7 เคล็ดลับ รักษามือให้น่าหลงใหล

7 เคล็ดลับ รักษามือให้น่าหลงใหล

           1. ทำความสะอาดมือด้วยน้ำสะอาดอยู่เสมอ โดยใช้แปรงขัดมือกับแปรงขัดเล็บเข้าช่วย แต่ไม่ควรเอามือไปแช่อยู่ในน้ำนานๆ หรือบ่อยครั้ง เพราะจะทำให้มือแห้งเหี่ยว

           2. พยายามขัดลอกส่วนที่แห้งกระด้างออกจากผิวมือสัปดาห์ละครั้ง (สูตรง่ายๆ คือ ผสมถั่วอัลมอนด์ป่นเข้ากับน้ำผึ้งและน้ำมะนาว จากนั้นก็ถูไปให้ทั่วมือ เสร็จแล้วก็ล้างออก)

           3. ควรนวดมือด้วยโลชั่นบำรุงมือโดยเฉพาะอยู่เสมอ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น เพราะมือคือบริเวณหนึ่งของร่างกายที่มีต่อมผลิตน้ำมันน้อย

           4. ระมัดระวังแสงแดดทำลายผิวมือ ด้วยการใช้ครีมที่มีสารป้องกันแสงแดดในระดับ SPF ไม่ต่ำกว่า15 ทุกครั้งที่ต้องออกนอกบ้าน หรือเจอแสงแดด

           5. ควรสวมถุงมือยางในการทำงานบ้านทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นงานเล็กๆ น้อยๆ ก็ตาม แต่ไม่ควรสวมใส่ถุงมือยางจนนานเกินไป เพราะจะทำให้มือชื้นเหงื่อ และเกิดอาการมือแห้งตามมา

           6. ตรงบริเวณเยื่อหุ้มโคนเล็บ ควรได้รับการนวดด้วยโลชั่น หรือครีมบำรุงอยู่เป็นประจำ เพื่อกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนดี ส่งผลถึงเล็บจะได้ไม่แตกง่าย 

           7. เปลี่ยนอุปนิสัยในการใช้มือเสียใหม่ อาทิ การจ้วงมือลงในกระเป๋าถือเพื่อหยิบของ ก็ควรเปลี่ยนเป็นเปิดกระเป๋าถือ แล้วมองหา ก่อนจะหยิบของสิ่งนั้นขึ้นมาอย่างช้าๆ เพราะการรีบเร่งใช้มือโดยไม่ระวังอาจนำมาซึ่งอุบัติเหตุที่อาจทำให้ผิวที่มือได้รับความเสียหาย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์