เตือนภัย : แก๊งมือไวภัยร้ายที่ป้ายรถเมล์

 ... อย่างที่ใครๆ เค้าพูดกันว่า สมัยนี้แค่ก้าวเท้าออกจากบ้าน อันตรายก็อยู่ใกล้ตัวเราแค่คืบ คำพูดนี้ยืนยันได้ด้วยภัยสังคมต่างๆ มากมายที่เกิดขึ้นแทบจะไม่เว้นแต่ละวัน และแทบจะทุกซอกทุกมุมของสังคม

     ยิ่งเดี๋ยวนี้ไม่ใช่แค่ที่ลับตาคนที่พวกมิจฉาชีพจะออกหากิน เพราะขนาดที่ที่มีคนพลุกพล่านอย่าง "ป้ายรถเมล์" จ้าพวกนี้ก็ยังแทรกตัวค่อยสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้คนได้อย่างไม่อายใคร

     อย่างล่าสุดมีน้องในเว็บบอร์ดมาเล่าให้พี่เหมี่ยวว่า เธอโดนกรีดกระเป๋าที่ป้ายรถเมล์ โดยวันที่เกิดเหตุนั้นเธอไปซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าแถวๆ ประตูน้ำ หลังจากที่ได้ของที่ต้องการแล้ว เธอก็เดินทางกลับบ้าน โดยเธอรอรถเมล์อยู่ที่ป้ายรถเมล์ซึ่งตอนนั้นเป็นเวลาประมาณสี่โมงเย็น ซึ่งเป็นเวลาที่ผู้คนกำลังพลุกพล่าน


     ระหว่างที่รอรถเมล์เธอก็เลยหยิบกระเป๋าสตางค์ขึ้นมาเพื่อหยิบสตางค์เตรียมไว้จ่ายค่ารถเมล์ พอหยิบสตางค์เรียบร้อยเธอก็เก็บกระเป๋าสตางค์ใส่ไว้ในกระเป๋าสะพายข้าง และไม่นานรถเมล์สายที่เธอรอก็มาถึง ตอนนั้นมีผู้คนก็ไปออกันอยู่ที่ประตูรถเมล์ซึ่งในกลุ่มคนนั้นก็มีเธอรวมอยู่ด้วย

     เธอเล่าว่าตอนนั้นรู้สึกว่ามีคนมาชนโดนกระเป๋าเธอ แต่ด้วยความที่เป็นเวลาคับขันเธอจึงไม่ได้สนใจ พอขึ้นมาบนรถเมล์ได้เธอก็จ่ายค่ารถเมล์ตามปกติ (เพราะหยิบเตรียมไว้แล้ว) จากนั้นก็นั่งมาเรื่อยๆ กว่าจะมารู้ตัวว่ากระเป๋าสตางค์หายก็ตอนที่ลงรถเมล์มาแล้ว

     เธอบอกว่าที่กระเป๋าของเธอมีรายกรีดเล็กๆ ซึ่งเธอคาดว่าคนที่มาชนโดนกระเป๋าเธอตอนที่กำลังจะขึ้นรถเมล์น่าจะเป็นพวกมิจฉาชีพ แต่มารู้ตอนนี้เธอก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว เพราะหลักฐานก็ไม่มี จำหน้าคนร้ายก็ไม่ได้ ทำได้แค่ลงบันทึกประจำวันไว้

     เรื่องนี้ถือว่าเป็นอุทหรณ์ของน้องๆ ที่ต้องเดินทางด้วยรถเมล์เป็นประจำเลยนะคะ จำไว้เลยว่าถ้าเวลาขึ้นรถเมล์ถ้าน้องๆสะพายกระเป๋าด้านข้างให้พยายามดึงกระเป๋ามาไว้ด้านหน้านะคะ และถ้ามีใครเดินมาชนเราก็ให้หันไปมองเค้าซักนิด แต่ไม่ได้มองแบบหาเรื่องนะคะ มองเพื่อที่จะจำหน้าเค้าไว้ เผื่อของเราหาย เราจะได้ชี้ตัวถูกยังไงล่ะค่ะ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์