คนผอม...กับเซลลูไลต์

คนผอม...กับเซลลูไลต์


"โอ๊ย...อิจฉาค่ะหมอ อิจฉาจนไม่อยากไปเดินใกล้ๆ เลยค่ะ” เสียงคนไข้สาวสวยของหมอคนหนึ่งบ่นอุบอิบๆ ให้ฟัง เธอเล่าว่าอิจฉาสาวๆ ที่นุ่งสั้น อวดเรียวขาสวยๆ โดยปราศจากผิวเปลือกส้ม

    ที่จริงหมอว่าสำหรับคนไข้หมอรายนี้ ก็ไม่ได้มีเรียวขาใหญ่ หรือน่องทู่แต่อย่างใด มีเพียงปัญหาเดียวที่เป็นอุปสรรคต่อการนุ่งสั้นของเธอคือ รอยตะปุ่มตะป่ำเหมือนผิวส้มนี้ล่ะค่ะ 
 
     รอยตะปุ่มตะป่ำเหมือนผิวส้มนี้เรียกทางการแพทย์ว่า เซลลูไลต์ มักเกิดในผู้หญิงมากกว่าผู้ชายเสียด้วยซิคะ นั่นก็เพราะผู้หญิงมีชั้นผิวหนังที่บางกว่า แถมปัจจัยอื่นๆ ที่ถาโถมเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมน การรับประทานยาบางประเภทที่มีผลต่อการผลิตฮอร์โมน การรับประทานอาหารไม่มีคุณภาพ ออกกำลังกายไม่เพียงพอ ล้วนส่งผลให้เกิดเซลลูไลต์ได้ทั้งสิ้นค่ะ  

      เจ้าเซลลูไลต์นี้ มีลักษณะเป็นของเหลวที่ประกอบด้วยไขมัน น้ำ และของเสียที่ถูกเก็บกักไว้ใต้ชั้นผิว ตามปกติร่างกายจะขับของเหลวเหล่านี้ออกไปได้เอง แต่หากการไหลเวียนของเหลวใต้ชั้นผิวติดขัด ร่างกายก็ไม่สามารถระบายของเสียเหล่านี้ออกไปได้ นานวันเข้ามันก็จะสะสมเป็นก้อนคลื่นอย่างที่เห็นนี่แหละค่ะ แถมมันมักไม่เจาะจงเลือกเฉพาะคนอ้วนด้วยนะคะ
สาวผอมร่างเล็กก็อย่าชะล่าใจไปค่ะ คุณมีโอกาสเกิดเซลลูไลต์ได้เท่าๆ กับสาวร่างอวบหรืออ้วนเหมือนกัน

     รู้แบบนี้แล้วถึงเวลากำจัดเซลลูไลต์แล้วหรือยังคะ...เอ้า...มาเริ่มกัน เริ่มต้นจากการดูแลเรื่องอาหาร ดื่มน้ำวันละ 2 ลิตร รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เน้นผัก ผลไม้ที่มีกากใยมากๆ เพื่อการขับถ่ายที่ดี และเพื่อให้ของเหลวใต้ผิวหนังไหลเวียนดี รวมทั้งการออกกำลังกายทุกวัน ซึ่งนับว่าช่วยป้องกันการเกิดเซลลูไลต์ได้ดีทีเดียว

      อืม...ที่ว่ามาช่วยป้องกันการเกิดเซลลูไลต์ได้ค่ะ อ้าว...แล้วที่เกิดขึ้นมาแล้วล่ะคะ...หาทางกำจัดมันออกไปให้ไกลๆ ตัวอย่างไรดีล่ะ...เพราะความจริงอันแสนปวดใจอีกข้อคือ เมื่อเกิดเซลลูไลต์ขึ้นมาแล้ว การหาทางกำจัดด้วยตัวเองนั้นยากยิ่งกว่าค่ะ แบบนี้หมอว่ามาหาทางลัดช่วยดีกว่าไหมคะ  

      
เอ้า! ออกกำลังกายช่วยได้ค่ะ แต่ถ้ายังไม่ทันใจอาศัยเทคโนโลยีทางการแพทย์ช่วยคุณดีกว่า แล้ววิธีไหนดีเอ่ย?? มาดูกันค่ะ

     ฉีดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ทางการแพทย์เข้าไปทำลายเซลล์ไขมันให้แตกออก แล้วให้ร่างกายกำจัดออกเองก็ได้ค่ะ หรือถ้าไม่ชอบเข็ม อืม...แนะนำอัลตราซาวด์สลายไขมันแทนค่ะ เพราะเป็นเทคนิคที่ช่วยในการทำลายก้อนไขมันส่วนเกินที่สะสมอยู่เฉพาะที่อย่างเจ้าเซลลูไลต์นี่ได้ผลดี กระบวนการ คือ การใช้คลื่นอัลตราซาวด์เข้าไปทำลายผนังเซลล์ของเซลล์ไขมันให้แตกเป็นอณูขนาดเล็ก ที่สามารถขับออกจากร่างกายได้ง่ายตามระบบการไหลเวียนของร่างกายปกติ หรือจะเป็นคลื่นความถี่วิทยุที่จะช่วยทำลายเซลล์ไขมันได้ และช่วยกระชับผิวหนังให้ฟิตและเฟิร์มได้อีกด้วย

     หรือคนที่ทั้งกลัวเข็ม กลัวเครื่องก็มีตัวช่วย ที่เป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายแบบเครื่องนวด เครื่องปั่น เครื่องวิ่งพร้อมชุดสุญญากาศ ที่จะทำให้เพิ่มการเผาผลาญถึง 1,000 แคลอรี และกระตุ้นการหมุนเวียน รวมทั้งการขับถ่ายของเสียได้ดีขึ้น โดยที่ไม่เหนื่อยและหักโหมจนเกินไป อีกทั้งได้ความแข็งแรงของกล้ามเนื้ออีกด้วย

     ปัญหาเซลลูไลต์แบบนี้พออายุมากขึ้น ไม่ว่าผอมหรืออ้วนก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ทำลายความมั่นใจของสาวๆ ได้มากทีเดียว ดีกรีของเซลลูไลต์ก็มีตั้งแต่ 1-4 เลยทีเดียว ก็คงต้องมาดูกันว่าเราจะกำจัด(ไข) มันออกไปได้ด้วยวิธีใดบ้าง ก็ต้องดูตามปัญหาและลักษณะของเซลลูไลต์นี่แหละคะ

    เอาเป็นว่าชอบวิธีไหนหรือชอบหมดทุกวิธีก็ไม่ว่ากัน เพราะการกำจัดเซลลูไลต์ที่จะได้ผลดี อาจต้องใช้หลายวิธีร่วมกันค่ะ อ่ะ อ๊ะ อย่าชะล่าใจนะคะ รีบหาทางกำจัดและป้องกันเซลลูไลต์ก่อนที่จะสายเกินไปกันเถอะค่ะ ก็หมอบอกแล้วว่าป้องกันไม่ให้มันเกิด ง่ายกว่าเอามันออกไปนะคะ


FW

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์