เตือนอันตราย จากการโพสต์ข้อความลง ทวิตเตอร์

 
          คาร์สเท่น อูลริชท์ ทนายความและผู้เชี่ยวชาญโปรแกรมเว็บ 2.0 จากเยอรมนี ได้เตือนว่า ผู้ใช้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ ทวิตเตอร์ (Twitter) ควรระลึกไว้ว่าเสมอว่า จะต้องคิดให้รอบคอบก่อนโพสต์ข้อความใดๆ แต่โชคร้ายที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนมาก พากันเข้าใจผิดว่า สิ่งที่พวกเขาโพสต์ จะรู้กันแต่เฉพาะผู้อยู่ร่วมสังคมทวิตเตอร์ด้วยกัน แต่ในความเป็นจริง โปรแกรมของทวิตเตอร์ได้ถูกตั้งค่าตัวเลือกอัตโนมัติ ที่ทำให้ทั่วทั้งโลก สามารถเข้ามาอ่านบรรดาข้อความที่ถูกโพสต์ได้ แต่ไม่มีใครรู้

          ชาวเมืองชิคาโกคนหนึ่งถึงกับต้องขึ้นศาล หลังจากเธอโพสต์ข้อความดูหมิ่นบริษัทจัดการอาคารของเธอในทวิตเตอร์ คนที่ต้องการจำกัดการเข้าถึงบล็อกในทวิตเตอร์ของพวกเขา ให้อยู่เฉพาะแค่ผู้ใช้วงในเท่านั้น จะต้องเปลี่ยนฐานข้อมูลส่วนตัวด้วย ซึ่งอูลริชท์ กล่าวว่า เธอสามารถตั้งให้บล็อกในทวิตเตอร์ของเธอ เปิดรับเฉพาะพวกเดียวกันเท่านั้น
 แต่แม้จะจำกัดให้อยู่แค่เฉพาะคนวงในด้วยกัน แต่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ต่างยังคงได้รับคำเตือนให้คิดให้รอบคอบ สำหรับการโพสต์ข้อความต่างๆ ในบางประเทศ เช่น เยอรมนี คนที่โพสต์ลงในทวิตเตอร์โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับบุคคลที่ 3 จะต้องจำแนกให้ชัดเจนว่า เป็นความเห็นส่วนตัวหรือเป็นข้อมูลที่เป็นความจริง เช่นการพูดถึงเบอร์เกอร์ของร้านฟาสต์ฟู้ดแห่งหนึ่งว่า รสชาติไม่ถูกปาก ซึ่งทำได้เนื่องจากเป็นการแสดงความเห็นส่วนตัว แต่จะเป็นการเสี่ยงทันที ถ้าพิมพ์ข้อความลงไปว่า เบอร์เกอร์จากร้านที่ว่านี้ มีแมลงปนเปื้อนอยู่ด้วย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์