การเลือกและเก็บรักษาเครื่องสำอาง

การเลือกและเก็บรักษาเครื่องสำอาง

*  แปรงปัดหน้าที่ดีจะต้องมีขนนุ่มเนียน ปลายขนไม่ระคายผิวให้รำคาญ ขนาดของแปรงจะต้องพอเหมาะ ถ้าเป็นแปรงที่ใช้กับแป้ง จะใหญ่และนุ่ม ถ้าเป็นแปรงใช้เขียนเส้นขอบตา (Eyeliner) จะเรียวเล็กและแข็งกว่าแปรงใหญ่ จะต้องมีตัวด้ามยาวพอถือสะดวก แปรงปัดเปลือกตาที่ดีต้องใช้ระบายสีได้เนียนผิว อย่าเลือกซื้อชนิดที่ด้ามถือหนักเกินไป ขนแปรงจะต้องเรียงเสมอกัน เป็นระเบียบ ทดลองวางแปรงลงบนมือ ดูขนแปรงนิ่ม ด้ามแปรงได้ขนาดพอเพมาะมือ ควรทำความสะอาดขนแปรงด้วยแชมพู ล้างน้ำให้สะอาดแล้วสะบัดน้ำ ผึ่งให้แห้ง
          
-  ควรเลือกแป้งผัดหน้าจากความสะดวกในการใช้ ทาง่าย สีสวย มีเนื้อแป้งเนียนละเอียด ไม่หยาบกระด้าง ทาติดทนนาน ไม่ทำให้คันหรือแพ้เป็นผดผื่น ล้างน้ำออกได้ง่าย หีบห่อหรือภาชนะบรรจุสวยงาม เหมาะมือในการหยิบถือ
           -  สีทาแก้ม ชนิดแห้งเป็นผงใช้เกลี่ยด้วยแปรง ไม่เหมาะสำหรับสตรีสูงอายุที่แก้มเริ่มเหี่ยว สีทาแก้มที่ผสมเจลและครีม ไม่เหมาะกับสาววัยรุ่นที่หน้ามันเป็นสิวง่าย
           -  ดินสอทาแก้ม ใช้สารประกอบต่าง ๆ ผสมเข้ากันเป็นแท่งเหมาะสำหรับสาววัยรุ่น เพราะยังไม่มีรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า ดินสอทาแก้มไม่นิยมในสตรีสูงอายุ การลากดินสอแรงเกินไปบนผิวหน้าอาจจะเพิ่มรอยเหี่ยวมากขึ้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์