น้ำผัก น้ำผลไม้ คลายร้อน เสริมสุขภาพ

น้ำผัก น้ำผลไม้ คลายร้อน เสริมสุขภาพ



       อากาศร้อน แสงแดดแผดเผา แบบทุกวันนี้ ถ้าได้เครื่องดื่มเย็น ๆ สักแก้วคงช่วยดับกระหาย คลายร้อนลงไปได้เยอะ และถ้าจะให้ดี เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพได้ก็ยิ่งแจ๋ว  หลายคนหันมาดื่มเครื่องดื่มประเภทน้ำผักปั่น น้ำผลไม้ปั่น กันมากขึ้น นัยว่าดีกว่ากินน้ำหวานอัดลม หรือเครื่องดื่มบรรจุขวดที่วางขายกันทั่วไป

น้ำผัก น้ำผลไม้ คลายร้อน เสริมสุขภาพ



        ในน้ำผักมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อน ๆ ที่มีคลอโรฟิลส์ (Chlorophyll สารสีเขียวในพืช) มีวิตามินเอ วิตามินซี ธาตุเหล็ก โปแตสเซียม แมกนีเซียม และฟอสฟอรัส        เมื่อทานเข้าไป จะเกิดการแลกเปลี่ยนการใช้สารอาหารได้สูงสุด ทำให้ร่างกายสร้างพลังงานในแต่ละเซลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลที่ได้คือ ร่างกายสามารถสร้างเซลใหม่ทดแทนเซลเก่าที่ตายในแต่ละวันได้อย่างเต็มที่ (ณ จุดที่ร่างกาย สามารถนำของเสียทิ้งได้ทั้งหมด)     ร่างกายต้องการค่า PH ในอาหารเท่ากับ 4 มีคลอโรฟิลส์ วิตามินเอ วิตามินซี ผนวกกับสารอาหารอีก 5 ชนิด พวกโปแตสเซียม แมกนีเซียม แคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก     ค่า PH เป็นกรดเกินไป จะทำให้ร่างกายใช้แคลเซียมได้ยาก
     ค่า PH เป็นกรดอ่อน ทำให้เกิดการใช้ไขมัน ทำให้ไขมันถูกย่อยสลายได้เร็ว
     ค่า PH เป็นด่างเกินไป จะทำให้ร่างกายย่อยสลายไขมันได้น้อย

น้ำผัก น้ำผลไม้ คลายร้อน เสริมสุขภาพ



       คนอ้วนมักมีไขมันค้างอยู่ในลำไส้ใหญ่ น้ำผักที่ PH 4 สำหรับคนที่อ้วนมาก หรือ PH 4-6 สำหรับคนทั่วไป จะเปลี่ยนไขมันเป็นโคเลสเตอรอล ไปเป็นไตรกลีเซอไรด์ และเป็นกลีเซอไรด์ในที่สุด ซึ่งร่างกายนำไปใช้ได้ พูดง่าย ๆ ก็คือ น้ำผักเข้าไปกระตุ้น ให้ร่างกายย่อยไขมันที่เหลือตกค้างอยู่ ให้เปลี่ยนไปเป็นพลังงาน      
        
นอกจากนั้นแล้ว น้ำผักยังให้สารอาหารที่จะเข้าไปฟื้นฟูตับและตับอ่อน
ให้มีการหลั่งน้ำออกมา การย่อยคาร์โบไฮเดรต ไขมัน เกลือแร่ และวิตามิน ก็จะทำให้มากขึ้น

       
        แหม! คุณประโยชน์สองข้อเลยทีเดียว ทั้งจัดการไขมันเก่า และป้องกันการสะสมไขมันใหม่อีกด้วย ว่าแล้วก็ลุกไปหาน้ำผัก น้ำผลไม้มาดื่มกันดีกว่า

 

น้ำผัก น้ำผลไม้ คลายร้อน เสริมสุขภาพ



ขอบคุณเนื้อหาดีๆจากชมรมบ้านสุขภาพ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์