มื้อเที่ยงสาวออฟฟิศ

มื้อเที่ยงสาวออฟฟิศ

คุณสาวๆ เคยมีปัญหาต่อไปนี้ในกลุ่มเพื่อนบ้างไหม

"ทำงานอยู่ใจกลางเมือง ได้เงินเดือนไม่เยอะ แต่กลุ้มใจเพื่อนชอบชวนไปกินมื้อกลางวันแพงๆ"

ปัญหานี้ จิรวา วีรยวรรธน เจ้าของพ็อกเก็ตบุ๊ก "เก่ง" ให้คำตอบไว้ในคอลัมน์ "INSPIRED BY EXPERTS" นิตยสาร "สุดสัปดาห์" ฉบับเม.ย.

ปัญหานี้พบบ่อยมากสำหรับสาวออฟฟิศกลางเมืองใหญ่ ท่ามกลางค่าครองชีพที่สูงขึ้นทุกวัน สวนทางกับอัตราเงินเดือน บางออฟฟิศอยู่ในอาคารสำนักงาน หาร้านอร่อยข้างทางก็แสนยาก ร้านอาหารหรูๆ เก๋ๆ ที่นานๆ กินทีก็พอไหว แต่ถ้าทุกวันรับรองสิ้นเดือนเงินคงหมดกระเป๋า

แต่ถ้ารักเพื่อนมาก ขัดใจกันไม่ได้ มีวิธีช่วยดังนี้

1.ต่างคนต่างจ่าย อย่าอเมริกันแชร์เด็ดขาด ประเภทไปด้วยกันเป็นกลุ่มแล้วหารเท่ากัน น่ากลัวมากๆ เพราะพวกเรามักจะแข่งกันสั่ง ไอ้นั่นก็น่ากิน ไอ้นี่ก็น่ากิน ไอ้นี่ก็น่าอร่อย สรุปแล้วอาหารเหลือแทบทุกครั้ง ขอแนะนำให้แยกสั่งและจ่ายของใครของมัน ใครสั่งมากก็จ่ายมาก ใครสั่งน้อยก็จ่ายน้อย จะได้ไม่เคืองกันเวลาคุณสั่งข้าวผัดจานละ 60 บาท แต่เพื่อนกินสตูเนื้อจานละ 300 บาท

2.แนะนำให้สั่งอาหารจานเดียว อร่อยเร็วและราคาสมเหตุสมผลมากที่สุด ถ้าจะประหยัดอย่าเผลอสั่งน้ำผลไม้หรือชากาแฟ เพราะบางร้านตั้งราคาพอๆ กับอาหารจานหนึ่งเลยทีเดียว บางคนกระเป๋าแฟบ ทั้งๆ ที่กลางวันรับประทานข้าวผัดกะเพราจานเดียว แต่ลืมไปว่าสั่งน้ำส้มปั่น แก้วละ 40 บาท แถมมีขนมหวานทับทิมกรอบอีก 40 บาทตบท้าย แบบนี้กระเป๋าเบาโหวง แต่ตัวไม่เบาไปด้วย ลองงดขนมและหันมาดื่มน้ำเปล่าแทน รับรองมื้อกลางวันจะประหยัดไปได้เยอะ แถมหุ่นดีขึ้นอีกต่างหาก

3.ทำ Mini Potluck ปาร์ตี้มื้อกลางวัน ต่างคนต่างเอาอาหารที่ชอบมาคนละอย่างแล้วมานั่งกินด้วยกันตอนมื้อเที่ยง อาหารทำเองจากบ้านอร่อยและสะอาดกว่าร้านข้างนอกเป็นไหนๆ บ้านใครมีเมนูเด็ดก็เอามาแบ่งให้เพื่อนลองชิม อยากโชว์ฝีมือทำอาหารก็ทำได้เต็มที่ แบบนี้ทั้งสนุก ทั้งอร่อย ประหยัดเงิน ประหยัดเวลา รับประทานในออฟฟิศ แอร์เย็นๆ ไม่ต้องเดินไกลๆ มีเวลาได้จิ๊จ๊ะกับเพื่อนๆ นานขึ้นอีกด้วย

"ลองดูสิคะ เพื่อนๆ อาจติดใจ ต่อไปอาจขอมี Potluck มื้อเที่ยงทุกวันเลยก็ได้"

เป็นคำแนะนำของสาวออฟฟิศตัวจริง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์