใช้ทุกชิ้นมีคู่แฝด...เพื่อนคุณคงไม่ชอบใจแน่ๆ


ให้มากกว่ารับ
กฏข้อสำคัญสำหรับการเป็นเพื่อน เพราะการให้ไม่ว่าจะเป็นน้ำใจ ความช่วยเหลือหรือสิ่งของ อะไรก็แล้วแต่ ย่อมทำให้ผู้รับมีความสุข หลายคนอาจจะชอบที่จะรอรับอย่างเดียว โดยลืมคิดไปว่าคนอื่นอาจจะรอน้ำใจเล็กๆน้อยๆ จากคุณเช่นกัน เพื่อนที่รู้จักแบ่งปันย่อมเป็นที่รักมากกว่าเพื่อนที่หวัง จะรับโดยไม่เคยให้อะไรใครเลย
 

อย่าอวด อย่าข่ม
นิสัยขี้อวด เป็นนิสัยที่แย่ที่สุดในการคบหากัน แน่นอนว่าคนเราย่อมมีความสามารถและโอกาสไม่เท่ากัน บางคนเกิดมารวย บางคนทำงานเก่ง บางคนใช้เงินเยอะ บางคนใช้เงินน้อย เราซื้ออะไรมาไม่จำเป็นต้องเอามาอวดทุกอย่างไปการคบเพื่อนในวันนี้ คือการมอบสิ่งที่ดีให้แก่กัน ไม่ใช่การแข่งขันประชันเหมือนสมัยเราเป็นเด็กอีกต่อไป


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม บันเทิงดารา


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์