Junk Mail จอมก่อกวน

Junk Mail จอมก่อกวน


Junk Mail คืออะไร


อีเมล์ขยะ (Junk Mail) หรือที่เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า สแปม (Spam) คือ อีเมล์ที่ส่งมาถึงคุณ โดยที่คุณไม่ได้ร้องขอ และไม่ต้องการ เช่น อีเมล์โฆษณาสินค้าชวนเชื่อ โฆษณาเว็บไซต์ลามก การพนันออนไลน์ รวมทั้งอีเมล์ชักจูงใจต่างๆ




ความน่าปวดหัวของ Junk Mail


อีเมล์เหล่านี้จะสร้างความรำคาญใจให้คุณไม่น้อย เพราะเมล์ขยะจะถูกส่งมาครั้งละมาก ๆ ซึ่งทำให้เสียเนื้อที่ใน Mail Box ของคุณ จนพลาดอีเมล์ที่สำคัญจริง ๆ อีกทั้งยังบุกรุกความเป็นส่วนตัวของคุณ และนอกจากเมล์พวกนี้ส่วนใหญ่ไม่ได้มีสาระอะไร ยังพบว่าอีเมล์บางส่วนยังเป็นข้อความประเภทชวนเชื่อ ใส่ร้าย และหลอกลวง อีกด้วย

แม้ว่าจะเป็นการยากที่จะกำจัดเมล์ขยะให้หมดสิ้นไป และผู้ส่งเมล์ยังคิดค้นหาวิธีใหม่ที่จะส่งหาผู้รับให้ได้ แต่คุณก็มีวิธีลดจำนวนอีเมล์ขยะได้ ดังคำแนะนำต่อไปนี้

Junk Mail จอมก่อกวน


วิธีป้องกันและจัดการกับ Junk Mail


1. ใช้ Junk-Filter หรือ Block Sender

ซึ่งเป็นบริการจากอีเมล์ที่คุณใช้งานอยู่ เช่นของ Hotmail โดยคุณสามารถเลือกแยกเมล์ขยะ ออกจากเมล์ที่สำคัญ และทำการป้องกันไม่ให้ เมล์ขยะที่เคยส่งมาแล้ว ส่งมาอีกได้

2. อ่านข้อตกลงให้รอบคอบ

ก่อนที่คุณจะสมัครสมาชิกเวบไซต์ หรือลงทะเบียนใช้บริการใดก็ตามในอินเทอร์เน็ต และต้องแน่ใจด้วยว่าคุณตั้งค่าไม่ให้ E-mail Address, ชื่อ นามสกุล หรือเบอร์โทรศัพท์แสดงให้คนอื่นเห็น

3. อย่าตอบอีเมล์ขยะพวกนี้เด็ดขาด

ไม่ว่าจะเป็นการตอบเพื่อขอยกเลิกการรับอีเมล์ก็ตาม เพราะว่าระบบจะจดจำว่าคุณได้ตอบอีเมล์แล้ว และจะยังคงส่งเมล์มาหาคุณอยู่

4. มี E-mail Address หลายที่

เช่นอีเมล์เรื่องงานโดยเฉพาะ , อีเมล์ที่ใช้ติดต่อกับเพื่อน และอีเมล์ที่เอาไว้ใช้สมัครตามเว็บไซต์ต่าง ๆ เพื่อขจัดปัญหาเมล์ขยะที่ถูกส่งมาจากบริการทางเวบไซต์ที่คุณไปสมัครไว้

5. คุณสามารถเลือกใช้

บริการอินเทอร์เน็ตจากผู้ให้บริการที่มีมาตรการป้องกันเมล์ขยะด้วย


สนับสนุนข้อคิดนานาสาระโดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์