ระวัง.! สาววัยรุ่น อ้วนๆ เสี่ยงตาย เร็ว..!

ระวัง.! สาววัยรุ่น อ้วนๆ  เสี่ยงตาย เร็ว..!



สาเหตุหลักเกิดจากโรคมะเร็ง-โรคหัวใจ

รายงานผลการศึกษาวิจัยของมหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด พบว่าผู้หญิงวัยรุ่นที่มีน้ำหนักตัวมากหรืออ้วนขณะมีอายุ 18 ปี จะมีโอกาสเสี่ยงสูงมากที่จะเสียชีวิตในวัยกลางคน เมื่อเปรียบเทียบกับผู้หญิงที่มีน้ำหนักปกติ ในช่วงที่เป็นวัยรุ่น

ผลการสำรวจประชากรเด็กและวัยรุ่น ในประเทศสหรัฐอเมริกาพบว่า ในประชากรกลุ่มนี้มีน้ำหนักตัวมากเกินหรือกำลังจะมีน้ำหนักตัวเกินจำนวนถึง 1 ใน 3 ส่วน หรือประมาณ 25 ล้านคน

คณะนักวิทยาศาสตร์ นำโดย ดร.แฟรค์ ฮู จากคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด ได้ทำการสำรวจพฤติกรรมสุขภาพและข้อมูลทางการแพทย์ในผู้หญิงจำนวนมากกว่า 100,000 คน อายุระหว่าง 24-44 ปี ที่เข้าร่วมโครงการการศึกษาสุขภาพของพยาบาล

ซึ่งเป็นการวิจัยที่ได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐ ในการศึกษาปัญหาสุขภาพของผู้หญิง การศึกษาเริ่มขึ้นในปี พ.ศ.2532 โดยทำการบันทึกข้อมูลน้ำหนักและส่วนสูง รวมทั้งน้ำหนักตัวในช่วงอายุ 18 ปี ซึ่งพบว่าในระยะเวลา 12 ปี ต่อมา มีผู้เสียชีวิตจำนวน 710 คน

คณะผู้วิจัยได้นำเสนอผลข้อมูล ในรายงานประจำปีของแพทย์ประจำบ้าน โดยเมื่อพิจารณาจากข้อมูลการตายพบว่า ผู้หญิงที่มีน้ำหนักตัวมากหรืออ้วนเมื่อมีอายุ 18 ปี นั้นมีความเป็นไปได้อย่างมากที่จะเสียชีวิตในวัยกลางคน และหากยิ่งมีน้ำหนักตัวเท่าไร ก็ยิ่งมีความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตมากขึ้นเท่านั้น

สาเหตุของการตายที่พบมาก คือ การตายจากโรคมะเร็ง ได้แก่ มะเร็งเต้านม มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งมดลูกและมะเร็งไต และรองลงมาคือโรคหัวใจ

นอกจากนั้น ผลการศึกษายังพบว่า วัยรุ่นหญิงที่มีน้ำหนักตัวมากเกินไปนั้น มักชอบดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ รวมทั้งออกกำลังกายน้อย ซึ่งหญิงวัยรุ่นที่มีน้ำหนักตัวมากขณะมีอายุ 18 ปี นั้นมีแนวโน้มที่จะมีน้ำหนักตัวเกินเมื่ออายุ 34 ปี

ทั้งนี้ คณะผู้วิจัยไม่ได้ศึกษาถึงว่ามีการตายลดลงหรือไม่ ถ้าหญิงวัยรุ่นนี้มีน้ำหนักตัวลดลงและรักษาน้ำหนักไว้ให้คงที่หลังจากอายุ 18 ปีไปแล้ว

<<< มีงานวิจัยสนับสนุนขนาดนี้...อย่าปล่อยให้ตัวเองตุ้ยนุ้ยจนเกินไปนะจ๊ะสาวๆ>>>



ขอขอบคุณ : ข้อมูลที่มีประโยชน์

ระวัง.! สาววัยรุ่น อ้วนๆ  เสี่ยงตาย เร็ว..!

จาก สสส.

ระวัง.! สาววัยรุ่น อ้วนๆ  เสี่ยงตาย เร็ว..!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์