ความผิดพลาด

ความผิดพลาด

เมื่อเราทำผิดก็ไม่ควรทำผิดซ้ำ เปลี่ยนความเจ็บเป็นพลังชีวิต
มีผู้หญิงอยุ่คนหนึ่ง เธอไม่เคยรักใครมาก่อน ไม่เคยคบใคร และ ได้มีผู้ชาย หลาย คน มาจีบเธอ ผู้หญิงคนนี้จัดว่าหน้าตาก็ดูดี ไม่ได้สวยมาก แต่ก็ไม่ได้ขี่เหล่ อะไร มีผู้ชายหลายคนจีบเธอ แต่เธอก็ไม่สน หยิ่ง แต่ผู้ชายเหล่านั้น ก็ขยันจีบเธอได้แค่  เดือน
2 เดือน เพราะเธอเป็นหยิ่ง ใครจีบเธอเธอก็ไม่สน แต่มีผู้ชาอยู่คนหนึ่ง จีบเธอมาตลอด เป็นปี เธอ จึงยอมเปิดใจ คบกับชายคนนั้น ชายคนนั้นเป็นรักแรกของเธอ เธอไม่เคยรักใครมาก่อน และ เธอมั่นใจว่า ผู้ชายคนนี้ เธอไว้ใจทีสุด เพราะไม่เคยมีผู้ชายคนไหนจีบเธอเป็นปี แต่ช่วงแรกทีเธอคบกับเขา เธอยังไม่ให้ใจของเธอไปหมด เพราะเธอเองก็กลัวว่าชายคนนี้จะไปมีคนอื่น ผู้ชายทีมาจีบเธอ ก็จัดว่าหน้าตาดี และยังเป็นนักกีฬาของ ร.ร. ผู้หญิงทีพบเห็นก็ชอบ แต่พอคบไป ประมาณ 7เดือน กว่า ไม่เคยมีข่าว ว่าผู้ชายคนทีเธอคบไปชอบคนอื่น และผู้ชายคนนี้ยังแนะนำให้รู้จักกับพ่อแม่ของเขาด้วย เธอจึงเริ่มชอบและรักชายคนนี้มากอาจเพราะว่าเป็นรักแรกด้วย ประมาณปีหนึ่ง ทีคบกันมาก เธอมีความสุขมาก เธอมอบใจของเธอให้ชายคนนี้หมด ประมาณ ปีกว่า ชายคนนี้ ได้ขอเธอ (ขอมีอะไรกัน) เธอคนนี้ก็ได้ให้ เพราะเธอรักเค้ามาก และ ก่อน เธอจะให้ เธอถามชายคนนี้ว่า จะ ทิ้งเราไหม จะดูแลเราไปตลอดหรือป่าว ชายคนนั้นบอกว่า จะไม่ทิ้ง และจะดูแลตลอดชีวิต ชายคนนี้เองก็ไม่เคยมีอะไรกับคัยมาก่อน แล้วมันยิ่งทำให้เธอคิดว่า ชายคนนี้และ คือ คนทีจะดูแลเธอได้ เพราะ ชายคนนี้ก็ไม่เคยมีอะไรกับผู้หญิงคนไหนมาก่อน เธอยิ่งรักเค้ามากเพราะทั้งเค้าและเธอยังไม่เคยผ่านใครมาก่อน


คบกันปามาณ 2ปีกว่า ชายคนนั้นรักเธอมาก และเธอก็รักเค้ามาก อยุ่ ร.ร. เดียวกัน เจอกันทุกวัน เดินไปส่งกัน ใครๆเห็นพากันต่างอิจฉา แต่ไม่นาน ชายคนนั้นก็ต้องไปศึกษาต่อทีอื่น ตอนนั้นจะเข้า 3ปีแล้ว ชายคนนั้นไปเรียนต่อทีอื่น เค้าก็ยังเหมือนเดิม โทรหากันทุกวัน ยังรักกันเหมือนเดิม ชายคนนั้นมาหาเธอเกือบทุกอาทิตย์ ไกลกันขนาดไหนก็ยังกลับมาหาเธอยังรักกันไม่เปลี่ยน แต่พอชายคนนั้นเริ่มเรียนทีนั้นได้ 3เดือน ชายคนนั้นเริ่มเปลี่ยนไป ชายคนนั้นยังกลับมาหาเธอเหมือนเดิม แต่จะกลับช้ากว่าทุกครั้ง แล้วทุกครั้งชายคนนั้นจะกอดเธอทุกครั้งทีเห็น แค่ครั้งนี้ไม่เหมือนเดิม ไม่กอดเธอ และชายคนนั้นก็ได้กลับไป แล้ว พอวันต่อไป ประมาณตอนกลางคืนเธอได้โทรหาชายทีเธอรัก กลับมีเสียงผู้หญิงรับ เธอตกใจ เธอจึงขอสายชายทีเธอรัก แล้วชายทีเธอรักก้อมารับ และ เธอได้ถามว่า หญิงคนนั้นคือใครทำไมถึงมารับโทรศัพ ชายคนนั้นบอกว่าเพื่อน เธอเลยบอกว่าเพื่อนผู้หญิงอยุ่ด้วยกันจน 3 ทุ่มหรอทำไมมีแต่เสียงผู้หญิงไม่มีเสียงผู้ชายเลย ใครกันอะบอกมาเดี๋ยวนี้ ชายคนนั้นบอกว่าแฟนใหม่ เธอช๊อคมาก และเธอก้อถามว่า อยุ่กับเค้าจน 3ทุ่ม มีอะไรกันยัง ชายคนนั้นบอกว่ามีแล้ว เธอเสียใจมาก ไม่คิดว่าชายคนนั้นไปเรียนต่อทีใหม่แค่ 3เดือนกลับมีแฟนใหม่ และยังมีอะไรกันด้วย เธอเสียใจมาก ร้องไห้


