นักเรียนกินฟาสต์ฟู้ดสมองอาจจะเสื่อม ถึงกับสอบตกได้

นักเรียนกินฟาสต์ฟู้ดสมองอาจจะเสื่อม ถึงกับสอบตกได้



เด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา ที่กินอาหารฟาสต์ฟู้ด เช่น แฮมเบอร์เกอร์และมันฝรั่งทอดมากเกินไป อาจทำให้การเรียนเสีย ถึงกับสอบตกได้

หนังสือพิมพ์รายวัน"เดอะ เทเลกราฟ" เมืองผู้ดีอังกฤษ เสนอข่าวว่า ได้มีการศึกษากับเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาอเมริกัน จำนวน 5,500 คนพบว่า เด็กคนที่กินอาหารฟาสต์ฟู้ด อาทิตย์หนึ่งมากกว่าสามมื้อ ต่างทำคะแนนในการทดสอบได้ต่ำ บางคนทำคะแนนในวิชาอ่านออกเขียนได้ และวิชาเลขได้ต่ำกว่าเพื่อนโดยเฉลี่ยถึงร้อยละ 16

คณะนักวิจัยมหาวิทยาลัยแวนเดอบิลท์ ที่รัฐเทนเนสซี ได้ศึกษาด้วยการติดตามนิสัยการกินของเด็กนักเรียนที่อยู่ในวัย 10-11 ขวบ เปรียบเทียบกับผลของการทดสอบวิชาอ่านออกเขียนได้และวิชาเลข หลังจากที่ได้ ทราบว่าเด็กเหล่านั้นกว่าครึ่ง กินอาหารฟาสต์ฟู้ดมา เมื่ออาทิตย์ก่อน กันคนละ 3 มื้อ

รายงานผลการศึกษาแจ้งว่า โดยปกติแล้วเด็กจะทำคะแนนในการทดสอบ ได้มากระหว่าง 58-181 คะแนน หรือคะแนนเฉลี่ย 14.5 คะแนน แต่นักเรียนคนที่กินฟาสต์ฟู้ดหนัก อาทิตย์หนึ่ง ตั้ง 4-6 ครั้ง จะทำคะแนนได้ต่ำ กว่าคะแนนเฉลี่ยเกือบ 7 คะแนน ยิ่งผู้ที่กินวันละ 1 ครั้ง จะทำคะแนนได้ต่ำลง 16 คะแนน และยิ่งคนที่กินเต็มวันละ 3 มื้อ ทำคะแนนตกต่ำลงถึง 19 คะแนน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์