กินเกิดกลิ่น-กินกลบกลิ่น

กินเกิดกลิ่น-กินกลบกลิ่น



      อาหารการกินมีผลทำให้เกิดกลิ่นปาก แต่จะมีกลิ่นฉุนมาก ฉุนน้อย หรือจะสามารถขจัดกลิ่นออกไปได้โดยง่ายหรือยากก็ขึ้นอยู่กับชนิดของอาหารที่รับประทานเข้าไปด้วย

      ยกตัวอย่างอาหารที่รู้กันดีว่าจะทำให้เกิดกลิ่นปาก อย่าง กระเทียม พืชสมุนไพรมากประโยชน์ แต่ส่งกลิ่นฉุนอย่างฉกาจ แถมยังเป็นพืชชนิดที่จำเป็นกับการปรุงอาหารส่วนใหญ่ และยังมีหัวหอมแดง หัวหอมใหญ่ ต้นหอม ที่รับประทานแล้วจะทิ้งกลิ่นฉุนชัดเจนไว้พอ ๆ กับกระเทียม

       ส่วนพืชผักที่ได้รับการกล่าวขานเข้าขั้นถ้ารับประทานแล้วควรลดการเจื้อยแจ้วเจรจา นั่นคือ สะตอ ลูกเนียง ลูกเหรียง และกระถิน นอกจากนี้ยังมีกุยช่าย ชีส รวมทั้งอาหารประเภทมากโปรตีน เนื้อ นม ไข่ ถั่ว เต้าหู้ แต่กลิ่นอาจจ่อเจือจางลงไปสักหน่อย

ตรงกันข้ามกับอาหารที่ช่วยกลบกลิ่นปากอันไม่พึงประสงค์ มีทั้ง อะโวคาโด อาเซลนัท น้ำมะนาว ใบสะระแหน่ ใบกะเพรา ใบผักชีฝรั่ง กานพลู โยเกิร์ตไขมันต่ำ หรือลองกลั้วปากด้วยน้ำยาบ้วนปากจากธรรมชาติสูตรเปรี้ยวซ่า ที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ด้วยตนเอง เพียงเตรียมน้ำขิงคั้นสด 1 ช้อนช้า น้ำมะนาว 2 ช้อนชา และน้ำอุ่น 1 แก้ว ผสมทั้งหมดเข้าด้วยกัน แล้วกลั้วปากวันละครั้งหลังการแปรงฟันในตอนเช้า เพื่อกลิ่นปากที่สะอาดให้ความรู้สึกสดชื่น.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์