รณรงค์ต่อต้านวัยรุ่นโพสต์รูปตัวเองเปลือย เป็นตราบาปตลอดชีวิต

รณรงค์ต่อต้านวัยรุ่นโพสต์รูปตัวเองเปลือย เป็นตราบาปตลอดชีวิต



รัฐบาลของรัฐนิวเซาท์เวลส์ของออสเตรเลียได้เปิดการรณรงค์เพื่อต่อต้าน ความนิยมของเด็กวัยรุ่นโพสต์ภาพเปลือยหรือข้อความยั่วกามารมณ์ในอินเตอร์เน็ต หรือการส่งต่อๆ กันไปโดยไม่เลือกหน้า ว่าอาจจะลงเอยด้วยการโดนถูกล่วงเกิน หรือถูกรังแกทางเพศได้


บรรดาพ่อแม่และโรงเรียนแห่งต่าง ๆ ในอเมริกา พากันรู้สึกวิตกที่เกิดการแพร่ระบาดภาพและข้อความเหล่านั้นทางโทรศัพท์มือถือที่มีกล้องถ่ายภาพ และเครือข่ายทางสังคมมากขึ้น เจ้าหน้าที่ของรัฐกล่าวว่า เด็กหนุ่มสาวเหล่านี้ไม่ได้คำนึงถึงผลของการกระทำของตนเอง คิดว่าเป็นเรื่องสนุกหรือทำเล่น ๆ ที่ไม่มีอันตราย แต่อาจจะเกิดโทษขึ้นได้ หากตกไปถึงผู้ประสงค์ร้ายเข้า

เขากล่าวต่อไปว่า "
มันจะน่าสะพรึง กลัวเพียงใด หากลองนึกถึงว่ารูปเหล่านี้ออกออนไลน์หรือไปถึงโทรศัพท์ของใครเข้าก็ไม่รู้ ณ ที่แห่งใดในโลกเข้า โดยที่ไม่อาจจะเก็บกู้หรือลบทิ้งได้ มันจะคงอยู่อย่างนั้นตลอดไป ซึ่งอาจจะทำลายการงานอาชีพหรือความสัมพันธ์ในอนาคตได้ จะกลายเป็นตราบาปติดตัวไปตลอดชีวิต"

พร้อมทั้งเปิดเผยว่า หน่วยงานเคยได้รับรายงานเรื่องของเด็กหญิงอายุแค่ 13 ปี ส่งภาพล่อแหลมของ ตนไปให้แฟนทางโทรศัพท์มือถือ แล้วถูกส่งแจก จ่ายต่อไปสู่เพื่อนฝูง พอเกิดเลิกติดต่อกันเข้า ในการสำรวจในสหรัฐฯเมื่อปีกลาย พบว่าเด็กวัยรุ่นมากถึง 1 ใน 5 ล้วนแต่เคยโพสต์ภาพเปลือยหรือกึ่งเปลือยของตนเองทางออนไลน์



และเคยเกิดกรณีตัวอย่างมาแล้ว เมื่อนักเรียนสาววัย 18 ปีคนหนึ่งส่งรูปเปลือยของตนเองทางโทรศัพท์ ปรากฏว่ารูปถูกเอาไปติดประจานหราอยู่ในโรงเรียน ถึงกับต้องฆ่าตัวตายด้วยความอับอาย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์