เธอร้องไห้เก็บตัวอยุ่ในห้องนาน 2 วัน 3 วัน พ่อแม่ของเธอเริ่มสงสัยว่าเป็นอาราย ทำไมเดี๋ยวนี้ชอบหมกตัวอยุ่ในห้อง ถามเธอเธอก็เอาแต่ร้องไห้ไม่พูดอะไรยิ่งทำให้พ่อแม่สงสัย สุดท้ายเธอก็บอก พอพ่อแม่รู้ พ่อแม่เธอร้องไห้ เธอเองก็ร้องไห้ พ่อกับแม่ร้องไห้ทั้งสงสารลูก และ เสียใจ มาก เพราะเธอคนนี้เป็นลูกสาวคนเดียวของพ่อแม่ พ่อแม่รักเธอมาก เธอไม่เคยทำให้พ่อแม่เสียใจเลยสักครั้ง  เวลาเรียนกลับบ้านก็ตรงเวลา ขยันเรียน ไม่เคยออกจากบ้านเวลากลางคืนหรือเที่ยวเลย เป็นเด็กมีมารยาท พ่อแม่เสียใจมากทีเธอเป็นแบบนี้ เธอเองก็เสียใจทีทำให้พ่อแม่เสียใจเธอไม่เคยเห็นพ่อแม่เธอร้องไห้ให้เธอแต่ครั้งนี้พ่อแม่เธอร้องไห้ให้เธอ เธอรุ้สึกผิดและเสียใจมากทีทำให้พ่อแม่เสียใจเพราะเธอ แต่พ่อแม่ของเธอก็ไม่ได้ตอกย้ำเธอ หรือ ซ้ำเติมเธอเลยแม้แต่น้อย สงสารลูก ไม่ตอกย้ำ พยายามให้กำลังใจเธอ และ พ่อแม่ของเธอก็ได้สอนเธอไม่ตอกย้ำเธอบอกกับเธอว่า ถือซะว่าเป็นบทเรียนในชีวิต เราทุกคนก็มีการผิดพลาด เราทุกคนเคยทำผิด แต่เราไม่ควรทำผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า เมื่อเรารู้ตัวว่าเราทำผิดเราก็ไม่ควรทำซ้ำ ถือซะว่าสิ่งนี้คือบทเรียนในชีวิตไม่ควรทำผิดอีก และพ่อแม่ก็สอนเธอ ไม่มีใครรักเธอเท่าพ่อแม่ พ่อแม่เห็นลูกเจ็บพ่อแม่เจ็บยิ่งกว่า และพ่อแม่ของเธอก็บอกว่า ต่อไปนี้ก็ขยันเรียนให้มากๆคิดถึงอนาคตอย่าไปจมปักกับผู้ชายเลวๆ  พ่อแม่ของเธอบอกว่า เปลี่ยนความเจ็บปวด เป็นพลังในชีวิต และ ขยันเรียนให้มากๆ และอย่าทำตัวเหลวแหล กอย่าทำตัวเหลวไหล อย่าทำตัวตกต่ำ เค้าจะสมน้ำหน้าเอาได้  เราต้องทำตัวให้ดีกว่าเค้า อย่าให้เค้าดูถูก เมื่อเราได้ดี คนทีทิ้งเราจะไม่กล้ามาสู้หน้าเราด้วยซ้ำ


เราทุกจะทำอะไรก็ควรคิดถึงพ่อแม่ เมื่อเราทำผิดแต่รู้จักทีจะแก้ไขไม่ทำผิดซ้ำเติม สิ่งดีๆจะเข้ามาหาตัวเรา และเราควรรักพ่อแม่ให้มากๆ เพราะในโลกนี้ไม่มีใครรักเราเท่าพ่อแม่ และเชื่อฟังพ่อแม่ให้มากๆๆ


และ นี้คือความผิดพลาดของหญิงคนหนึ่ง ปัจจุบันเธอมีอาชีพเป็นอาจารย์มหาลัย (ไม่ขอเอ่ยว่ามหาลัยไหน)


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์