เตือนภัย : จุดอันตรายตรงไหนบ้างที่ต้องระวัง

 เตือนภัย : จุดอันตรายตรงไหนบ้างที่ต้องระวัง



>>> อันตรายจากสะพานลอย ถ้าไม่จำเป็นเพื่อน ๆ ไม่ควรใช้สะพานลอยยามค่ำคืนเพราะอันตรายมาก แต่ถ้าจำเป็นต้องเดินข้ามให้สังเกตว่ามีคนซุ่มอยู่ทั้งขาขึ้นหรือขาลงหรือเปล่า คนร้ายมักกัดกรอเหยื่อ เป้าหมายคือผู้หญิงที่เดินข้ามตามลำพัง สวมเครื่องประดับมีค่า สะพายกระเป๋า เดินคุยมือถือ หรือฟังวอล์คแมน เมื่อได้ทรัพย์สินจะหนีไปโดยมอร์เตอร์ไซค์ หรือถ้าเป็นที่เปลี่ยวอาจเสี่ยงต่อการเกิดอาชญากรรมทางเพศอีกด้วย โดยส่วนใหญ่คนร้ายมักเป็นวัยรุ่นที่ติดยาเสพติดและตระเวนก่อคดีทั่วไป


>>> อันตรายในห้องน้ำสาธารณะ ถ้าต้องเดินไปเข้าห้องน้ำคนเดียว เพื่อน ๆ ควรสังเกตสิ่งรอบข้างและระวังตัวไว้ด้วย เพราะส่วนใหญ่คนร่ายมักจะคอยซุ่มดูเราอยู่ในจุดที่สามารถซ่อนตัวได้ หรือจุดที่เราไม่ทันสังเกต โดยคนร้ายมักจะเลือกเหยื่อที่เห็นว่ามีทรัพย์สินและดูแล้วว่าไม่สามารถต่อสู้กับตนเองได้ ดังนั้นถ้าเพื่อน ๆ จะไปเข้าห้องน้ำสาธารณะทางที่ดีที่สุดเพื่อน ๆ ควรชวนเพื่อนไปด้วย


     และขณะที่เดินไปเข้าห้องน้ำ เพื่อน ๆ จะต้องคอยฟังเสียงฝีเท้าหรือเสียงลากบนพื้นด้วย เพราะเสียงนั้นอาจจะเป็นสัญญาณอันตรายจากคนร้ายก็ได้นะคะ นอกจากนี้เพื่อน ๆ ยังควรสังเกตเงาบนผนังหรือบนพื้นของคนที่เคลื่อนไหวและหยุดนิ่ง ซึ่งนั่นอาจเป็นเงาของคนร้ายที่จะเข้ามาทำร้ายเราก็ได้


     และเมื่อเข้าไปในห้องน้ำแล้วเพื่อน ๆ ควรสังเกตห้องน้ำห้องสุดท้ายด้วยนะคะ เพราะส่วนใหญ่คนร้ายมักจะซ่อนอยู่ที่ห้องนั้น ทางที่ดีที่สุดน้องๆ ควรเลือกเข้าห้องน้ำห้องที่อยู่ใกล้ประตูทางออกมากที่สุด เพราะหากเกิดเหตุร้ายขึ้นคนที่ผ่านไปผ่านมาก็จะสามารถได้ยินเสียงร้องของเราได้

>>> อันตรายระหว่างเดินทางกลับบ้าน ขณะที่เพื่อน ๆ เดินทางไปไหนถ้ารู้สึกว่ามีคนเดินตามหลังเวลากลางคืน เพื่อป้องกันอันตรายควรเดินในที่สว่าง หรือเดินไปในที่ที่มีแสงไฟมากที่สุด หรือถ้าเพื่อน ๆ มองเห็นข้างทางแล้วเห็นบุคคลน่าสงสัย ให้พยายามเดินให้ห่างจากประตูตามตึก อาคาร บ้านเรือน เพราะคนร้ายอาจแอบอยู่หลังประตูและเปิดออกมาทำร้ายเราก็ได้


     เพื่อน ๆ จะต้องระวังไม่ให้ใครมาเดินตามหลังเราในระยะกระชั้นชิด เพราะส่วนใหญ่คนร้ายมักจะจู่โจมจากด้านหลัง ถ้ามีคนเดินตามเรามาและเราไม่แน่ใจว่าเขาเดินตามเรามาเพื่อทำร้ายหรือเปล่า ให้เพื่อน ๆ หันมาเผชิญหน้าพร้อมกับสบสายตา ถ้าคนคนนั้นจ้องเราตาเขม็งก็แสดงว่าเค้าคิดไม่ดีกับเราค่ะ ให้เพื่อน งๆ ตั้งสติให้มั่นพร้อมกับทำท่าล้วงกระเป๋าสะพายแล้วหยิบอุปกรณ์ป้องกันตัวที่เราพกไว้ค่ะ (มีอะไรที่คิดว่านำมาป้องกันตัวได้ก็หยิบๆ มาก่อนเลย)
 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์