12 สูตรลับกระชับหุ่นสวย

12 สูตรลับกระชับหุ่นสวย


พิธีกรรมทำสวย


ไม่เป็นไรค่ะ เราย่อมเข้าใจหัวอกสาวเช่นคุณ วันนี้ก็เลยขอนำเสนอพิธีกรรมสลายไขมันส่วนเกินจากการกระหน่ำปาร์ตี้ ให้คุณกลับมาสวยและฟิตได้รูปกันอีกครั้ง กับเคล็ดลับกระชับน้ำหนักส่วนเกิน ดังต่อไปนี้

1. เริ่มต้นจากการรับประทานอาหารที่มีแคลอรีรวมต่อวันต่ำกว่าปริมาณพลังงานที่คุณใช้ไปในแต่ละวัน ซึ่งเป็นสมการง่ายๆ ที่จะช่วยให้รูปร่างของคุณสมส่วนเข้าที่ได้อย่างรวดเร็ว นั่นคือ แคลอรีรวมต่อวัน ต้องน้อยกว่าที่คุณใช้ไปทั้งหมด เพื่อที่ร่างกายจะได้ใช้ไขมันสะสมส่วนเกินให้หมด หรือ แคลอรีที่ได้รับรวมต่อวัน <ปริมาณพลังงานที่ใช้ไป = การขจัดปริมาณพลังงานสะสมส่วนเกิน

2. แบ่งอาหารประจำวันออกเป็นมื้อย่อยๆ สัก 3-5 มื้อเล็กๆ ต่อวัน โดยสัดส่วนของอาหารมื้อกลางวัน และมื้อเย็นควรมีปริมาณผักและผลไม้ ซีเรียล และผลิตภัณฑ์จากธัญพืชอื่นๆ ประมาณ 3 ใน 4 ส่วนของอาหารทั้งหมด

3. เลือกรับประทานอาหารที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกายเท่าที่จำเป็นเท่านั้น และพยายามเลือกรับประทานอาหารให้หลากหลายชนิด เช่น ธัญพืชต่างๆ เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน เนื้อปลา รวมถึงผักและผลไม้สด

4. หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่ผ่านการปรุงด้วยการใช้น้ำมันในปริมาณมากๆ เช่น การทอด หรือการผัด แต่ควรเน้นไปที่อาหารต้ม นึ่ง หรือย่างมากกว่า

5. พยายามขจัดไขมันส่วนเกินที่คุณมองเห็นในอาหารออกให้หมดก่อนลงมือรับประทาน เช่น การลอกหนังสัตว์ออก หรือซับน้ำมันส่วนเกินออกก่อน รวมทั้งต้องไม่เพิ่มปริมาณไขมันเข้าไปในอาหารอีก เช่น การทาเนย มาการีน หรือเติมนมข้นหวาน เป็นต้น

6. รับประทานอาหารช้าๆ ใช้เวลาต่อคำในการเคี้ยวให้มากขึ้น และใส่ใจกับปริมาณอาหารที่รับประทานตรงหน้าให้มาก และห้ามขาดกับการรับประทานอาหาร หรือขนมขบเคี้ยวหน้าโทรทัศน์ ก็จะเป็นอีกเทคนิคหนึ่งที่ช่วยให้คุณสามารถอิ่มได้เร็วขึ้น และจะไม่บริโภคอาหารเกินความต้องการของร่างกาย

7. ไม่ต้องฝืนใจทนตัดของโปรดคุณออกจากเมนูอาหารทั้งหมดก็ได้ แต่ขอให้เลือกรับประทานอาหารเหล่านี้ในปริมาณที่น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ไม่ว่าจะเป็นพิซซ่า ลูกอม หรือคุกกี้ ฯลฯ

8. เตรียมของว่างที่มีประโยชน์ไว้ให้พร้อมหยิบรับประทานเสมอ เช่น แครอทสดฝานบางๆ แช่เย็น หรือแอปเปิ้ลกรอบฉ่ำน้ำ เป็นต้น แต่เก็บของว่างเพิ่มแคลอรีให้พ้นหูพ้นตา และพ้นมือให้หมด

9. ดื่มน้ำสะอาดให้มากๆ โดยเฉพาะการดื่มน้ำก่อนการรับประทานอาหาร

10. จำกัดปริมาณเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน รวมทั้งปริมาณของเกลือและน้ำตาลด้วย

11. รับประทานอาหารเมื่อคุณรู้สึกหิวจริงๆ เท่านั้น เลือกที่จะฟังสัญญาณจากร่างกาย มากกว่าสัญญาณทางอารมณ์และจิตใจ ที่คุณอาจเลือกรับประทานเพียงเพราะแค่ความอยาก และต้องการรับประทานอะไรเพิ่มเติมอีกสักอย่าง สองอย่าง

12. เพิ่มการออกกำลังกายให้มากขึ้น และสม่ำเสมอ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ครั้งละไม่ต่ำกว่า 30 นาที ทั้งนี้ คุณอาจเสริมเพิ่มกิจกรรมพิเศษๆ เข้าไป เพื่อให้ร่างกายได้ใช้พลังงานส่วนเกินอย่างเต็มที่ เช่น การจอดรถไว้ในที่ที่ไกลกว่าเดิมสักนิดในตอนเช้าๆ เพื่อที่คุณจะได้เดินรับบรรยากาศแสนสดชื่นในเช้าของฤดูหนาวอย่างนี้ไปพร้อมๆ กับการเผาผลาญพลังงานส่วนเกิน หรือยืดเส้นยืดสายออกกำลังกายในขณะที่คุณกำลังนั่งดูรายการโปรดทางทีวีก็ได้


แหล่งข้อมูล : วาไรตี้ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์