จิบชาดำแค่วันละถ้วย ช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ

จิบชาดำแค่วันละถ้วย ช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ



หลังนักวิจัยชาวอิตาเลียน พบว่า สารฟลาโวนอยด์ในชาดำ ช่วยให้หลอดเลือดไวต่อปฏิกิริยามากขึ้น ลดความดันโลหิตและป้องกันหลอดเลือดแข็งตัว

มหาวิทยาลัยเมืองมักกะโรนีค้นคว้าพบว่า เพียงแค่การดื่มชาดำวันละถ้วยเดียว อาจจะช่วยป้องกันโรคของหลอดเลือดหัวใจได้ มหาวิทยาลัยลากิลลา โดยการสนับสนุนของสถาบันชาลิปตันแจ้งว่า  การดื่มชาดำมีประโยชน์ ช่วยให้หลอดเลือดไวต่อปฏิกิริยามากขึ้น ลดความดันโลหิตและป้องกันหลอดเลือดแข็งตัว ซึ่งส่อให้เห็นถึงอาการของหลอดเลือดหัวใจที่มีสุขภาพแข็งแรงขึ้น

นักวิจัยได้ทดลองกับผู้ชายสุขภาพดี จำนวน 19 คน อายุเฉลี่ย 33 ปี ทดลองให้ดื่มชาดำทุกวัน นานหนึ่งอาทิตย์ โดยแบ่งระดับคาเฟอีนให้มีตั้งแต่ 0 มิลลิกรัม 100, 200, 400 และ 800 มิลลิกรัมต่อวัน ปกติแล้วชาดำขนาดมาตรฐานแต่ละถ้วยจะ มีสารฟลาโวนอยด์อันเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระมากระหว่าง 100-200 มิลลิกรัม โดยในช่วงระหว่างนั้น ไม่ให้แตะอาหารและเครื่องดื่มอย่างไวน์แดงและช็อกโกแลตเลย เพื่อให้ แน่ใจว่าจะได้สารฟลาโวนอยด์ที่มาจากชาดำอย่างเดียว

เพราะฉะนั้นหากชาวที่นี่คนไหนสนใจก็ลองหันมาดื่มชาดำดูบ้างก็ได้ เพียงแต่ต้องอย่าดื่มมากเกินไป ควรดื่มแต่เพียงพอดี ๆ แค่วันละถ้วยก็พอ หากดื่มมากไปแทนที่จะมีประโยชน์อาจจะเกิดโทษก็ได้จ้า

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์