นอนดึกอย่างไรให้สุขภาพไม่เสีย

นอนดึกอย่างไรให้สุขภาพไม่เสีย


การนอน คือการพักผ่อนที่ดีที่สุด ... เชื่อเถอะว่าเป็นความจริง ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเข้านอนคือ เวลา3ทุ่ม เนื่องจากร่างกายต้องการเวลาในการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอขับของเสียตามอวัยวะต่าง ๆ ย่อยอาหารให้หมด และถ้ากินมื้อหนักในตอนกลางคืน แถมนอนดึกอีก รับรองว่าอ้วนแน่นอน เพราะไขมันเผาผลาญไม่หมดเลยทำให้เกิดการสะสมของไขมัน(สาวๆฟังไว้เลยนะ)

 

     แต่ก็อย่างที่เรารู้ๆกันอยู่ว่าบางครั้ง เราก็ทำโน่นทำนี่จนเพลิน หันมองนาฬิกาอีกทีก็เกือบเที่ยงคืนแล้ว!!! ... แต่ก็ไม่ต้องกังวลไปนะ เพราะวันนี้มีข้อควราปฏิบัติของคนนอนดึกมาฝากกัน


ถ้าจำเป็นจะต้องนอนดึกจริงๆ มื้อเย็นของวันนั้นเราควรงดเนื้อสัตว์ เช่น เนื้อวัว เนื้อหมู ไก่ เพราะย่อยยากลำไส้ต้องทำงานหนัก


ถ้าหากอยากกินเนื้อสัตว์ ก็ควรช่วยลำไส้ด้วยการเคี้ยวให้ละเอียด ยิ่งเคี้ยวละเอียดมากเท่าไหร่ยิ่งดี จะได้แบ่งเบาภาระการทำงานของลำไส้ได้ในบางส่วน


ควนดื่มน้ำขิงผสมน้ำผึ้งอุ่นๆหรือน้ำอุ่นธรรมดา
+น้ำผึ้ง หรือถ้าไม่มีอะไรเลย น้ำอุ่นธรรมดา สัก 1 แก้วก็ได้


เวลานอน ควรทำให้ช่วงท้องกับฝ่าเท้าอุ่น โดยการห่มผ้า


มื้อดึก ควรเป็นมื้อเบา ๆ อย่างเช่น ผัก ผลไม้ นม ไข่ เนื้อปลา จะดีกว่าเพราะย่อยง่าย


และข้อสุดท้ายสำคัญมาก ควรหลีกเลี่ยงน้ำเย็น น้ำอัดลม เพราะจะเพิ่มภาระทำให้ระบบภายในร่างกาย ร่างกายต้องความร้อนเพราะช่วยในการย่อยอาหาร หากดื่มแต่น้ำเย็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังมื้ออาหาร จะทำให้ร่างกายต้องพยายามปรับอุณหภูมิ ให้อุ่นเหมาะสมก่อน แล้วจึงนำไปใช้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์