ทำไมคนเราถึงไม่ซื่อสัตย์

ทำไมคนเราถึงไม่ซื่อสัตย์

คนแบบไหนที่มักจะชอบทำอะไรลับหลังคู่ของตัวเอง และอะไรคือเหตุผลของการนอกใจ ความหมายของความไม่ซื่อสัตย์ บางคนบอกว่าแค่เพียงคิดเรื่องเซ็กส์กับคนอื่นที่ไม่ใช่คู่ของตัวเอง ก็เพียงพอที่จะถือว่าไม่ซื่อสัตย์แล้ว แต่คำจำกัดความที่ใช้กันมากที่สุดก็คือ คนที่มีสัมพันธภาพอย่างเปิดเผยกับคนหนึ่ง แต่ไปมีสัมพันธ์ทางเพศกับอีกคนหนึ่ง ในการแต่งงานหรือสัมพันธภาพที่มั่นคง มักอาจเรียกได้ว่า การมีชู้ ถ้ามันยาวนานกว่าหนึ่งคืน

          ใครไม่ซื่อสัตย์ การศึกษาวิจัยในอังกฤษเมื่อไม่นานมานี้ชี้ว่า ผู้ชายชาวอังกฤษที่มีสัมพันธภาพที่มั่นคงราวครึ่งหนึ่ง นอกใจคู่ของตัวเองอย่างน้อยหนึ่งครั้ง ส่วนผู้หญิงก็ไม่ซื่อสัตย์เกือบพอๆ กัน ถึงแม้บางทีแรงจูงใจของพวกเธอที่นอกลู่นอกทางจะต่างกัน


          ทำไมคนเราถึงนอกใจ นี่คือเหตุผลบางอย่าง แต่ระวังคนที่ใช้มันเป็นข้อแก้ตัวให้แก่พฤติกรรมของตัวเอง 

          กลัวการผูกมัด เหตุผลส่วนใหญ่ก็เพียงแค่ความไม่เป็นผู้ใหญ่พอ แต่บ่อยครั้งมันก็ชี้ถึงปัญหาทางจิตใจที่ลึกกว่านั้น 

          แก้แค้น บ่อยครั้ง มักเป็นการลงโทษอีกฝ่ายหนึ่งที่ไม่ซื่อสัตย์ก่อน 

          อยากเลิก บางคนมองการไม่ซื่อสัตย์เป็นหนทางในการหนีออกจากสัมพันธภาพที่มีอยู่ แต่บ่อยครั้งพวกเขาก็ไม่ได้อยู่กับคู่รักใหม่เช่นกัน 

          ความเบื่อหรือไม่มีความสุข บ่อยครั้งเมื่อสัมพันธภาพเริ่มคาดเดาได้ หรือกลายเป็นกิจวัตร มีปัญหาเรื่องเซ็กส์หรือการสื่อสาร บางคนมองหาความรักหรือความเอาใจใส่ ในขณะที่อีกคนสนใจแต่เซ็กส์ 

          อำนาจ บางครั้งคนที่ไม่ซื่อสัตย์จะคิดว่า ตัวเองมีสิทธิ์ที่จะทำอะไรก็ได้ที่ตัวเองต้องการ เมื่อใดก็ตามที่เขาต้องการ พวกเขาดูจะไม่แคร์ในผลที่ตามมาจากการกระทำของเขา ไม่ว่าใครจะเจ็บปวดก็ตาม 

          ความไม่มั่นคง บางคนมีความเคารพตัวเองต่ำ และต้องการ การยอมรับอย่างมาก เพื่อที่จะได้รู้สึกว่าตัวเองมีเสน่ห์ ก็สามารถถูกชักจูงให้ออกนอกลู่นอกทางได้ง่ายมาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์