ชเนาเซอร์..หมาสมองคน เลี้ยงได้แต่ต้องรู้จริง

ชเนาเซอร์..หมาสมองคน เลี้ยงได้แต่ต้องรู้จริง


สุนัข....


หมายถึง ผู้ที่มีเล็บงาม ปัจจุบันมีผู้หลงใหลที่อยากจะเลี้ยงมัน ให้เป็นเพื่อนในครอบครัว....นอกเหนือจากชนบางกลุ่มที่นิยมเปิบเนื้อของมัน

หลายรายนิยมที่จะปรับสายพันธุ์ให้มีความเหมาะสมกับสภาพแวดล้อม

บรรยากาศของสภาพของภูมิประเทศ เพื่อ เอื้อต่อสภาพในการดำรงชีพของมัน ซึ่งก็มีหลายพันธุ์ทั้งที่เป็นของท้องถิ่นและข้ามชาติ เช่น มิเนียเจอร์ ชเนาเซอร์ เป็นสายพันธุ์ หนึ่งจากออสเตรเลีย อันเป็นสุนัขเลี้ยงแกะของแคว้นทีรอล ซึ่งปัจจุบันผู้เลี้ยงในประเทศไทยให้ความสนใจ

ชเนาเซอร์..หมาสมองคน เลี้ยงได้แต่ต้องรู้จริง


นายเมธี ลีลาบันจง หนุ่มกรุงเทพฯ


อยู่บ้านเลขที่ 41/83 หมู่บ้านแมกไม้ ซ.9 วัชรพล เล่าให้ หลายชีวิต ฟังว่า...รู้สึกชื่นชอบสุนัขสายพันธุ์นี้เพราะว่าตัวไม่ใหญ่ บุคลิกแข็งแรง ตื่นตัว คล่องแคล่ว หน้าตามีเอกลักษณ์ มีคิ้ว มีหนวด สอนง่ายไม่ผลัดขน ไม่มีกลิ่นสาบ


สามารถอยู่อากาศบ้านเราได้สบาย


ไม่ต้องอยู่ห้องแอร์ เลี้ยงในอพาร์ตเมนต์คอนโดก็สะดวก แล้วแต่เราจะปรับเปลี่ยนว่าเขาควรจะอยู่อย่างไร และเหมาะกับผู้ที่เป็นภูมิแพ้ ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้ ....จึงทำการปรับปรุงเพื่อให้ได้สายพันธุ์ที่ดี เหมาะกับสภาพอากาศในบ้านเรา


รูปลักษณ์ชเนาเซอร์ที่ดีดูไม่ยาก


ควรดูเมื่ออายุเกิน 2 เดือนไปแล้ว เพราะจะสามารถสังเกตได้ง่ายว่า โตขึ้นเป็นแบบไหน เข้ากับเราได้หรือไม่ ซึ่งขนาดรูปร่างได้มาตรฐานจะมีขนาดตั้งแต่ 12-14 นิ้ว วัดจากพื้นถึงไหล่ ถ้าต่ำหรือเกินกว่านี้ จะไม่ได้มาตรฐาน

ชเนาเซอร์..หมาสมองคน เลี้ยงได้แต่ต้องรู้จริง


จุดเด่นที่นิยมกัน


ตาต้องกลมสีน้ำตาลหรือดำไม่โปน

ปากและหัววัดแล้วจะต้องยาวเท่ากัน

กระบอกปากอาจยาวกว่าหัวได้เล็กน้อย

จมูก สีดำสนิท หนวดเคราหนาดก

ขนดำสลับกันในลายหรือแต้มตามลำตัว

สายพันธุ์นี้มีด้วยกัน 2 สี สีพริกไทยหรือเกลือ คือสีเทาและสีดำ

ชเนาเซอร์..หมาสมองคน เลี้ยงได้แต่ต้องรู้จริง



ก่อนที่จะตัดสินใจเลี้ยง เรา


ควรดูล้วงลึกลงไปถึงแก่นแท้ในแง่มุม ชีวิต ของมันว่า...นิสัยเราเหมือนหมาหรือ นิสัยหมาเหมือนเราหรือไม่.....อย่ามองเพียงความน่ารักในขณะที่เขายังเล็ก เพราะหากมันโตขึ้นมาแล้วนิสัยเข้ากันไม่ได้ก็จบเห่...!!!

แต่ถ้ายังดื้อดึงที่จะรับชเนาเซอร์มาเป็นสมาชิก


และต้องการที่จะรู้จักแง่มุมอื่นของยอดสุนัขสมองคนตัวนี้แล้วละก็ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.08-1923-8766 หรือwww.mmamboclub1.com...ก่อนตัดสินใจ.

สนับสนุนข้อคิดนานาสาระโดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์