ค้นหาแว่นกันแดดคู่ใจ (ปรับปรุง)

ค้นหาแว่นกันแดดคู่ใจ (ปรับปรุง)

มีของฝากรับร้อน ด้วยวิธีเลือกแว่นกันแดดที่เหมาะกับรูปหน้าและไลฟ์สไตล์คุณ ที่นอกจากจะช่วยป้องกันดวงตาคู่สวยจากแสงแดดตัวการของริ้วรอยและสารพัดปัญหาสุขภาพดวงตาแล้ว ยังสามารถบดบังร่องรอยหมองคล้ำและเสริมเสน่ห์ให้กับบุคลิกได้อย่างไม่น่าเชื่อ

1.  เลือกที่ “กันแดด”  ดูที่ขาแว่นจะมีสติ๊กเกอร์บอกคุณสมบัติเลือกสีเลนส์  เลนส์สีเทาลดความจ้าของแดดได้ดี  วันที่แดดไม่แรง  เลนส์สีน้ำตาลก็พอที่จะปกป้องสายตา  หากชอบเล่นกีฬา  เลนส์โทนแดงช่วยให้เห็นสีเขียวกับสีฟ้าคมชัดขึ้น ส่วนการป้องกันรังสียูวีนั้น ปัจจุบันมีเลนส์ที่สามารถลดความเข้มแสงได้สูงถึง 97% ซึ่งเหมาะกับการใช้งานที่ต้องอยู่ในที่ๆ มีความสว่างมาก เช่น นักปีนเขาหรือผู้เล่นสกีหิมะ สำหรับการใช้งานทั่วๆ ไป เลนส์ที่กรองแสงได้ 70-90% ก็นับว่าเพียงพอแล้ว

2.  จ่ายอย่างฉลาด  ควรเลือกที่คุณสมบัติเป็นหลัก อ่านคำแนะนำในการดูแล  ช่วยยืดอายุการใช้งานได้อีกนาน ปัจจุบันนี้วัสดุที่ใช้ทำเลนส์ มีทั้งแบบแก้วและพลาสติก โดยเลนส์พลาสติกจะมีน้ำหนักเบา และทนต่อการกระแทกได้ดีกว่าเลนส์แก้ว แต่มีความแข็งต่ำ เกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย จึงต้องมีการเคลือบผิว ทำให้ราคาสูงขึ้น
 
3.  เลือกน้ำหนักเบา กรอบและขาที่ทำจากวัสดุโลหะผสมไทเทเนียมน้ำหนักเบาที่สุดรองมาคือพลาสติกเลือกขนาดพอดี  เวลาใส่ต้องไม่กดผิวหน้า  หลวมหลุด  หรือเอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง

4.  เหมาะกับผิว สาวผิวแทนเหมาะกับกรอบแว่นสีโทนอุ่น คนผิวขาวใส่ได้ทุกโทน โดยเฉพาะโทนสีอ่อน

5.  นึกถึงไลฟ์สไตล์  สปอร์ตเกิร์ลควรเลือกแว่นที่ทนทาน ขาแว่นกันลื่นเลนส์ครอบดวงตาพอดี ปกป้องผิวรอบดวงตาได้ดียิ่งขึ้น

6.  เลือกดีไซน์หลากหลาย จะได้สนุกกับการแต่งตัวตามมู้ด

ทรงแว่นที่เหมาะกับรูปหน้าแบบต่างๆ

หน้ากลม เลือกแว่นกรอบเหลี่ยมหรือที่มีความมนน้อยที่สุด เพื่อเพิ่มความ
หน้ารูปไข่ ใส่ได้ทุกแบบจะเลือกแบบคลาสสิกหรือสนุกกับแบบที่
หน้าสี่เหลี่ยม เลือกแว่นทรงกลมหรือวงรี  หน้าจะดู
หน้ารูปหัวใจ เลือกแว่นที่กรอบด้านบนกว้าง  ด้านล่างแคบและเลือกขาแว่นบางเล็ก

วิธีรักษาให้แว่นอยู่กับเราไปนานๆ  

ถอดแว่น ใช้มือสองข้างจับขาแว่นแล้วถอดออกทางด้านหน้า เพื่อป้องกันไม่ให้ขาแว่นกาง 

ทำความสะอาด เช็ดเลนส์ด้วยผ้าที่มีคุณสมบัติเฉพาะหรือทำความสะอาดด้วยเครื่องล้างแว่นไม่ควรใช้ผ้าทั่วไปเช็ดเพราะผงฝุ่นที่เข้าไปติดระหว่างเส้นใยผ้าทำให้เลนส์เกิดรอยขีดข่วน 

เก็บรักษา เก็บแว่นลงกล่องทุกครั้งหลังใช้งาน การคาดแว่นไว้บนศีรษะเสี่ยงต่อการทำให้ขาแว่นกางและไม่ควรทิ้งแว่นไว้ในรถ เพราะความร้อนจะทำให้เลนส์หรือกรอบเสื่อมคุณภาพ 
 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์